8 tháng tù cho người phụ nữ đột nhập nơi ở của Tổng thống Trump

26/11/2019 - 09:49

PNO - Một công dân Trung Quốc đã bị kết án tám tháng tù vì tội xâm phạm khu nghỉ mát Mar-a-Lago của Tổng thống Mỹ Donald Trump ở bang Florida.

Ban đầu Yujing Zhang, một nữ doanh nhân 33 tuổi đến từ Thượng Hải, được cho là một điệp viên khi cô bị bắt vào ngày 30/3.

Thông tin ban đầu cho thấy cô mang theo thiết bị chứa phần mềm độc hại - nhưng các công tố viên sau đó cho biết đây có thể là "cảnh báo giả".

Cô Zhang đã thụ án 7 tháng rưỡi trước khi xét xử. Thẩm phán quận Roy Altman cũng kết án cô hai năm quản chế. Ông Trump đã ở Mar-a-Lago vào cuối tuần, nhưng ở nơi khác vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Zhang đã bị kết án vào tháng 9 khi đi thẳng vào khu vực cấm và nói dối với một sĩ quan liên bang. Bởi vì được coi là có nguy cơ bỏ trốn, cô ấy đã bị tạm giam cho đến khi tòa tuyên án.

8 thang tu cho nguoi phu nu dot nhap noi o cua Tong thong Trump
Yujing Zhang bị bắt vào cuối tháng 3 khi tìm cách xâm nhập khu nghỉ mát của Tổng thống Trump.

Khi Zhang vào Mar-a-Lago vào ngày 30/3, cô nói với nhân viên an ninh của khu nghỉ mát rằng cô ở đó để sử dụng hồ bơi.

Một lát sau, cô ấy đã thay đổi câu chuyện của mình và nói với nhân viên câu lạc bộ rằng cô ấy ở đó để tham dự một sự kiện của Liên Hiệp Quốc vừa bị hủy bỏ. Một nhân viên tiếp tân biết sự kiện đã báo cáo cô với các nhân viên mật vụ.

Tại thời điểm bị bắt giữ, cô Zhang đang mang nhiều thiết bị điện tử, khiến mọi người lo sợ rằng cô ta là gián điệp.

Trong phiên xét xử kéo dài hai ngày tại tòa án liên bang ở Fort Lauderdale, Zhang đã bác bỏ luật sư công của cô và thay vào đó chọn cách tự bào chữa - bất chấp những nỗ lực thuyết phục từ thẩm phán.

Zhang thường tỏ ra khó chịu khi nói tiếng Anh, và cũng bị buộc tội giả vờ không hiểu thủ tục tố tụng. Nhưng cô khẳng định mình chỉ đang cố gắng gặp Tổng thống Trump.

Bị cáo nói trước tòa: "Tôi đến khách sạn, chỉ làm theo hướng dẫn và hỏi địa điểm. Tôi không nghĩ rằng tôi đang nói dối. Tôi đến gặp tổng thống và gia đình chỉ để kết bạn".

Linh La (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI