Apple định đầu tư tỷ đô vào Việt Nam: TP.HCM chào đón

18/03/2016 - 14:39

PNO - Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD. Hiện tại, Apple đang tìm kiếm địa điểm...

Trước thông tin Apple đã đề xuất xây dựng một trung tâm cơ sở dữ liệu phục vụ khu vực Châu Á tại Việt Nam với vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD, ngày 17/3 trao đổi với Phụ nữ Online, ông Dương Minh Tâm (Phó Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, "Apple có kế hoạch vào Việt Nam" mới chỉ đang trong quá trình đàm phán, không chỉ TP.HCM với Apple mà còn giữa Chính phủ với Apple nữa. Hiện tại, chưa có một thông báo chính thức nào hết.

Nói về kế hoạch này của Apple đối với Việt Nam ông Tâm bày tỏ thiện chí: "Apple vào Việt Nam thì ở đâu cũng được, dù là Bắc, Trung hay Nam đều là một thành công của việc thu hút đầu tư công nghệ cao của mình. Về việc này, chúng tôi rất hoan nghênh và ủng hộ", ông Tâm nói.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hùng – PGĐ Sở KHĐT TP.HCM thông tin trên Đất Việt cũng cho hay, TP.HCM đã có đoàn cán bộ cấp cao đi khảo sát và tiếp xúc với Apple tại Mỹ. Chủ trương của TP.HCM là luôn luôn sẵn sàng chào đón những dự án công nghệ cao.

Apple dinh dau tu ty do vao Viet Nam: TP.HCM chao don

Trước đó, trang Diễn đàn doanh nghiệp thông tin, Apple đã đề xuất xây dựng một trung tâm cơ sở dữ liệu phục vụ khu vực Châu Á và có ý định đặt tại Hà Nội, Việt Nam

Nếu thông tin trên là chính xác thì Samsung Electronics sẽ phải đối mặt với đối thủ lớn nhất của mình trong công cuộc biến Việt Nam thực sự trở thành trung tâm công nghệ lớn của khu vực.

Nguồn tin cho biết thêm, toàn bộ 1 tỷ USD vốn đầu tư lần này dự kiến sẽ được dùng để xây dựng một trung tâm nghiên cứu và cơ sở dữ liệu phục vụ cho toàn bộ khu vực Châu Á.

Được biết, đầu tư vào các dự án nghiên cứu và phát triển (R&D) luôn là hướng đi được Apple chú trọng nhất với mục đích duy trì vị thế đứng đầu của mình trên thị trường điện tử,.

Năm 2015, hãng sản xuất điện thoại Iphone này đã chi tới hơn 8 tỷ USD cho hoạt động R&D trên toàn thế giới. Số tiền này tương đương với 3% tổng doanh thu của Apple trong năm tài chính 2015 kết thúc vào tháng 9/2015. Một tỷ lệ tương tự cũng được Apple dành cho các hoạt động R&D trong các năm 2013 và 2014.

Cho đến thời điểm hiện tại, Apple đã có các trung tâm R&D tại Anh, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ và Israel. Tập đoàn này cũng đang xây dựng một trung tâm R&D mới ở Nhật Bản và dự kiến đến tháng 6 tới sẽ mở một trung tâm R&D mới tại Ấn Độ.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI