Thắng Malaysia 3 - 0 nhưng đội Việt Nam có quá nhiều thứ cần xem lại

27/12/2022 - 22:50

PNO - Việt Nam có phần may mắn, khi có lẽ Ajmal không nắm vững luật bóng đá nên đã đạp Văn Hậu ngoài sân trước mắt trọng tài. Từ đó Việt Nam mới có thể ghi thêm bàn và chấm dứt thế khó khi mất người ngay trong hiệp 1.

Malaysia gặp Việt Nam ở lượt trận thứ 3 của họ. 2 trận trước họ thắng Myanmar 1-0 và Lào 5-0. Trong khi đó với Việt Nam là lượt trận thứ 2. Trận trước đó Việt Nam đã thắng Lào 6-0. Tình hình trên Việt Nam có lợi thế so với Malaysia vì có thể thắng Myanmar với tỉ số cao hơn. Vì vậy, không bất ngờ khi Malaysia chơi pressing, tấn công.

Ngọc Hải sút 11m quyết đoán - Ảnh: Đắc Huy/VTC
Ngọc Hải sút 11m quyết đoán - Ảnh: Đắc Huy/VTC

Malyasia cầm bóng nhiều hơn. Ngay từ phút thứ 9 Abdul Halim có pha dứt điểm trong vòng cấm, nhưng bóng vọt xà. Nhưng Việt Nam cũng có những pha sút vào khung thành Malaysia. Phút 11 Văn Hậu tỉa bóng bằng má ngoài, nhưng bóng đi không khó với thủ môn Malaysia. Phút 20, sau pha lộn xộn bóng bật ra, Hoàng Đức sút căng nhưng đã vọt xà.

Phút 29, Tiến Linh bật cao đánh đầu, bóng dập đất tung lưới Malaysia sau cú đá phạt góc của Hùng Dũng.

Ghi được bàn mở tỉ số các cầu thủ Việt Nam đá mạch lạc hơn. Nhưng đáng tiếc là ở phút 33 Văn Toàn bị phạt thẻ vàng thứ hai, phải rời sân.

Được lợi thế hơn người Malaysia tích cực tấn công. Việt Nam phải chuyển sang thế phòng ngự phản công. Phút 39 Hoàng Đức đá phạt, Tấn Tài đá nối thật đẹp nhưng thủ thành Malaysia xuất sắc cứu thua.

Những phút cuối hiệp 1 Văn Lâm có 2 pha cứu thua xuất sắc sau pha đánh đầu và sút vào cầu môn của Ajmak.

Hiệp 2 Tiến Dũng vào sân thay Thành Chung. Đội tuyển Việt Nam vẫn không chơi phòng thủ co cụm dù thiếu người. Phút 51, Văn Đức có cú sút vào khung thành Malaysia sau sai lầm của hàng thủ Malaysia nhưng không thắng được Hazmi.

Bất ngờ ở phút 59,  tình huống hi hữu trong bóng đá đã xảy ra khi Mukhairi Ajmal đạp nguội Văn Hậu khi cả hai văng ra ngoài sân, cạnh bảng quảng cáo. Vị trí phạm lỗi dù ở ngoài sân nhưng theo luật được tính theo vị trí gần nhất nằm trong vòng 16,50m. Mukhairi Ajmal nhận thẻ đỏ và đội Malaysia bị phạt đền. Quế Ngọc Hải đá phạt thành công. Tỉ số 2-0 cho Việt Nam và 2 đội đều chỉ còn 10 người.

Niềm vui của Hoàng Đức và Văn Hậu - Ảnh: Đậu Tiến Đạt/TNO
Niềm vui của Hoàng Đức và Văn Hậu - Ảnh: Đậu Tiến Đạt/TNO

Dẫn 2 bàn và không còn thua thiệt về số lượng cầu thủ, Việt Nam phòng ngự chặt chẽ và tạo ra nhiều tình huống phản công. Quang Hải, Tuấn Hải vào thay Tiến Linh và Văn Đức. Chỉ ít phút sau Quang Hải kiến tạo tinh tế để Hoàng Đức đối diện với thủ môn và khéo léo bấm bóng ghi bàn.

Thắng Malaysia 3-0, Việt Nam đã đạt được mục đích của mình. Việt Nam có phần may mắn khi có lẽ Ajmal không nắm vững luật bóng đá nên đã đạp Văn Hậu ngoài sân trước mắt trọng tài. Từ đó Việt Nam mới có thể ghi thêm bàn và chấm dứt thế khó mất người.

Tuy nhiên, như HLV Park Hang-seo phát biểu sau trận đấu, cầu thủ cần rút kinh nghiệm không để mắc lỗi để nhận 2 thẻ vàng như Văn Toàn. Cầu thủ này lẽ ra phải đá cẩn thận khi đã nhận 1 thẻ vàng. Văn Hậu khi cản Ajmal để Văn Lâm bắt bóng, có hành động thô bạo ngay trong vòng cấm, may là trọng tài không cho là anh có ý định đánh người, nếu không Việt Nam đã bị phạt đền từ sớm.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI