ASEAN, Trung Quốc chuẩn bị họp khẩn về Covid-19

12/02/2020 - 13:31

PNO - Trung Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang chuẩn bị tổ chức một cuộc họp khẩn cấp của các bộ trưởng ngoại giao trong tháng này để thảo luận về sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra.

Tờ Nikkei Asian Review dẫn một nguồn tin ngoại giao từ một quốc gia thành viên ASEAN xác nhận rằng cuộc họp nói trên đang được lên kế hoạch. Bộ trưởng ngoại giao của nước đó sẽ tham dự, nguồn tin cho biết thêm.

Cuộc họp trên, được tổ chức sớm nhất là vào ngày 20/2 tới tại Lào, nhằm chia sẻ thông tin và cải thiện sự phối hợp giữa Trung Quốc và khối ASEAN nhằm đối phó dịch Covid-19.

Được phát hiện đầu tiên ở thành phố Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, nơi số người tử vong đã vượt quá con số 1.000, Covid-19 hiện đã lan rộng đến hầu hết các quốc gia Đông Nam Á.

Các công dân Việt Nam được đưa về từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc xuống sân bay Vân Đồn hôm 10/2. Ảnh: Reuters
Các công dân Việt Nam được đưa về từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc xuống sân bay Vân Đồn hôm 10/2. Ảnh: Reuters

Các trường hợp nhiễm bệnh đang gia tăng trong khu vực, vốn phụ thuộc nhiều vào các hoạt động giao thương và du lịch với Trung Quốc. Các nước này đã thực hiện nhiều biện pháp đối phó như hạn chế đi lại, song song với việc chuẩn bị ứng phó tác động kinh tế khó lường của dịch Covid-19.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI