Ấn Độ dùng thuốc nổ phá hủy 2 tòa nhà chọc trời xây trái phép

27/08/2022 - 19:20

PNO - Ngày mai 28/8, tháp đôi Supertech được xây dựng gần thủ đô New Delhi - công trình kiến ​​trúc cao nhất ở Ấn Độ - sẽ bị phá dỡ vì xây dựng trái phép.

 

Theo tiết lộ của báo chí địa phương, có khoảng 3,5 tấn thuốc nổ sẽ được sử dụng để phá hủy hai tòa nhà.
Khoảng 3,5 tấn thuốc nổ sẽ được sử dụng để phá hủy 2 tòa nhà

Sau nhiều dự đoán và cuộc chiến pháp lý kéo dài 9 năm, vào Chủ nhật (28/8), tòa tháp đôi Supertech sẽ trở thành đống đổ nát. Các tòa tháp, Ceyane (29 tầng) và Apex (32 tầng), thuộc dự án Emerald Court của Supertech Ltd, bị phát hiện vi phạm nhiều quy định về xây dựng và do đó phải bị phá dỡ.

Tòa tháp đôi Supertech bao gồm khoảng 850 căn hộ. Theo kế hoạch, 2 tòa nhà cao 100m ở ngoại ô thủ đô New Delhi sẽ bị phá hủy bằng một vụ nổ có kiểm soát. Chính quyền địa phương đã chỉ đạo cư dân của các khu chung cư gần đó phải sơ tán trước sáng ngày 28/8 để tránh nguy hiểm, nếu có. Theo tiết lộ của báo chí địa phương, có khoảng 3,5 tấn thuốc nổ sẽ được sử dụng để phá hủy 2 tòa nhà.

Dự án Supertech được phê duyệt vào năm 2005 để xây dựng 14 tòa tháp với 9 tầng mỗi tòa, một khu phức hợp mua sắm và một khu vườn. Tuy nhiên, vào năm 2009, chủ đầu tư đã sửa đổi dự án với 2 tòa nhà cao tầng. Nhiều nhóm cư dân đã khởi kiện vì 2 tòa nhà này chắn hết ánh sáng và tầm nhìn của các khu dân cư xung quanh.

Năm 2014, Tòa án Tối cao Allahabad đã ra phán quyết rằng các tòa tháp được xây dựng bất hợp pháp và ra lệnh phá dỡ nhưng chủ đầu tư vẫn tìm cách chống lại phán quyết này. Cuối cùng, vào ngày 31/8/2021, tòa án đã giữ nguyên bản án, ra lệnh phá dỡ các tòa nhà và buộc chủ đầu tư phải hoàn tiền cho người mua.

Trọng Trí (theo India Today)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI