Ấn Độ phạt nặng cặp vợ chồng quan chức đóng sân vận động để dắt chó đi dạo

27/05/2022 - 18:41

PNO - Cặp vợ chồng quan chức Ấn Độ đã phải chịu mức phạt thích đáng với hành động buộc một sân vận động ở Delhi đóng cửa để dắt chó đi dạo.

 

Hình ảnh quan chức Sanjeev Khirwar cùng một phụ nữ và một con chí trên đường chạy. Ảnh: Indian Express
Hình ảnh vợ chồng Sanjeev Khirwar đi dạo cùng một con chó trên đường chạy sân vận động. Ảnh: Indian Express

Ngày 27/5, Bộ Nội vụ Ấn Độ đã thông báo quyết định chuyển Sanjeev Khirwar, một quan chức cấp cao của chính quyền thành phố Delhi, đến bang Arunachal Pradesh ở phía đông bắc xa xôi và vợ ông là Rinku Dugga, một thư ký trong chính quyền Delhi, đến Ladakh ở cực bắc.

Giờ đây, cặp vợ chồng này phải cách nhau 3.400km. Ngoài ra, cả hai còn bị những mức phạt khác vì hành động lạm quyền.

Trước đó, một bài báo tờ Indian Express công bố bức ảnh Khirwar và Dugga dắt chó của họ đi dạo trên đường đua sân vận động. Bài báo này còn cho biết các vận động viên bức xúc cho rằng họ bị buộc phải kết thúc buổi tập sớm để dọn đường cho buổi đi dạo tối của cặp đôi này. 

“Trước đây, chúng tôi được phép luyện tập đến 20g30. Nhưng giờ chúng tôi bị yêu cầu phải rời khỏi sân lúc 19g để vị quan chức kia dắt chó đi dạo. Lịch huấn luyện và luyện tập của chúng tôi bị gián đoạn”, tờ Indian Express dẫn lời một huấn luyện viên giấu tên. 

Tờ Indian Express cũng dẫn lời ông Khirw giải thích rằng chỉ "thỉnh thoảng" mới dắt thú cưng của mình đi dạo ở sân vận động, nhưng phủ nhận việc này làm gián đoạn giờ giấc luyện tập của các vận động viên.

Bài báo của Indian Express đã gây ra phản ứng mạnh mẽ từ các nhà lãnh đạo chính trị và người dùng mạng xã hội. Nhiều người kêu gọi cách chức vợ chồng quan chức này.

"Sao ông ta có thể sử dụng sân vận động của nhà nước để dắt chó đi dạo. Đây là một hành vi lạm dụng quyền lực”, một vị phụ huynh giấu tên lên án.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI