Ấn Độ: Gửi bom đến nhà người con để trả thù người mẹ

26/04/2018 - 07:25

PNO - Cảnh sát Ấn Độ đã bắt một cựu hiệu trưởng cao đẳng liên can đến vụ đánh bom sau đám cưới, khiến chú rể thiệt mạng và làm cô dâu bị thương nặng.

Hồi tháng Hai vừa qua, tại Patnagarh, một thị trấn nhỏ ở huyện Balangir thuộc bang Orissa, Ấn Độ, xảy ra vụ nổ bom thương tâm làm nhiều người thiệt mạng.

An Do: Gui bom den nha nguoi con de tra thu nguoi me
Đôi vợ chồng nạn nhân tổ chức đám cưới ngày 18/2

Nạn nhân Soumya Sekhar Sahu, 26 tuổi, tử vong tại chỗ, còn vợ anh ta – Reema, 22 tuổi – bị thương nặng. Quả bom phát nổ khi chú rể mở gói quà gửi cho mình 5 ngày sau đám cưới.

​Bác gái của Sahu, bà Jemamani Sahu 85 tuổi, cũng thiệt mạng trong vụ nổ.

Vụ giết người gây sốc hồi tháng Hai thu hút sự quan tâm của cả đất nước Ấn Độ, dẫn đến việc cảnh sát thẩm vấn hơn 100 người, đa số là người thân và bạn bè của cặp vợ chồng mới cưới.

Qua điều tra, cảnh sát lần tìm ra nghi phạm của vụ đánh bom - một người hoàn toàn không có quan hệ trực tiếp tới cô dâu và chú rể.

Cảnh sát cho biết nghi phạm Punjilal Meher cùng làm việc với mẹ nhạn nhân ở bang Orissa. Động cơ của vụ đánh bom là để trả thù việc người phụ nữ được thăng chức hiệu trưởng, “vượt qua mặt y”.

An Do: Gui bom den nha nguoi con de tra thu nguoi me
Hiện trường vụ nổ ở căn bếp nhà nạn nhân - Ảnh: Getty Images

Cảnh sát cho biết, Meher cảm thấy bất mãn khi mẹ nạn nhân được đề bạt thay ông ta làm hiệu trưởng trường cao đẳng.

Cảnh sát Orissa cho biết Meher hành động một mình, y tự tải hướng dẫn chế tạo bom từ internet và lắp ráp vật nổ ở nhà mình.

Y mang theo trái bom đi tàu hỏa đến Raipur để gửi, cách hiện trường 230km để đánh lạc hướng người nhận.

Bom thư đi một chặng đường dài 650km trên ba chuyến xe buýt và đến tay vợ chồng nạn nhân giống như một gói quà mừng đám cưới từ S.K Sharma ở Raipur.

Hoàng Diệu (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI