Ám ảnh bị bạo hành của phụ nữ Đức

12/06/2023 - 19:29

PNO - Khảo sát mới cho thấy, cứ 3 người đàn ông Đức thì có 1 người cho rằng hành vi bạo lực nhắm vào phụ nữ là “chấp nhận được”.

 

Khảo sát của tổ chức Plan International Germany phát hiện, có tới 34% đàn ông được hỏi thừa nhận rằng đã từng dùng bạo lực với phụ nữ – Ảnh: IMAGO
Khảo sát của tổ chức Plan International Germany phát hiện, có tới 33% đàn ông được hỏi thừa nhận rằng đã từng dùng bạo lực với phụ nữ 

Cuộc khảo sát do tổ chức Plan International Germany thực hiện, cho thấy có đến 33% nam giới được hỏi cho rằng bạo lực đối với phụ nữ là điều “có thể chấp nhận được".

Cụ thể, tổ chức từ thiện vì trẻ em Plan International Germany đã tiến hành khảo sát trên toàn nước Đức, phỏng vấn 1.000 người đàn ông và 1.000 người phụ nữ trong độ tuổi 18-35.

Kết quả khảo sát cho thấy, có 33% nam giới cho rằng việc “lỡ tay” trong khi tranh cãi với phụ nữ là “có thể chấp nhận được”, trong khi 34% số người được hỏi thừa nhận rằng họ đã từng dùng bạo lực khi to tiếng với phụ nữ trong quá khứ.

Karsten Kassner từ Diễn đàn Nam giới Liên bang, một tổ chức ở Đức ủng hộ bình đẳng giới, cho biết những phát hiện này thật sự “gây choáng”. Ông Kassner bình luận: “Tới 1/3 số đàn ông được khảo sát coi thường hành vi bạo lực thể xác đối với phụ nữ. Điều này cần phải thay đổi ngay lập tức”.

Cuộc khảo sát cũng tìm hiểu khác biệt trong quan điểm về giới tính và tình dục giữa đàn ông và phụ nữ Đức. Theo đó, có tới 52% đàn ông được hỏi cho biết, họ tin rằng vai trò của họ là trụ cột trong mối quan hệ, còn đối tác của họ chủ yếu chỉ nên quán xuyến việc nội trợ trong nhà.

Trong đó, hơn 2/3 số phụ nữ tham gia khảo sát không đồng ý với kiểu quan hệ mà người đàn ông lo hết việc hệ trọng, họ muốn là đối tác trong sự kết nối bình đẳng và được chia sẻ quyền ra quyết định.

Theo dữ liệu của Cục Điều tra Hình sự Liên bang Đức (BKA), hơn 115.000 phụ nữ nước này là nạn nhân của bạo lực tình dục vào năm 2021. Nghĩa là, bình quân cứ mỗi giờ trôi qua, có 13 phụ nữ Đức bị bạo hành bởi chính bạn tình. Trong cùng năm đó, có 301 phụ nữ Đức bị sát hại bởi bạn đời hiện tại hoặc trước đó.

Cũng theo số liệu từ BKA được CNN dẫn lại, Đức là một trong các quốc gia có tỉ lệ phụ nữ bị sát hại cao nhất ở châu Âu, vấn đề càng trở nên trầm trọng trong giai đoạn cao điểm của đại dịch COVID-19.

Trường An (theo Deutsche Welle, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI