Ấn Độ: Bé gái 10 tuổi bị hãm hiếp để trả thù!

12/07/2014 - 16:41

PNO - PNO – Báo chí Ấn Độ đưa tin, một bé gái 10 tuổi bị hãm hiếp tàn bạo theo lệnh một trưởng thôn ở bang Jharkhand miền Đông nước này, một vụ việc phơi bày rõ thêm vấn nạn bạo lực tình dục ở Ấn Độ.

edf40wrjww2tblPage:Content

An Do: Be gai 10 tuoi bi ham hiep de tra thu!

Người dân Ấn Độ xuống đường đòi công lý cho các nạn nhân bị hãm hiếp - Ảnh: TOI

Cảnh sát cho biết vụ hãm hiếp diễn ra sau một vụ xô xát đêm thứ Hai, khi một gã đàn ông 25 tuổi đột nhập vào nhà của nạn nhân trong tình trạng say rượu và cố gắng quấy rối mẹ của bé gái. Chồng của người phụ nữ đã đánh kẻ tấn công và ném anh ta ra khỏi nhà.

Theo cảnh sát, sáng hôm sau người đàn ông bị đánh đã đến gặp người đứng đầu ngôi làng ở huyện Bokaro và tố cáo việc mình bị đánh. Hội đồng bô lão đã ra quyết định hình phạt cho người chồng đánh người. Sau đó, gia đình nạn nhân và kẻ tấn công được triệu tập tham dự một cuộc họp, tại đó, trưởng thôn được cho là đã ra lệnh cho gã đàn ông hãm hiếp bé gái mười tuổi để trả thù việc bị đánh.

Vụ việc xảy ra khiến cho làn sóng phẫn nộ lại dâng cao ở Ấn Độ, một đất nước đang phải hàng ngày đương đầu với vấn nạn bạo lực tình dục đối với phụ nữ và các bé gái, trong bối cảnh tình trạng tội phạm chưa có dấu hiệu suy giảm.

Tháng trước, khi mới được bầu làm Thủ tướng Ấn Độ, ông Narendra Modi đã long trọng tuyên bố: “Tôn trọng và bảo vệ phụ nữ phải là ưu tiên của 1,25 tỷ dân đất nước Ấn Độ”. Ông nói, những sự cố xảy ra buộc người Ấn Độ phải tự vấn và chính phủ sẽ hành động, vì “đất nước không thể chờ đợi và người dân sẽ không thể quên các vết nhơ này”.

THANH HẢI (Theo Times of India)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI