Biến chiếc xe buýt thành ngôi nhà đẹp mắt

26/01/2023 - 08:21

PNO - Cặp vợ chồng người Anh đã biến chiếc xe buýt chở học sinh gồm 72 chỗ ngồi thành ngôi nhà di động sang trọng.

 

Một cặp vợ chồng đã dành hơn 800 giờ và 35.000 bảng Anh để biến chiếc xe buýt chở học sinh màu vàng của Mỹ thành một ngôi nhà sang trọng - ngay trước khi đưa cậu con trai nhỏ của họ lên xe.   Sam và Rachel Dix, ở Bristol, đã vận chuyển chiếc xe dài 37 x 8 foot từ New York đến Southampton và sau đó đến một trang trại ở Somerset.
Đôi vợ chồng Sam và Rachel Dix đã dành hơn 800 giờ với số tiền 35.000 bảng Anh để biến chiếc xe buýt chở học sinh màu vàng thành ngôi nhà sang trọng, độc đáo. Để thực hiện ước mơ của mình, cả hai đã vận chuyển chiếc xe dài từ New York (Mỹ) đến Southampton (Anh) và sau đó đến một trang trại ở Somerset.

 

Chiếc xe buýt của trường Hyde Park, được ra đời vào năm 2005 chưa được 72 trẻ em và là nơi sinh của con trai Bodhi của cặp vợ chồng này. Chị Rachel (32 tuổi), đã thiết kế bố cục của chiếc xe buýt trong khi anh chồng - thợ mộc tự do chế tạo và hoàn thành nó. với giấy khai sinh của cậu bé có ghi 'Xe buýt trường học Mỹ' là nơi cậu bé đến.
Chiếc xe buýt của trường Hyde Park ra đời vào năm 2005 chứa được 72 trẻ em. Chị Rachel (32 tuổi), đã bố cục chiếc xe buýt trong khi anh chồng tự do chế tạo và hoàn thành nó. Chiếc xe được đặt tên là "Xe buýt trường học Mỹ".
Có vẻ hơi điên rồ khi mua một chiếc xe buýt của Mỹ, nhưng chúng tôi biết rằng nó có tiềm năng trở thành một ngôi nhà di động đáng kinh ngạc cho đại gia đình ngày càng đông của chúng tôi, anh nói.   Cặp đôi đã được truyền cảm hứng để lên đường sau khi theo dõi một podcast có tên là podcast Motorhome, cung cấp thông tin chi tiết về việc mua chiếc motorhome đầu tiên của bạn và kiếm tiền từ đó.
"Có vẻ hơi điên rồ khi mua một chiếc xe buýt của Mỹ, nhưng chúng tôi biết rằng nó có tiềm năng trở thành một ngôi nhà di động đáng kinh ngạc cho đại gia đình ngày càng đông của chúng tôi" - Sam Dix nói. 
Chiếc xe buýt đã được chuyển đổi trong khoảng thời gian sáu tháng, với những chiếc ghế được kéo ra và sàn gỗ, nhà bếp, phòng tắm, phòng ngủ được trang bị bên trong.   Ông Dix, người đã trở thành bạn của Matt Sims, người đứng đầu podcast và Giám đốc điều hành của công ty cho thuê The Motorhome Holiday Company ở Hewish, Somerset, cho biết: ' Matt có những ý tưởng tuyệt vời để tạo thu nhập thụ động từ phương tiện của bạn và hướng dẫn những người mua lần đầu cách phương tiện phù hợp với nhu cầu của họ.'
Chiếc xe buýt đã được chuyển đổi trong khoảng thời gian sáu tháng, với những chiếc ghế được kéo ra và sàn gỗ, nhà bếp, phòng tắm, phòng ngủ được trang bị bên trong. 
Ông Dix tự mình thực hiện hầu hết công việc nhưng một thợ điện chuyên nghiệp đã lắp đặt và cha mẹ ông đã giúp sơn bên trong.  Bề ngoài của chiếc xe buýt vẫn giữ nguyên màu vàng mang tính biểu tượng – với các tấm pin mặt trời phía trên giúp giảm hóa đơn tiền điện của họ xuống chỉ còn 20 bảng Anh trong sáu tháng.   Ông Dix cho biết: “Nhìn từ bên ngoài, nó giống như một chiếc xe buýt bình thường, nhưng bên trong nó là một không gian sống thoải mái, đầy đủ chức năng.  'Chúng tôi đã quay đầu lại khi chúng tôi lái xe quanh đó và mọi người đã rất ngạc nhiên khi họ bước vào bên trong.'
Sam Dix tự mình thực hiện hầu hết công việc như một thợ chuyên nghiệp và cha mẹ anh đã phụ giúp sơn bên trong. Bề ngoài của chiếc xe buýt vẫn giữ nguyên màu vàng mang tính biểu tượng – với các tấm pin mặt trời phía trên giúp giảm hóa đơn tiền điện. Sam Dix cho biết: “Nhìn từ bên ngoài, nó giống như một chiếc xe buýt bình thường, nhưng bên trong nó là một không gian sống thoải mái, đầy đủ chức năng. Chúng tôi đã lái xe đi quanh và mọi người đã rất ngạc nhiên khi họ bước vào bên trong".
Trong khi đó, ông Dix cũng thắp đèn trên đầu xe buýt để các nữ hộ sinh có thể tìm thấy họ trong bóng tối khi bà Dix chuyển dạ tại trang trại hữu cơ mà họ đang đậu.  Các nữ hộ sinh đến xe buýt vào khoảng 8 giờ tối và cô Dix sinh con trong phòng khách của xe ba giờ sau đó.  Cái tên này nhằm tưởng nhớ đến hành trình tìm kiếm cuộc sống trọn vẹn của Sam và Rachel sau khi cha của Rachel qua đời vì căn bệnh ung thư khi ông 52 tuổi.  Sam nói: 'Các nữ hộ sinh đã đến thăm chúng tôi trước trên xe buýt. Họ nói rằng họ đã từng dự nhiều ca sinh tại nhà, kể cả trên sà lan, nhưng đây là lần đầu tiên đối với họ.
Chiếc xe này còn đánh dấu sự chào đón cậu con trai của hai vợ chồng. Rachel chọn cách sinh con tại nhà và các y tá đã đến giúp cô chuyển dạ ngay tại phòng khách. "Các nữ hộ sinh đã nói rằng họ đã từng giúp nhiều ca sinh tại nhà, kể cả trên sà lan, nhưng đây là lần đầu tiên trên xe buýt" - Sam kể.
'Họ đã rất ấn tượng bởi bên trong nó thoải mái và rộng rãi như thế nào. Thật là một sự gấp rút điên cuồng để chuẩn bị sẵn sàng xe buýt và đến trang trại kịp thời gian em bé chào đời, nhưng mọi việc đã diễn ra tốt đẹp và mang lại cho chúng tôi rất nhiều hạnh phúc.'  Cô Dix nói thêm: 'Việc sinh Bodhi trong ngôi nhà mà chúng tôi đã dồn cả trái tim và tâm hồn vào đó thật không thể tin được.  'Sau khi làm việc chăm chỉ để tạo ra một ngôi nhà xinh đẹp và yêu thương, việc chào đón con trai của chúng tôi trong vòng tay của chúng tôi trên sàn xe buýt là một khoảnh khắc mãi mãi khắc sâu vào tâm hồn tôi. Điều đó thật kỳ diệu và tôi hy vọng nó sẽ truyền cảm hứng cho những phụ nữ khác khám phá việc sinh con tại nhà'.
"Việc sinh Bodhi trong ngôi nhà mà chúng tôi đã dồn cả trái tim và tâm hồn vào đó thật không thể tin được. Sau khi làm việc chăm chỉ để tạo ra một ngôi nhà xinh đẹp và yêu thương, việc chào đón con trai của chúng tôi trong vòng tay trên sàn xe buýt là một khoảnh khắc mãi mãi khắc sâu vào tâm hồn tôi. Điều đó thật kỳ diệu và tôi hy vọng nó sẽ truyền cảm hứng cho những phụ nữ khác khám phá việc sinh con tại nhà" - Rachel tâm sự.

 

Ông Dix cất chiếc xe trong kho chứa MHC ở Congresbury, Somerset, trong khi ông chuẩn bị.   Nay gia đình định cải tạo chiếc xe thứ 3 để đi du lịch nên đã rao bán. Mr Dix đã thay đổi cách bố trí và tân trang lại bên trong xe buýt.  Anh ấy nói: 'Đây là một dự án của tình yêu và chúng tôi đã tận hưởng thời gian trên xe buýt. Tôi nghĩ rằng nó sẽ phù hợp với một cá nhân hoặc một cặp vợ chồng, có thể có trẻ nhỏ, muốn bắt đầu một cuộc phiêu lưu.
Hiện nay gia đình Sam Dix đang dự định cải tạo chiếc xe khác để đi du lịch nên đã rao bán chiếc xe này. "Đây là một dự án của tình yêu và chúng tôi đã tận hưởng thời gian trên xe buýt. Tôi nghĩ rằng nó sẽ phù hợp với một cá nhân hoặc một cặp vợ chồng, có thể có trẻ nhỏ, muốn bắt đầu một cuộc phiêu lưu" - Rachel nói. 

 

'Hoặc nó có thể hoạt động như một liên doanh kinh doanh, nếu họ có đất, để cho thuê. Đó là một không gian thú vị và thoải mái cho bất kỳ ai muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ sang trọng, lãng mạn.'
"Hoặc nó có thể hoạt động như một việc kinh doanh, nếu ai đó có đất hoặc cho thuê. Đó là một không gian thú vị và thoải mái cho bất kỳ ai muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ sang trọng, lãng mạn" - Rachel nói thêm.

 

Ông Sims, người có 30 năm kinh nghiệm kinh doanh, cho biết: 'Có nhiều cách để kiếm tiền từ một ngôi nhà di động – từ công việc cải tạo ấn tượng như Sam và Rachel đã thực hiện, đến sử dụng bên thứ ba để làm công việc khó khăn cho bạn.  'Điều đó phụ thuộc vào kỹ năng, thời gian và sở thích của bạn nhưng một chiếc motorhome có thể là một khoản đầu tư tốt cho hầu hết mọi người nếu họ thực hiện nghiên cứu của mình.'
Công việc cải tạo xe thành nhà của Sam và Rachel đã gây ấn tượng cho nhiều người. Cả hai tạo cảm hứng cho nhiều cặp gia đình thích phiêu lưu. "Điều đó phụ thuộc vào kỹ năng, thời gian và sở thích của bạn như một chiếc motorhome có thể là lựa chọn hoàn hảo" - Sam nói.
Ông Sims đã mua và bán 13 doanh nghiệp và đứng đầu một trong những doanh nghiệp cho thuê xe máy lớn nhất ở Anh, đồng thời xem xét các lựa chọn thân thiện với môi trường và không nối lưới như lắp các tấm pin mặt trời.  Ông nói: “Tất cả chúng ta đều có thể thực hiện các bước nhỏ để giảm lượng khí thải và tiết kiệm tiền, điều này tốt cho hành tinh của chúng ta và tốt cho túi tiền của chúng ta.
“Tất cả chúng ta đều có thể thực hiện các bước nhỏ để giảm lượng khí thải và tiết kiệm tiền, điều này tốt cho hành tinh của chúng ta và tốt cho túi tiền của chúng ta" - Sam khuyến khích.
Anh ấy đã phỏng vấn nhiều khách mời trong chương trình của mình, bao gồm nhà văn, người dẫn chương trình và nhà môi trường học Martin Dorey, người thúc đẩy các thói quen bền vững và chủ tịch của AA Edmund King.  Các chủ đề gần đây bao gồm từ tương lai của những ngôi nhà chạy bằng điện cho đến việc nấu một bữa ăn đạt sao Michelin trong một ngôi nhà dành cho người di động.
Sam và Rachel cùng cậu con trai bên ngoài ngôi nhà nhiều kỷ niệm của họ

Thảo Nguyễn (theo Daily Mail)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=