9 thủ thuật để không gian sống trở nên "trí thức" sau 60 phút

10/03/2023 - 08:04

PNO - Nếu khách sắp ghé nhà là người yêu sách, bạn có thể áp dụng các thủ thuật trang trí bằng sách sau để mang đến những góc nhìn độc đáo, mới mẻ không gian của bạn.

Trang trí bằng sách là một cách không được đánh giá cao để mang lại nét đặc sắc cho ngôi nhà của bạn và lấp đầy những bức tường của bạn bằng những hình thức, màu sắc thú vị, v.v. Cho dù bạn là người ham đọc sách với một thư viện của riêng mình hay bạn chỉ có một tủ sách nhỏ chứa các cuốn sách được sưu tầm qua nhiều năm, thì bạn vẫn có cơ hội biến những thứ này thành một yếu tố đặc biệt trong trang trí của mình.   Bất cứ nơi nào trong nhà mà bạn đang cân nhắc giới thiệu sách (chúng hoạt động ở nhiều không gian hơn chỉ là phòng khách , như chúng tôi sẽ chứng minh), bạn chắc chắn sẽ tìm thấy nguồn cảm hứng trong các cách sắp xếp dưới đây.
Dù bạn là người ham đọc sách hay không thì chỉ với một vài thủ thuật, bạn có thể biến bộ sưu tập sách thành yếu tố đặc biệt trong trang trí nội thất để ghi điểm với bất kỳ ai. 
1. TRANG TRÍ NHIỀU MÀU SẮC Sách đặt trên vách ngăn  (Tín dụng hình ảnh: Angus Behm, Squarefoot media. Thiết kế: Fernandes Binns Architects) Khi trang trí nhà cửa, chúng ta có xu hướng hướng về thực vật, nghệ thuật và đồ trang trí để giới thiệu lớp trang trí cuối cùng đó, vậy thì tại sao không phải là sách? Những thứ này rất đẹp và mang lại sự ấm áp, màu sắc và nét đặc trưng cho bất kỳ căn phòng nào.  Charlotte Sitton, người sáng lập Tổ chức bởi Charlotte cho biết: “Tôi thích sử dụng sách để tạo kiểu cho các khu vực, và cách nào tốt hơn để trưng bày chúng theo kiểu cầu vồng, được phối hợp nhiều màu sắc”.(mở trong tab mới). 'Nó không chỉ trông đẹp mà còn dễ dàng tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm.'  Ngôi nhà này, được thiết kế bởi Fernandes Binns Architects , cho thấy cách sắp xếp sách phối hợp màu sắc đã sử dụng hiệu quả tuyệt vời. Tuy nhiên, nó cũng cho thấy phần cuối của tủ sách để tạo khung cảnh cho một căn phòng khác.   Justine Fernandes, người sáng lập Fernandes Binns Architects cho biết: “Khách hàng biết rằng họ muốn mở rộng bức tường giữa phòng khách và bếp-ăn và yêu cầu chúng tôi giúp họ tìm ra cách tốt nhất để tạo ra sự kết nối rõ ràng giữa hai không gian. . 'Chúng tôi quyết định tạo ra một đường đối xứng giữa lò sưởi trong phòng khách, lối mở mới, đảo bếp mới và phạm vi. Các tủ sách tạo khung cho phần mở này.'  Trong ngôi nhà này, nó đưa ra tuyên bố rằng sách rất quan trọng. 'Khách hàng của chúng tôi làm việc trong lĩnh vực truyền thông, đồng thời cũng là một nhà văn – sách là một phần của cuộc sống gia đình, và thật tuyệt khi tôn vinh chúng bằng cách đặt chúng trong một căn phòng được sử dụng mọi lúc.'
Trang trí nhiều màu sắc: Khi trang trí nhà cửa, chúng ta có xu hướng hướng về thực vật, nghệ thuật và đồ trang trí, vậy thì tại sao không phải là sách? Những cuốn sách không chỉ đẹp mà còn mang lại sự ấm áp, màu sắc và nét đặc trưng cho bất kỳ căn phòng nào có sự hiện diện của nó. 
2. XEM XÉT TRANG BÌA CỦA BẠN Phòng khách nổi bật với bức tường sách  (Tín dụng hình ảnh: Christopher Farr Cloth) Đối với một ý tưởng tường thư viện thay thế , tại sao không xem xét bộ sưu tập sách của bạn? Vấn đề duy nhất là, trừ khi bạn chỉ mua sách vì giá trị thẩm mỹ của chúng, nếu không bạn sẽ có ít quyền kiểm soát hơn đối với hình dạng, màu sắc và kích cỡ mà bạn phải làm việc, tuy nhiên, không phải là không thể lấy lại một chút quyền kiểm soát đó.   Các nhà thiết kế nội thất Jenna Choate-James và Mariana Ugarte của Interior Fox cho biết: “Khi tạo kiểu giá sách bằng những cuốn sách hoặc đồ vật hiện có, chúng tôi muốn tháo lớp bọc bên ngoài và sử dụng bìa cứng như một điểm thú vị . 'Xếp chúng theo các hướng khác nhau và sắp xếp theo màu sắc cũng là những cách hay để phân nhóm sách.'
Kệ sách tường thư viện:  Đối với một ý tưởng tường thư viện thay thế , tại sao không xem xét bộ sưu tập sách của bạn? Để tạo điểm nhấn, bạn có thể xếp sách theo nhiều hướng khác nhau, phân loại màu sắc, độ dày hay độ cao. 
THÊM SÁCH VÀO NHỮNG KHU VỰC VÀ PHÒNG KHÔNG MONG MUỐN Nhà bếp có kệ sách  (Tín dụng hình ảnh: JL Design. Photon tín dụng Reagan Taylor) Có một số nơi trong nhà mà bạn có nhiều khả năng tìm thấy sách hơn những nơi khác, nhưng đừng loại trừ một nơi nào đó ít được mong đợi hơn có thể được hưởng lợi từ tình yêu mà một chồng sách đầy phong cách có thể mang lại.   Có một kệ bếp mở dự phòng ? Còn phòng giặt ủi thì sao? Hoặc thậm chí trong phòng trang điểm của bạn? Vị trí độc đáo không dành cho tất cả mọi người, nhưng đó là lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn thay đổi mọi thứ một chút trong trang trí và bố trí ngôi nhà của mình.   4. SỬ DỤNG CHÚNG NHƯ NHỮN
Thêm sách vào mọi khu vực: Trưng bày sách ở phòng ngủ, phòng khách rất phổ biến song bạn đã thử nghĩ đến việc đặt một chồng/kệ sách trong khu vực bếp? khu vực giặt ủi? Sự có mặt tưởng như trái khoáy này đôi lúc có lợi cho bạn, các thành viên trong gia đình và khách - những người muốn có một thứ gì đó để đọc trong lúc chờ món ăn chín, đồ được giặt... 
SỬ DỤNG CHÚNG NHƯ NHỮNG BẬC THANG  Một bàn cà phê nhỏ với sách  (Tín dụng hình ảnh: Xưởng phim Chicago) Nếu bạn có những phụ kiện đáng yêu nhưng hơi nhỏ, hãy đặt chúng lên trên một vài cuốn sách xếp chồng lên nhau để tạo chiều cao và trọng lượng trực quan cho chúng. Điều này cũng sẽ giúp tạo ra trang trí bàn cà phê thú vị hơn . Cân nhắc tạo ra sự xung đột màu sắc với những cuốn sách bị tắt tiếng và các phụ kiện rực rỡ hoặc ngược lại.   Kashi Shikunova, giám đốc của Yam Studios cho biết: “Tôi thường thích sử dụng một cuốn sách trên bàn cà phê đẹp mắt và bổ sung cho nó những phụ kiện nhỏ, như bình hoa và cây nhỏ . 'Điều này cho phép tôi xây dựng chiều cao và thu hút nhiều sự chú ý hơn đến cuốn sách trên bàn cà phê. Đối với các khu vực trang trọng, thật tuyệt khi các cuốn sách nằm cạnh nhau tạo ra một màn hình có cấu trúc hơn. Điều này có thể được bổ sung bằng các phụ kiện bổ sung để thu hút sự quan tâm.'
Dùng chúng như những bậc thang: Nếu bạn có những phụ kiện đáng yêu nhưng hơi nhỏ, hãy đặt chúng lên trên một vài cuốn sách xếp chồng lên nhau để tạo chiều cao và trọng lượng trực quan cho chúng. Điều này cũng sẽ giúp tạo ra trang trí bàn cà phê thú vị hơn.
 CHẤT ĐẦY SÁCH TRÊN BÀN CÀ PHÊ Phòng khách với bàn cà phê chất đầy sách  (Tín dụng hình ảnh: Maestri Studio. Tín dụng hình ảnh Jenifer McNeil Baker) Trên thực tế, một trong những cách yêu thích của chúng tôi để trưng bày sách là trên bàn cà phê và xu hướng xếp chồng sách lên bàn cà phê mới này là một trong những cách thú vị nhất để tạo phong cách cho ngôi nhà của bạn ngay bây giờ.   Jenna và Mariana từ Interior Fox cho biết: “Khi trang trí bằng sách, chúng tôi luôn muốn tìm hiểu sở thích và sở thích của khách hàng, vì vậy chúng tôi không chỉ chọn ngẫu nhiên những cuốn sách xinh xắn trên bàn cà phê. 'Cảm giác thật riêng tư và thêm phần ấn tượng khi chúng tôi tìm thấy những cuốn sách cụ thể về sở thích phản ánh tính cách của họ. Ví dụ: du lịch đến điểm đến yêu thích của họ, nghệ sĩ yêu thích của họ, tự truyện, bộ sưu tập hiện vật, v.v. Những chi tiết này làm tăng thêm sự phong phú cho không gian.'
Đặt sách trên bàn cà phê: Trưng bày sách trên bàn cà phê là một trong những cách thú vị nhất để tạo phong cách cho ngôi nhà của bạn ngay lập tức. Việc đặt những quyển sách yêu thích lên bàn cũng đồng thời gợi ý vài đề tài giữa khách và gia chủ. 
6. ĐỂ MỞ MỘT CUỐN SÁCH  một tủ sách với một cuốn sách mở  (Tín dụng hình ảnh: Nicole Franzen. Thiết kế: GRT Architects) Kashi của Yam Studio cho biết: “Tôi thấy thật tuyệt khi đặt một cuốn sách hoặc tạp chí đóng và mở cạnh nhau, bạn có thể chọn trang yêu thích của mình và hiển thị nó cho khách thưởng thức.   Có rất nhiều ý tưởng bạn có thể cố gắng thực hiện điều này. Giá đỡ sách là một cách dễ dàng và phong cách để thêm một cuốn sách đang mở vào bàn cà phê hoặc giá sách, và trong không gian này được thiết kế bởi GRT Architects(mở trong tab mới), chủ nhà thậm chí còn lắp thêm một chiếc đèn đọc sách nhỏ phía trên cuốn sách đang mở, biến nó thành ánh sáng tạo điểm nhấn cho phòng khách này vào ban đêm.
Để mở một cuốn sách: Nhà thiết kế Kashi của Yam Studio cho biết: “Tôi thấy thật tuyệt khi đặt một cuốn sách hoặc tạp chí đóng và mở cạnh nhau, bạn có thể chọn trang yêu thích của mình và hiển thị nó cho khách thưởng thức".
7. THÊM SÁCH XUNG QUANH CÁC NGÓC NGÁCH Một hốc tường với những cuốn sách  (Tín dụng hình ảnh: Xưởng kiến ​​trúc Reagan & Andre. Tín dụng hình ảnh Peter Molick) Trong một thế giới không còn ảo, vẻ ngoài và mùi của các phụ kiện 'có gai' luôn có sức quyến rũ. Một cách thú vị để trang trí giá sách là tạo một cái trong hốc tường với một bức tường tròn, điều này làm tăng thêm sự thú vị. Tủ tích hợp bên cạnh lò sưởi hoặc tivi có thể phổ biến, nhưng tủ cạnh cửa sổ sẽ tạo ra một góc đọc sách đáng yêu.   Thêm sách dành cho trẻ em, sách giáo khoa, tiểu thuyết, bách khoa toàn thư, sách dạy nấu ăn, sách bàn cà phê, sách tự lực và tạp chí để lựa chọn bảng màu đáng yêu.
Thêm sách vào các góc: Tạo một kệ tủ trong hốc tường, tích hợp thêm sofa kê sát tường, hộc lưu trữ là bạn và các thành viên trong gia đình đã có khu đọc sách, phơi nắng và thư giãn. 
 TRỘN CHÚNG VỚI ĐỒ VẬT TRANG TRÍ  Một kệ sách với đồ tò mò và đồ trang trí  (Tín dụng hình ảnh: Stylesmiths. Tín dụng hình ảnh Nicole England) Sách là cửa sổ nhìn vào sở thích, tính cách và sở thích của bạn. Nghiên cứu giá sách của ai đó tiết lộ rất nhiều điều về một người. Cuộc trò chuyện bắt đầu xung quanh sách. Tình bạn được hình thành.  Đây là lý do tại sao việc quản lý và chăm sóc giá sách đặc biệt là điều cần thiết. Sách có thể được trưng bày ở tư thế thẳng đứng hoặc ở các vị trí khác nhau – một số xếp chồng lên nhau, một số khác xếp thành hàng dựng đứng. Cân nhắc nhóm chúng theo kích thước hoặc màu sắc hoặc thậm chí theo ngôn ngữ. Và, để tạo ra một thiết lập đầy phong cách, hãy kết hợp những cuốn sách với những món đồ tò mò thú vị, như bình hoa, hoa, nến thậm chí cả nhạc cụ.   Ngoài ra, trong khi hiển thị có chủ ý, một ý tưởng khác với màu sắc là thay vì biến chúng thành các khối màu đỏ, lục, lam, vàng, khiến chúng không còn giống sách nữa, hãy chọn chặn màu làm mục tiêu. Điều này giúp họ nổi bật và tạo ra một hình ảnh ngôi nhà tuyệt vời.
Kết hợp với đồ vật trang trí: Để tạo ra một thiết lập đầy phong cách cho kệ sách hãy kết hợp chúng với một bộ sưu tập thú vị nào đó của bạn, hoặc đơn giản là kết hợp sách với những tờ giấy chặn nhiều màu sắc, giúp khu vực này thêm sinh động và thu hút. 
SẮP XẾP CÁC HỌA TIẾT VUI NHỘN VỚI PHẦN PHỤ TRỢ Một họa tiết với sách và bookends  (Tín dụng hình ảnh: Tương lai) Nhiều người cảm thấy sách là thiêng liêng và chỉ nên trưng bày khi có chủ ý. Nhưng đừng bỏ lỡ cơ hội chỉ vì bạn cảm thấy mình không thể vui vẻ với họ. Bookends là một cách tuyệt vời để không chỉ thu hút sự chú ý đến sách của bạn mà còn tạo ra một khung cảnh thông minh hoặc thậm chí nhẹ nhàng.   Chìa khóa để tạo kiểu cho một tủ sách lớn hoặc thêm trang trí bàn điều khiển là chia các phần tử thành các nhóm nhỏ hơn. Cân nhắc thêm một giá sách điêu khắc có hình động vật hoặc đồ vật như hình trên. Chọn những màu sắc tươi sáng để làm sống động căn phòng.
Thêm họa tiết vui nhộn: Chọn kệ sách có màu tươi vui, thêm những họa tiết hay vật trang trí nhiều màu sắc, ngộ nghĩnh để "mềm" hóa kệ sách khô cứng, khiến nó trở thành điểm nhấn trang trí cũng như thân thiện với thành viên nhí của gia đình. 

An Huỳnh (theo L.E)

 

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=