‘Anh hùng’ 8 tuổi ngăn được một vụ nổ súng ở trường

26/10/2019 - 17:06

PNO - Blake Johnson mới 8 tuổi, cậu vẫn đang học các phép cộng và phép trừ, nhưng hôm 24/10 cậu đã “dạy” cho mọi người ở Trường tiểu học Hudson, Florida (Mỹ) một bài học về lòng dũng cảm khi ngăn được một vụ nổ súng ở trường.

Cậu học sinh lớp ba đang trong phòng tắm nam thì một nam sinh khác có mặt tại đó khoe cho cậu một thứ kinh khủng trong ba lô của cậu ta - một khẩu súng lục 9mm đã nạp đạn, đó là những gì sau này cậu mới được người lớn nói cho biết.

‘Anh hung’ 8 tuoi ngan duoc mot vu no sung o truong
Cậu bé tám tuổi được ca ngợi là anh hùng vì ngăn được một vụ nổ súng có thể xảy ra ở trường

Johnson kể lại: "Cậu ấy rút khẩu súng ra và chĩa vào tường như thế này”. Tiếp theo, cậu bé dọa Johnson “cậu mà nói với ai tớ sẽ giết cậu”.

Johnson cho biết cậu hơi sợ, nhưng sau đó cậu báo việc này cho một chú bảo vệ. Chú bảo vệ nhanh chóng tước khẩu súng và không chế cậu bé kia trước khi ai đó có thể bị nguy hiểm. Cậu học sinh bị bắt cùng tuổi với Johnson, cậu ta có thể phải đối mặt với cáo buộc hình sự.

Cô Laynie, mẹ của Johnson, biết sự cố xảy ra khi nhà trường gửi tin nhắn tới các phụ huynh, nhưng cô không biết con trai mình là “người hùng” trong câu chuyện lạnh gáy ở trường. Cô nói, chắc chắn khi về nhà Johnson sẽ kể hết với mọi người, “con tôi đã nhìn thấy khẩu súng và nhanh trí tìm chú bảo vệ nhờ giúp đỡ”.   

Blake Johnson và các học sinh khác được dạy nếu họ thấy điều gì đó khác thường thì cần nói cho người lớn. Mẹ cậu nói con trai mình đã vượt qua bài kiểm tra thực tế.

Cô Laynie chia sẻ, "tôi hạnh phúc vì con trai tôi biết phải làm gì và tôi mừng vì con trai tôi đủ can đảm để làm điều đó, bất cứ người mẹ nào cũng cảm thấy rất tự hào về một đứa con như thế”.

Thanh Hiền (Theo CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI