Anh rúng động với vụ án chồng giết vợ, giấu xác trong bể tự hoại 40 năm để ngoại tình

14/06/2022 - 09:54

PNO - Một nông dân làm nghề nuôi heo (hiện 89 tuổi) ở Anh đã giết vợ để có thể ngoại tình, và đã giấu xác của nạn nhân trong bể tự hoại gần 40 năm.

 

David Venables
David Venables

David Venables đang bị xét xử vì tội giết vợ, Brenda Venables, người mà ông ta đã báo mất tích vào ngày 4/5/1982. Phiên tòa dự kiến kéo dài trong 6 tuần.

Hài cốt của nạn nhân được phát hiện vào năm 2019 trong một bể tự hoại phía sau ngôi nhà mà cặp đôi đã từng sống. Venables bị buộc tội giết người vào tháng 6/2021.

Mở đầu phiên xét xử vụ án tại Tòa án Worcester hôm 13/6, công tố viên Michael Burrows QC cho biết bể tự hoại là “nơi giấu xác hoàn hảo” và đã giúp Venables “thoát tội giết người” trong mấy chục năm qua.

Thời điểm đó, cảnh sát vào cuộc điều tra vẫn không tìm được tung tích của nạn nhân.

Nạn nhân bị trầm cảm trước khi mất tích, và một số người cho rằng bà tự tử.

Hài cốt của nạn nhân được phát hiện sau 37 năm "mất tích", khi Venables bán nhà cho cháu trai, và người này đã rút nước từ bể tự hoại.

Xương đã được tìm thấy trong bể hai lần trước đó, nhưng được cho là xương động vật và đã bị vứt bỏ. Tuy nhiên, khi phát hiện một hộp sọ người, mọi người đã báo cảnh sát.

Xét nghiệm ADN đã xác nhận xương được tìm thấy trong bể là của Brenda, 48 tuổi vào thời điểm bà mất tích, và những mảnh quần áo được tìm thấy phù hợp với phong cách trang phục vào thời điểm đó.

Công tố viên Burrows cho biết thêm, Venables đã muốn vợ mình “tránh xa” để ông có thể tiếp tục mối quan hệ tình cảm với Lorraine Styles - người mà ông đã gặp vào năm 1967 và là người làm công việc chăm sóc cho mẹ của ông.

Cặp đôi đã lén lút quan hệ trong suốt hơn 14 năm, và Brenda đã biết điều đó, tòa án cho biết.

Năm 1981, Venables hứa với nhân tình sẽ ly dị vợ để họ có thể bắt đầu cuộc sống mới cùng nhau, theo công tố viên Burrows.

"Sau khi giết vợ và giấu xác vào bể tự hoại, Venables nói với cảnh sát rằng ông đã thức dậy và không thấy vợ nằm trên giường hay ở trong nhà, và cho biết vợ mình bị trầm cảm. Khi đó, ông ta không có chút lo lắng và tỏ ra rất bình tĩnh", Burrows nói thêm.

Venables, ở Elgar Drive, Kempsey, phủ nhận việc giết vợ mình trong khoảng thời gian từ ngày 2/5 đến 5/5/1982. 

Nhất Nguyên (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI