Anh thông báo hỗ trợ 200 triệu bảng cho các nước nghèo để ngăn chặn làn sóng COVID-19

12/04/2020 - 16:41

PNO - Bộ trưởng Bộ Phát triển quốc tế Anh Anne-Marie Trevelyan nói rằng việc hỗ trợ các quốc gia nghèo nhất hiện nay sẽ giúp ngăn chặn coronavirus quay trở lại nước Anh.

Mới đây, Anh cam kết hỗ trợ 200 triệu bảng (tương đương 248 triệu USD) cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các tổ chức từ thiện nhằm làm chậm sự lây lan của coronavirus ở các quốc gia dễ bị tổn thương, đồng thời ngăn chặn đợt dịch thứ hai.

Cụ thể, Anh hỗ trợ 130 triệu bảng (tương đương 161 triệu USD) sẽ được chuyển đến các cơ quan của Liên Hợp Quốc với 65 triệu bảng (81 triệu USD) cho WHO; 50 triệu bảng (62 triệu USD) chuyển đến Hội Chữ thập đỏ giúp các khu vực bị chiến tranh tàn phá, khó tiếp cận và 20 triệu bảng (25 triệu USD) sẽ chuyển đến các tổ chức từ thiện khác.

Anh viện trợ 200 triệu đô la ngăn chặn làn sóng COVID-19 thứ hai.
Anh viện trợ 200 triệu bảng ngăn chặn làn sóng COVID-19 thứ hai

Tiền mặt sẽ giúp các khu vực có hệ thống y tế yếu như Yemen - quốc gia bị tàn phá bởi chiến tranh đã xác nhận trường hợp nhiễm virus đầu tiên vào ngày 10/4 và Bangladesh - nơi đang giam giữ 850.000 người tị nạn Rohingya trong các trại đông đúc.

Kể từ khi xác nhận những trường hợp nhiễm virus corona mới đầu tiên tại Trung Quốc vào tháng 12/2019, cho đến nay dịch bệnh đã lây lan ra 210 quốc gia, vùng lãnh thổ. Hơn 100.000 người tử vong và 1,7 triệu người nhiễm SARS-CoV-2 trên toàn cầu.

Bộ trưởng Bộ Phát triển quốc tế Anh Anne-Marie Trevelyan nói rằng việc hỗ trợ các quốc gia nghèo nhất hiện nay sẽ giúp ngăn chặn coronavirus quay trở lại nước Anh. Tính đến trưa 12/4, Anh báo cáo 9.892 trường hợp tử vong do dịch COVID-19, là quốc gia cao thứ 5 trên thế giới về số người chết.

"Trong khi các bác sĩ và y tá tài giỏi của chúng tôi chiến đấu với dịch bệnh tại quê nhà, chúng tôi đang triển khai công tác chuyên môn và tài trợ của Anh trên khắp thế giới để ngăn chặn làn sóng chết người thứ hai quay trở lại Vương quốc Anh", Bộ trưởng Trevelyan  nói.

Sau sự viện trợ của nước Anh, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc WHO cho biết: “Sự đóng góp hào phóng của nước Anh là tuyên bố mạnh mẽ cho thấy dịch COVID-19 là mối đe dọa toàn cầu đòi hỏi phải có phản ứng toàn cầu”.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI