Anh chị của Minh Béo buộc phải rời khỏi nước Mỹ

18/04/2016 - 15:01

PNO - Hôm nay 18/4, chị Hồng Thủy Tiên sẽ trở về Australia, còn anh Phước Kiên cũng sẽ về Việt Nam.

Ngày 15/4, tại phiên luận tội ở nhà tù CJ-1 Central Men’s Jail thuộc khu tổ hợp nhà tù Theo Lacy tại Quận Cam, California, Minh Béo phủ nhận cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em, và quan tòa vẫn giữa nguyên mức tiền thế chân để Minh Béo tại ngoại là 1 triệu USD.

Anh chị của Minh Béo đều không phải là những người định cư tại Mỹ nên sẽ không thể ở đây cho đến khi vụ án kết thúc.

Hôm nay 18/4, chị Hồng Thủy Tiên sẽ trở về Australia, còn anh Phước Kiên cũng sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.

Anh chi cua Minh Beo buoc phai roi khoi nuoc My
Anh chị của Minh Béo đã sang Mỹ để tham dự phiên toàn diễn ra vào ngày 15/4.

Theo dự kiến, phiên luận tội Minh Béo lần thứ 2 sẽ diễn ra vào ngày 13/5. Phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 10/6.

Trước mức tiền bảo lãnh 1 triệu USD thì Minh Béo mới được tại ngoại, Luật sư Đỗ Phủ (luật sư của Minh Béo) cho biết ông không đồng ý với số tiền tại ngoại 1 triệu USD mà tòa án đưa ra cho thân chủ của ông.

"Chúng tôi cảm thấy bất công với thân chủ của chúng tôi khi số tiền tại ngoại cao gấp 10 lần so với những cáo trạng tương đương. Chúng tôi đồng ý để thân chủ chúng tôi mang vòng kiểm soát điện tử và giao hộ chiếu lại cho chính quyền để đảm bảo thân chủ không trốn thoát khỏi nước Mỹ, với hy vọng được giảm tiền tại ngoại nhưng đã không được sự đồng ý của chánh án", ông Đỗ Phủ trả lời Dũng Taylor.

Luật sư của Minh Béo chia sẻ thêm với báo chí cũng cho biết, trên thực tế, nếu không có 1 triệu USD thì Minh Béo phải có 1 căn nhà thế chân, tiền mua bảo hiểm lên tới 100 nghìn USD thì Minh Béo có thể được tại ngoại.

“Nếu lo được 100 nghìn USD tiền bảo hiểm và được tòa chấp nhận quản thúc tại gia thì Minh Béo sẽ được tại ngoại. Tuy nhiên, tôi không chắc gia đình lo được số tiền đó”, luật sư giải thích.

Về việc dư luận đồn thổi Minh Béo có một căn nhà ở California. Luật sư xác nhận qua Mỹ, Minh Béo sống trong một căn nhà ở thành phố Garden Grove, nhưng chưa rõ đây có phải là nhà của Minh Béo hay không.

Tuy nhiên, ông Đỗ Phủ cũng khẳng định “Kể cả không phải là nhà Minh sở hữu thì đó cũng là một trong những yếu tố để xin tại ngoại hậu tra nếu tòa án cho phép".

Trước đó, ngày 23/3, Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, 39 tuổi, là nghệ sĩ hài Việt Nam bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD). Trưa 28/3, anh trai Minh Béo thừa nhận em bị cảnh sát Mỹ bắt giữ.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo "Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI