6 sách giáo khoa tiếng Anh lớp Một vừa được phê duyệt

20/01/2020 - 11:26

PNO - Bộ GD-ĐT vừa công bố danh mục các sách giáo khoa lớp Một môn tiếng Anh sử dụng cho chương trình phổ thông mới

Theo đó, cả 6 sách giáo khoa (SGK) tiếng Anh 1 đã được Hội đồng thẩm định quốc gia đánh giá "đạt". Sau khi rà soát, điều chỉnh để đảm bảo tính pháp lý đã được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT phê duyệt, trong đó có 2 SGK tiếng Anh 1 của NXB Giáo dục Việt Nam, 1 SGK của NXB Đại học Sư phạm, 3 SGK của NXB Đại học Sư phạm TP.HCM.

Các SGK tiếng Anh lớp Một vừa được phê duyệt, ngoài việc đảm bảo các tiêu chí theo Thông tư 33 và được hội đồng thẩm định đánh giá "đạt", còn phải tuân thủ quy định của Bộ GD-ĐT là các chủ biên, tác giả là người Việt Nam. 

Sách giáo khoa tiếng Anh lớp Một vừa được phê duyệt để sử dụng trong năm học tới
Sách giáo khoa tiếng Anh lớp Một vừa được phê duyệt để sử dụng trong năm học tới

Những SGK phát triển trên nền tảng sách mua bản quyền nước ngoài phải hiệu đính, hoàn thiện phù hợp với yêu cầu của Việt Nam và chỉ được dẫn nguồn nội dung sách nước ngoài. Tác giả nước ngoài không đứng tên trên SGK do Bộ GD-ĐT phê duyệt.

So với SGK các môn học khác, SGK môn tiếng Anh có nhiều đặc thù, trong quá trình tổ chức biên soạn. SGK môn tiếng Anh lớp Một được các tác giả nghiên cứu chương trình môn tiếng Anh theo chuẩn đầu ra quy định tại Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT, tham khảo và sử dụng nhiều tài liệu của các tác giả uy tín trên thế giới đến từ các NXB nước ngoài. Các NXB Việt Nam thực hiện việc liên kết, hợp tác đồng sở hữu bản quyền các xuất bản phẩm để được sử dụng nguồn học liệu theo quy định của pháp luật.

Danh mục 6 sách giáo khoa tiếng Anh lớp Một vừa được phê duyệt
Danh mục 6 sách giáo khoa tiếng Anh lớp Một vừa được phê duyệt

Đánh giá vể chất lượng các SGK tiếng Anh vừa được phê duyệt, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ GD-ĐT, cho biết nhiều bản mẫu SGK có quan điểm biên soạn riêng, cấu trúc sách mới, hiện đại, tiếp cận với cách biên soạn sách của các nước tiên tiến trên thế giới nhưng vẫn bảo đảm phù hợp với điều kiện nhà trường và học sinh tiểu học Việt Nam; bảo đảm tính "mở", linh hoạt, tạo điều kiện cho giáo viên phát huy tính chủ động, sáng tạo theo định hướng và qui định của chương trình giáo dục phổ thông mới.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI