Amore Musica: Tình yêu hội ngộ

27/02/2013 - 01:43

PNO - PNO - Lần đầu tiên, hai cặp vợ chồng Hồng Vy – Trần Mạnh Hùng, Tân Nhàn – Tuấn Anh sẽ cùng xuất hiện trên sân khấu Nhạc viện TP.HCM để biểu diễn các tác phẩm cổ điển thính phòng và cổ điển giao thoa trứ danh của Việt Nam và...

Amore Musica: Tinh yeu hoi ngo

Vài năm gần đây, ca khúc thính phòng cổ điển đã góp phần quan trọng vào việc tạo ra làn sóng nhạc cổ điển giao thoa (classical cross-over) lan rộng khắp thế giới, trong đó có châu Á và Việt Nam. Với phong cách nhẹ nhàng, gần gũi, nhạc thính phòng cổ điển ngày càng chạm gần đến người nghe hiện đại mà vẫn giữ nguyên những chuẩn mực và giá trị của âm nhạc cổ điển. Điều này cho thấy tư duy linh hoạt của những hoạt động ở lĩnh vực âm nhạc vốn được cho là bác học này trong việc thích nghi với trào lưu âm nhạc đương đại.

Phần đầu và cũng là trọng tâm của Amore Musica dành thời lượng cho hai giọng ca soprano (nữ cao) Hồng Vy (giải Nhì Sao Mai 2001) và tenor (nam cao) Tuấn Anh (giải Nhất Sao Mai 2005 dòng nhạc thính phòng, giải Nhất cuộc thi hát Thính phòng - nhạc kịch toàn quốc 2009) phô diễn những kỹ năng mà họ đã tích lũy sau tám năm theo đuổi dòng nhạc thính phòng cổ điển. Mỗi người sẽ lần lượt trình bày năm tác phẩm thính phòng kinh điển của các nhà soạn nhạc Schubert, Gounod, Dvořák, de Curtis, Lehar, Rachmaninoff… Ngoài các nhạc mục quốc tế, Hồng Vy và Tuấn Anh còn trình bày những sáng tác của nhạc sĩ trong nước như trích đoạn aria Cô Sao của nhạc sĩ Đỗ Nhuận (vở nhạc kịch đầu tiên của Việt Nam), Tình ca (Hoàng Việt), Những ánh sao đêm (Phan Huỳnh Điểu), Giấc mơ mùa lá (Trần Mạnh Hùng).

Điểm đặc biệt của chương trình được nhấn mạnh ở phần hai khi có sự xuất hiện của Tân Nhàn - giải Nhất Sao Mai 2005 dòng nhạc dân gian, đồng thời cũng là vợ của ca sĩ Tuấn Anh, và giọng nam cao Phạm Trang - gương mặt chủ chốt của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO). Bốn nghệ sĩ sẽ trình diễn các liên khúc cổ điển giao thoa mang hơi hướng dân gian đương đại trên nền ngũ tấu dàn dây để “đối tỉ” với phần một.

Toàn bộ liên khúc ở phần hai do Trần Mạnh Hùng đảm trách dàn dựng và phối khí. Anh là nhạc sĩ, nhà sản xuất hàng đầu của dòng nhạc cổ điển tại Việt Nam, được đánh giá cao qua các chương trình hòa nhạc Điều còn mãi, Luala concert, các album và live show của Thanh Lam, Tùng dương, Lê Minh Sơn… Dù vậy, trong buổi gặp gỡ báo chí để giới thiệu về chương trình, Trần Mạnh Hùng xuất hiện rất khiêm tốn và ít nói trong vai trò “ông xã” của ca sĩ Hồng Vy. Cũng trong buổi này, sopranist Hồng Vy hồ hởi chia sẻ về dự án thực hiện dĩa nhựa cho album Vinh quang Việt Nam mà cô đang trong giai đoạn tìm nhà tài trợ.

Đêm nhạc sẽ trình diễn theo đúng chuẩn mực của thính phòng cổ điển, từ hòa âm dàn dựng tới khán phòng, ca sĩ sẽ không sử dụng các thiết bị âm thanh điện tử và micro để truyền tải giọng hát mộc nhất đến người nghe. Sự có mặt của hai cặp vợ chồng nghệ sĩ trên sân khấu được hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả những trải nghiệm tuyệt vời với âm nhạc thuần khiết và tình yêu nồng nàn.

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20g ngày 8/3 tại khán phòng Nhạc viện TP.HCM.

Bài, ảnh: HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI