1 công nhân dương tính, Phó chủ tịch UBND TPHCM làm việc khẩn với Công ty PouYuen Việt Nam

10/06/2021 - 13:31

PNO - Toàn bộ hơn 300 mẫu liên quan ca F0 tại PouYuen Việt Nam đã có kết quả âm tính ban đầu với COVID-19.

Trưa 10/6, ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM - đã có buổi làm việc khẩn tại nhà máy Tập đoàn quốc tế PouYuen Việt Nam liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, tại đây đã ghi nhận ca dương tính đầu tiên là một nữ công nhân (có chồng đã dương tính trước đó) và hàng trăm người tiếp xúc với ca bệnh này.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo công ty đã báo cáo các công tác khẩn cấp để chống dịch như ngưng hoạt động toàn bộ khu vực nhà xưởng nơi nữ công nhân dương tính làm việc.

Công nhân Công ty PouYuen Việt Nam giờ tan ca
Công nhân Công ty PouYuen Việt Nam giờ tan ca
Khu vực nhà máy nơi nữ công nhân làm việc
Khu vực nhà máy nơi nữ công nhân dương tính với SARS-CoV-2 làm việc

Ông Dương Anh Đức đánh giá cao các nỗ lực chống dịch của Công ty PouYuen Việt Nam. Tuy nhiên, Phó chủ tịch TPHCM cũng nhận định ý thức tuân thủ giãn cách trong lúc làm việc tại các phân xưởng là chưa tốt.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đề nghị UBND quận Bình Tân quan tâm hỗ trợ và giám sát đặc biệt khu vực này.

Theo Sở Y tế TPHCM, hiện đã xác định 141 ca F1 của nữ công nhân này. Tất cả đã được đưa đi cách ly tập trung. Lực lượng chức năng cũng truy vết được hơn 130 trường hợp F2 là công nhân làm chung khu nhà với ca F0. Hiện các ca F2 đang được cách ly tại nhà.

Ngay trong buổi làm việc, ông Dương Anh Đức nhận được thông tin mới nhất từ HCDC cho hay, toàn bộ hơn 300 mẫu liên quan ca F0 tại Công ty PouYuen Việt Nam đã có kết quả ban đầu âm tính với SARS-CoV-2.

Quốc Ngọc

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI