Hà Nội: Khả năng có thêm nhiều ca nhiễm COVID-19 liên quan đến người bán rau ở chợ

10/06/2021 - 14:09

PNO - Sở Y tế cho biết hiện tại đã xác định có thêm 9 người dương tính SARS-CoV-2 liên quan ca bệnh là người bán rau ở Đông Anh.

Chủ tịch Chu Ngọc Anh chỉ đạo đảm bảo an toàn tuyệt đối kỳ thi lớp 10 sắp tới.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh chỉ đạo đảm bảo an toàn tuyệt đối kỳ thi lớp 10 sắp tới.

Sáng nay (10/6), ông Hoàng Đức Hạnh - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết một tuần qua, Hà Nội ghi nhận 22 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới với 7 ca ngoài cộng đồng.

Theo ông Hạnh, nguyên nhân từ ca đầu tiên là một người phụ nữ bán rau ở thị trấn Đông Anh. Người này không ra khỏi địa bàn huyện nhưng thường xuyên đến chợ đầu mối để lấy hàng. Cho đến thời điểm này đã xác định có thêm 9 người dương tính SARS-CoV-2 liên quan ca bệnh này.

Phó giám đốc Sở Y tế lo ngại có tiểu thương trở thành F0 đồng nghĩa với số lượng F1 có thể rất lớn. Ông Hạnh nhận định thời gian tới, TP có thể tiếp tục ghi nhận thêm ca mắc tại khu cách ly và ngoài cộng đồng.

Về chùm ca bệnh này, ông Nguyễn Xuân Linh - Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết huyện đã lấy 715 mẫu xét nghiệm sàng lọc trên địa bàn, chỉ có 10 mẫu dương tính. Địa phương cũng hoàn thành truy vết người liên quan, tiếp xúc đặc biệt là chợ Tó, Bệnh viện Bắc Thăng Long, khu vực xung quanh nhà bệnh nhân, lập danh sách hộ kinh doanh chợ đêm.

Tại buổi họp sáng nay, bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội - cho biết ủng hộ huyện Đông Anh khi xử lý nghiêm, tước giấy phép hoạt động của quầy thuốc Thu Hằng (bán thuốc cảm, sốt, ho cho người nghi dương tính SARS-CoV-2 mà không báo cáo cơ quan chức năng).

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh nhận định, nếu hiệu thuốc (nơi bệnh nhân 8.853 đến mua thuốc khi có biểu hiện ho sốt trước 2 ngày phát bệnh) có trách nhiệm, thực hiện đúng quy định thì chắc chắn sẽ ngăn được lây lan dịch bệnh sớm hơn. Thành phố đã đình chỉ ngay hiệu thuốc này. Đây là dẫn chứng cho việc phải chú ý từng việc nhỏ, không để sai sót.

Về việc chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn. “Ngày bầu cử 23/5 vừa qua, TP có hơn 4.800 khu vực bỏ phiếu nhưng đã tổ chức tuyệt đối an toàn, thành công. Kỳ thi này chỉ có 184 điểm thi nên tôi tin tưởng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và kinh nghiệm đã có TP sẽ đạt được mục tiêu thành công và an toàn”, Chủ tịch TP. Hà Nội nói.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI