Cách phối màu đỏ làm màu chủ đạo cho không gian sống năm 2023

24/01/2023 - 07:14
Khi nói đến những màu đi cùng với màu đỏ, bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ kết hợp tốt của màu này với một số màu khác. Đúng vậy, mặc dù màu đỏ là màu chủ đạo, rực lửa, nhưng nó có thể tạo ra các kết nối tuyệt vời và mạnh mẽ với các màu khác để tạo ra một bảng màu nội thất với sự quyến rũ thực sự.   Màu đỏ thật là màu cơ bản, nhưng quang phổ của màu đỏ rất rộng, từ hồng nhạt (màu trắng có một chút đỏ) đến đỏ tươi, đỏ thẫm và đỏ son. Trong trang trí, màu sắc tươi sáng này thường được dành riêng cho các điểm nhấn, trong khi màu đỏ đậm hơn, nâu hơn kết thúc trên tường, sàn nhà và cửa ra vào.  Mặc dù có vẻ dễ dàng tìm thấy các màu đi cùng với màu xám , màu trung tính và các tông màu nhẹ nhàng khác, nhưng cũng không thiếu các màu kết hợp với màu đỏ.
Mới đây, Viện Pantone công bố Viva Magenta là màu của năm 2023. Viva Magenta với sắc đỏ pha xanh lam, là biểu trưng cho sự dũng cảm, khát khao sống. Khi tông màu của năm được công bố, không ít người lo lắng về việc đưa nó vào không gian sống. Tuy nhiên, tông màu tưởng như "khó nhằn" này lại được nhiều nhà thiết kế nhận định dễ kết hợp, dễ thiết kế và dễ đưa vào không gian sống. Cùng tham khảo gợi ý thiết kế từ các chuyên gia hàng đầu thế giới. 
4. ĐỎ VÀ XÁM Phòng ngủ màu đỏ và xám  (Tín dụng hình ảnh: JL Studio. Tín dụng hình ảnh Egor Piaskovsky) Trong khi màu đỏ là một màu sắc mãnh liệt, đam mê, tuyên bố, thì màu xám là màu của sự an ủi và thoải mái. Khi được sử dụng cùng nhau, cả hai tạo ra sự cân bằng độc đáo của chủ nghĩa chiết trung và có thể biến đổi bất kỳ căn phòng nào.   Nếu trong ý tưởng màu sắc phòng ngủ của bạn , bạn muốn có một bức tường màu đỏ, một cách tốt để giảm hiệu ứng hống hách của nó là sử dụng màu xám trong vải bọc. Màu đỏ cũng là một màu đáng yêu để thể hiện các đặc điểm kiến ​​trúc ngôi nhà của bạn, vì vậy nếu bạn có công trình phào chỉ hoặc lớp sơn phủ đẹp, hãy cân nhắc sơn màu đỏ.
Đỏ và xám: Màu đỏ là màu của đam mê và tuyên bố. Màu xám là màu của sự an ủi và thoải mái. Khi được sử dụng cùng nhau, cả hai tạo ra sự cân bằng độc đáo của chủ nghĩa chiết trung và có thể biến đổi bất kỳ căn phòng nào. Nếu trong ý tưởng màu sắc phòng ngủ của bạn muốn có một bức tường màu đỏ, một cách tốt để giảm hiệu ứng mạnh của nó là sử dụng mền, ga màu xám.
1. ĐỎ VÀ XANH LÁ CÂY Một phòng khách màu đỏ và màu xanh lá cây  (Tín dụng hình ảnh: Thiết kế Kingston Lafferty. Tín dụng hình ảnh Ruth Maria Photography) Khi nói đến việc chọn bảng màu hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn, bạn không thể sai lầm khi kết hợp các cặp màu bổ sung như đỏ và xanh lá cây. Và trước khi bạn bắt đầu nghĩ rằng sự kết hợp nghe có vẻ hơi giống xưởng của ông già Noel, hãy để chúng tôi đảm bảo với bạn, màu đỏ và xanh lá cây đi cùng nhau như một giấc mơ; một bảng màu vượt xa cách trang trí Giáng sinh điển hình.   Cân nhắc tích hợp chúng thông qua kết cấu để giữ cho không gian của bạn trông không quá theo mùa.  Roisin Lafferty, người sáng lập của Kingston Lafferty Design cho biết: “Đối với phòng khách gia đình này, chúng tôi muốn tạo ra một bảng màu tinh tế nhưng vui tươi.(mở trong tab mới). 'Màu đỏ rực rỡ bật lên là nét mạnh mẽ, táo bạo trong mặt dây chuyền tuyên bố và tấm thảm. Điều này sau đó đã được cân bằng trong sàn ban đầu được nhuộm màu phong phú và tông màu xanh lá cây nhẹ nhàng hơn trên ghế sofa. Chúng tôi muốn không gian vẫn có cảm giác cổ điển với một chút thay đổi táo bạo sẽ mang lại tuổi thọ cho thiết kế cho gia đình trẻ này.'  Ghế sofa giường cắt, Amazon CÓ CÁI NHÌN
Riêng với phòng khách, tông đỏ của thảm-xám của sofa sẽ được cân bằng với màu trắng của tường.
1

Đỏ và xanh lá cây: Khi nói đến tông màu này, không ít người nghĩ đến "màu của Giáng sinh" và lắc đầu, song hãy nhìn hình. Nhà thiết kế Roisin Lafferty - người sáng lập của Kingston Lafferty Design đã đưa ra bảng màu, điểm nhấn hoàn hảo để không gian đón khách không chỉ tinh tế mà còn sang trọng, ấm cúng.   

1
Nếu không thích những điểm nhấn xanh lá cây - đỏ, hay tiết kiệm chi phí sắm sửa, bạn có thể sơn tường màu xanh lá cây và may vỏ bọc màu đỏ cho chiếc ghế sofa cũ.
2. ĐỎ VÀ TRẮNG NHẠT màu sắc đi với màu đỏ trong phòng ngủ  Thiết kế bởi Albion Nord  (Tín dụng hình ảnh: Albion Nord) Trang trí với màu trung tính có thể là nhiệm vụ dễ dàng nhất, vì hầu hết tất cả các màu đều có màu kem, màu be, trắng nhạt và xám nhạt. Khi nói đến cách kết hợp, mẹo là kết hợp màu đỏ với một màu có cùng tông màu, chẳng hạn như tông màu ấm không nên kết hợp với tông màu lạnh, Chelsea Clark, người đứng đầu thương hiệu tại cho biết. nhà ham muốn(mở trong tab mới).  'Nếu bạn muốn màu đỏ trở thành màu nổi bật trong phòng, hãy kết hợp màu đỏ cổ điển hoặc màu đậm hơn với các phụ kiện màu trung tính hoặc trắng nhạt miễn phí. Hoặc đưa ra một tuyên bố ấn tượng bằng cách kết hợp một căn phòng màu đỏ đậm với đồ gỗ màu tối hoặc đen.'
1
Đỏ và trắng: Kết hợp màu đỏ của năm 2023 với màu trung tính - màu trắng được xem là an toàn, đơn giản nhất. có thể là nhiệm vụ dễ dàng nhất, vì hầu hết tất cả các màu đều có màu kem, màu be, trắng nhạt và xám nhạt. Chelsea Clark, người đứng đầu thương hiệu thiết kế nội thất cùng tên tại cho biết: Nếu bạn muốn màu đỏ trở thành điểm nhấn của không gian, hãy kết hợp nó với màu trắng.
Đỏ và trắng: Kết hợp màu đỏ của năm 2023 với màu trung tính - màu trắng được xem là an toàn, đơn giản nhất. Có thể là nhiệm vụ dễ dàng nhất, vì hầu hết tất cả các màu đều có màu kem, màu be, trắng nhạt và xám nhạt. Chelsea Clark - người đứng đầu thương hiệu thiết kế nội thất cùng tên cho biết: "Nếu bạn muốn màu đỏ trở thành điểm nhấn của không gian, hãy kết hợp nó với màu trắng".
3. ĐỎ VÀ MÙ TẠT Một bức tường đất nung kết hợp với một chiếc ghế sofa màu vàng  (Tín dụng hình ảnh: Thiết kế Amoeba) Một trong những màu đi cùng với màu vàng là màu đỏ nếu bạn đang muốn tạo ra một tuyên bố đẹp, táo bạo và ấn tượng. Các màu sắc bù trừ cho nhau, làm cho nội thất cảm thấy sống động và dễ bị kích thích hơn. Vì cả màu đỏ và màu vàng đều là màu sáng, nên hãy cân nhắc sử dụng ánh sáng màu vàng, ấm áp để giảm bớt hiệu ứng rõ rệt của chúng.    Patrick O'Donnell, chuyên gia về màu sắc tại Farrow & Ball cho biết: Tông màu đỏ đậm hơn có thể mang lại cho phòng khách chất lượng kỳ diệu, đặc biệt là dưới ánh sáng buổi tối.(mở trong tab mới). 'Màu đỏ gạch và màu vàng mù tạt đậm cùng nhau trông rất đẹp; sử dụng màu trắng đồng cảm để cân bằng tông màu và ngăn không cho căn phòng trông quá sặc sỡ.'
Đỏ và mù tạt: Nếu bạn muốn tạo ra một căn phòng có tông màu ấn tượng, nổi bật, bạn sẽ không thể bỏ qua sự kết hợp giữa màu đỏ và màu mù tạt. Vì cả màu đỏ và màu vàng đều là màu sáng, nên hãy cân nhắc sử dụng ánh sáng màu vàng, ấm áp để giảm bớt hiệu ứng rõ rệt của chúng.
3. ĐỎ VÀ MÙ TẠT Một bức tường đất nung kết hợp với một chiếc ghế sofa màu vàng (Tín dụng hình ảnh: Thiết kế Amoeba) Một trong những màu đi cùng với màu vàng là màu đỏ nếu bạn đang muốn tạo ra một tuyên bố đẹp, táo bạo và ấn tượng. Các màu sắc bù trừ cho nhau, làm cho nội thất cảm thấy sống động và dễ bị kích thích hơn. Vì cả màu đỏ và màu vàng đều là màu sáng, nên hãy cân nhắc sử dụng ánh sáng màu vàng, ấm áp để giảm bớt hiệu ứng rõ rệt của chúng. Patrick O'Donnell, chuyên gia về màu sắc tại Farrow & Ball cho biết: Tông màu đỏ đậm hơn có thể mang lại cho phòng khách chất lượng kỳ diệu, đặc biệt là dưới ánh sáng buổi tối.(mở trong tab mới). 'Màu đỏ gạch và màu vàng mù tạt đậm cùng nhau trông rất đẹp; sử dụng màu trắng đồng cảm để cân bằng tông màu và ngăn không cho căn phòng trông quá sặc sỡ.'
Patrick O'Donnell - chuyên gia về màu sắc tại Farrow & Ball cho biết: "Khi đưa màu đỏ và màu mù tạt vào cùng một không gian, để căn phòng không trở nên sặc sỡ, bạn có thể thêm một ít chi tiết màu trắng (nội thất, tường)... để tạo cảm giác cân bằng.
5. ĐỎ VÀ XANH màu sắc đi với màu đỏ và màu xanh  Tường sơn phấn màu xanh Hy Lạp, Athenian với gạch màu đỏ tía và hồng Scandi kiểu Napoléon, tất cả đều là của Annie Sloan  (Tín dụng hình ảnh: Annie Sloan) Màu xanh lam là một màu đáng ngạc nhiên trông đẹp với màu đỏ. Đây là một cặp tương phản mà chúng tôi cam kết nói rằng chúng tôi yêu thích. Đây là cặp màu lý tưởng nếu bạn đang muốn tạo ấn tượng và một kế hoạch trang trí bắt mắt.   Trong khi màu xanh da trời nhạt và màu đỏ tươi đối lập nhau rất nhiều trên phổ màu, thì khi kết hợp với nhau lại có sự hài hòa nhất định và hơi ngạc nhiên, và màu đỏ thẫm là một trong những màu đi cùng với màu xanh lam . Để có được màu sắc phù hợp, hãy xem xét lớp hoàn thiện của loại sơn bạn sử dụng. Bí quyết là chọn một lớp hoàn thiện màu xanh  mờ và phấn .  Chuyên gia sơn Annie Sloan cho biết: “Xanh bột là đối tác hoàn hảo cho màu đỏ hộp cột sáng và đậm. 'Nó ngay lập tức làm mát xu hướng bốc lửa của màu đỏ và có ý nghĩa trang trí giữa thế kỷ vui vẻ và vui tươi. Hãy nghĩ đến American Diner, hay thực sự là những sơ đồ nhà bếp và quán cà phê kiểu Ý màu xanh và đỏ vui tươi của thời đại những năm 1950 - màu xanh bột và màu đỏ hình trụ cột? Nó đã được thử và kiểm tra!'
5. ĐỎ VÀ XANH màu sắc đi với màu đỏ và màu xanh  Tường sơn phấn màu xanh Hy Lạp, Athenian với gạch màu đỏ tía và hồng Scandi kiểu Napoléon, tất cả đều là của Annie Sloan  (Tín dụng hình ảnh: Annie Sloan) Màu xanh lam là một màu đáng ngạc nhiên trông đẹp với màu đỏ. Đây là một cặp tương phản mà chúng tôi cam kết nói rằng chúng tôi yêu thích. Đây là cặp màu lý tưởng nếu bạn đang muốn tạo ấn tượng và một kế hoạch trang trí bắt mắt.   Trong khi màu xanh da trời nhạt và màu đỏ tươi đối lập nhau rất nhiều trên phổ màu, thì khi kết hợp với nhau lại có sự hài hòa nhất định và hơi ngạc nhiên, và màu đỏ thẫm là một trong những màu đi cùng với màu xanh lam . Để có được màu sắc phù hợp, hãy xem xét lớp hoàn thiện của loại sơn bạn sử dụng. Bí quyết là chọn một lớp hoàn thiện màu xanh  mờ và phấn .  Chuyên gia sơn Annie Sloan cho biết: “Xanh bột là đối tác hoàn hảo cho màu đỏ hộp cột sáng và đậm. 'Nó ngay lập tức làm mát xu hướng bốc lửa của màu đỏ và có ý nghĩa trang trí giữa thế kỷ vui vẻ và vui tươi. Hãy nghĩ đến American Diner, hay thực sự là những sơ đồ nhà bếp và quán cà phê kiểu Ý màu xanh và đỏ vui tươi của thời đại những năm 1950 - màu xanh bột và màu đỏ hình trụ cột? Nó đã được thử và kiểm tra!'

Đỏ và xanh lam là cặp màu lý tưởng nếu bạn đang muốn tạo ấn tượng với bất kỳ  vị khách nào đến nhà. Chuyên gia sơn Annie Sloan cho biết: “Màu xanh lam lập tức làm mát hiệu ứng bốc lửa của màu đỏ, đồng thời mang đến cảm giác thư giãn, dễ chịu".

 

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=