Ấn Độ: 7 người chết, 150 người bị thương sau vụ biểu tình hôm 24/2 ở Delhi

25/02/2020 - 18:58

PNO - Vụ việc tại thành phố Delhi – nằm trong phong trào phản đối đạo luật cấp quốc tịch diễn ra từ tháng 12/2019 - vẫn chưa dừng lại và có dấu hiệu leo thang.

Anil Mittal - sĩ quan cảnh sát tại Dehli - cho biết, "đã có bảy người chết, bao gồm một cảnh sát" cùng với 150 người bị thương sau vụ xô xát diễn ra ngày 24/2.

Bên cạnh đó, bác sĩ Rajesh Kalra tại Bệnh viện Guru Teg Bahadur tiết lộ, "một số người được đưa đến bệnh viện với vết thương do bị súng bắn".

Những người ủng hộ đạo luật công dân mới đang đánh một người phản đối đạo luật này. (Ảnh: Reuters)
Những người ủng hộ đạo luật công dân mới đang đánh một người phản đối đạo luật này. (Ảnh: Reuters)

Cuộc xung đột xảy ra giữa hai nhóm, bao gồm hàng ngàn người ủng hộ và người biểu tình chống lại đạo luật cấp quyền công dân mới (CAB). Cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay và lựu đạn khói để giải tán những người này.

Vụ bạo lực nổ ra ngay trước chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới thành phố thủ đô Ấn Độ. Ông Trump và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chuẩn bị gặp nhau để hội đàm vào thứ Ba 25/2 tại một địa điểm nằm cách nơi xảy ra vụ đụng độ vài km.

Căng thẳng ở một số nơi trong thành phố vẫn ở mức cao vào sáng 25/2, với các trường học vẫn đóng cửa ở một số khu vực do lo ngại về các cuộc đụng độ mới. Ít nhất năm trạm tàu điện ngầm trong thành phố đã bị đóng cửa.

Lính cứu hỏa dập tắt một đám cháy do người biểu tình phóng hỏa.
Lính cứu hỏa dập tắt một đám cháy do người biểu tình phóng hỏa.

Đây là cuộc đụng độ tồi tệ nhất ở Dehli kể từ khi những người biểu tình xuống đường chống lại đạo luật CAB, được Quốc hội thông qua hồi đầu tháng 12/2019. Đạo luật này có nội dung cho phép người không theo đạo Hồi từ ba quốc gia Bangladesh, Pakistan và Afghanistan được nhập quốc tịch Ấn Độ.

Điều này đã dẫn đến những cáo buộc Thủ tướng Narendra Modi và Đảng Bharatiya Janata (BJP) của ông đang phá hoại truyền thống đa tôn giáo của Ấn Độ. Đảng BJP phủ nhận điều này nhưng những người phản đối đã tổ chức các cuộc biểu tình cắm trại ở nhiều khu vực của New Delhi trong hai tháng đầu năm 2020.

Nam Du (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI