Ai sẽ là đối thủ của Việt Nam?

30/12/2022 - 10:34

PNO - Indonesia gặp Thái Lan trên sân vận động Gelora Bung Karno, được mệnh danh là chảo lửa của xứ Vạn đảo. Một trận đấu có diễn biến làm khán giả bất ngờ.

Bảng A với 5 đội Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Brunei, Philippines. Sau 2 lượt đấu thấy rõ 3 đội Campuchia, Brunei, Philippines khó mà tranh 2 vị trí đầu bảng với Thái Lan và Indonesia. Việt Nam cũng đang có vị trí tốt ở vòng đấu bảng. Gặp Thái Lan hay Indonesia, hoặc cả 2 đội ở 2 trận cuối cùng của giải đấu đều có thể xảy ra với Việt Nam.

Hòa 1-1 Thái Lan giữ vị trí đầu bảng, Indonesia đồng 7 điểm chịu nhì bảng. Tuy nhiên, chênh lệch giữa hai đội chỉ là 1 bàn thắng.
Indonesia hòa Thái Lan 1-1, chênh lệch giữa hai đội chỉ là 1 bàn thắng

Thái Lan không thể triệu tập các cầu thủ tốt nhất của họ cho đội tuyển. Huấn luyện viên Polking không thể có Chanathip Songkrasin, Supachai Chaided, Supachai Supachok và cả Suphanat Mueanta. Nhiều cầu thủ khác cũng không được câu lạc bộ cho phép lên tuyển. Nhưng Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda vẫn đang chứng tỏ đẳng cấp đỉnh cao trong hai trận đấu trước.

Đội tuyển Indonesia được đánh giá khá cao. Họ có sự kết hợp hài hòa giữa cầu thủ kinh nghiệm với cầu thủ trẻ, giữa cầu thủ nhập tịch với cầu thủ bản xứ. Họ có Witan Sulaeman, Egy Maulana, Ricky Kambuaya và Marselino Ferdinan các cầu thủ ngôi sao bản xứ. Ngoài ra Indonesia có Ilija Spasojevic từ Montenegro, Marc Klok từ Hà Lan, Jordi Amat cầu thủ nhập tịch từng thi đấu cho Espanyol, Vallecano, Betis ở Tây Ban Nha Swansea ở Ngoại hạng Anh…

Cả hai đội đều quyết tâm dành chiến thắng để đứng đầu bảng.

Trước trận đấu, các cổ động viên Indonesia làm mọi cách để tạo sức ép với các cầu thủ Thái Lan. Ngoài việc có mặt số đông trên sân Bung Karno, cổ động viên Indonesia vây quanh xe buýt chở các thành viên Thái Lan, la hét, có những cử chỉ tục tĩu với đội khách, ném vật cứng làm nứt một phần kính xe buýt. Tất cả để làm mất tinh thần đội Thái Lan.

Vào trận, Indonesia tấn công từ đầu. Phút đầu tiên thủ môn Kittipong đã phải bắt gọn trái bóng trong tầm chân của một cầu thủ chủ nhà. Hai đội luân phiên tấn công nhau. Và cũng luân phiên nhau phạm lỗi.

Tình huống không thể tin được đã xảy ra khi ở phút thứ 39, Kittipong bất cẩn để Witan Sulaeman đoạt được bóng. Trước khung thành trống trải không ai can thiệp anh lại đá bóng ra ngoài.

Hiệp 1 kết thúc với Thái Lan cầm bóng 69% nhiều hơn Indonesia, dứt điểm 4 lần không trúng đích. Indonesia có 1 lần trúng đích trong 4 lần nhưng không có bàn thắng.

Hiệp 2, lại một bất ngờ xảy ra khi ở phút 50 Theerathon Bunmathan - một cầu thủ giàu kinh nghiệm - lại để tay ngăn đường bóng của Asnawi Bahar. Dù rất căng thẳng Marc Klok sút phạt đền thành công. 1-0 cho Indonesia.

Indonesia được thêm lợi thế khi số Sanrawat Dechmitr, cầu thủ mới vào sân đầu hiệp 2 của Thái Lan, vào bóng nguy hiểm với Saddil Ramdani bị trọng tài phạt thẻ đỏ vào phút thứ 62.

Nhưng Indonesia không tận dụng được thế hơn người. Ngược lại, dù phải chơi với 10 người, Thái Lan tấn công liên tục. Phút 80 Sarach Yooyen sút từ cự ly 20m sượt chân Ricky Kambuaya bóng bay vào lưới.

Hòa 1-1 Thái Lan giữ vị trí đầu bảng, Indonesia đồng 7 điểm chịu nhì bảng. Tuy nhiên, chênh lệch giữa hai đội chỉ là 1 bàn thắng. Trận cuối Thái Lan gặp Campuchia, Indonesia gặp Philippines. Thái Lan đá trên sân nhà có lợi thế hơn Indonesia. Indonesia phải thắng với tỉ số cao hơn Thái Lan 2 bàn mới có thể đứng đầu bảng.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI