Ấn Độ sa thải 3 quan chức vì “ấn lộn” nút phóng tên lửa vào Pakistan

24/08/2022 - 06:53

PNO - Cuộc điều tra của Lực lượng không quân Ấn Độ cho thấy 3 sĩ quan đã vi phạm các quy tắc vận hành tiêu chuẩn, dẫn đến sự cố phóng tên lửa vào Pakistan hồi tháng 3.

 

Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa BrahMos, tháng 12/2010.
Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa BrahMos, tháng 12/2010

Mới đây, Lực lượng không quân Ấn Độ thông báo đã sa thải 3 sĩ quan vì vô tình bắn tên lửa hành trình vào Pakistan, sau cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng của New Delhi.

Cụ thể, tên lửa không có đầu đạn BrahMos vô tình được phóng từ một căn cứ quân sự bí mật ở miền Bắc Ấn Độ vào đầu tháng 3, sau đó rơi xuống lãnh thổ Pakistan, may mắn không gây ra bất kỳ thiệt hại nào về tính mạng hoặc tài sản.

Tuyên bố của lực lượng không quân cho biết, cuộc điều tra về vụ việc đã phát hiện 3 sĩ quan của họ vi phạm các quy trình vận hành tiêu chuẩn dẫn đến sự cố: “3 sĩ quan này đã phải chịu trách nhiệm chính về vụ việc. Họ đã bị sa thải bởi chính phủ trung ương, quyết định có hiệu lực ngay lập tức”.

Trước đó, Pakistan nói rằng phát hiện một “vật thể” bay cách Ấn Độ 12km đã xâm phạm không phận của nước này và đâm vào một khu vực dân sự không có người ở vào ngày 9/3. Ấn Độ đã ngay lập tức thừa nhận sai lầm, gọi vụ việc là sự cố "vô cùng đáng tiếc" và hứa sẽ điều tra ở cấp độ cao nhất.

Minh Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI