5 tips make up đơn giản để có lớp nền bóng mượt bất chấp thời tiết hanh khô

27/11/2020 - 08:18

PNO - Lớp nền mịn màng, căng bóng luôn là chuẩn mực mà nhiều chị em phụ nữ hướng đến khi make up. Nếu như mùa hè chị em phải tìm đủ mọi cách để kem nền (foundation) không bị trôi, đổ dầu thì trong mùa đông chúng ta lại phải đối mặt với lớp nền khô mốc, các khuyết điểm, nếp nhăn trên da bị lộ rõ.

Ảnh: WellWay cung cấp
Ảnh: WellWay cung cấp

Quả thực là làn da mùa đông vô cùng “khó chiều”, bởi vậy chị em cần có kỹ năng trang điểm tốt cũng như cần phải trang bị những sản phẩm chất lượng. Đặc biệt, đối với các chị em sống ở miền Bắc và miền Trung, thời tiết lạnh và độ ẩm thấp tạo ra không khí khô khiến độ ẩm trong da bị mất đi nhanh chóng. 

Vậy làm thế nào để lớp nền mịn màng, căng bóng trong những ngày đông lạnh buốt? 

Hãy cùng WellWay tạm biệt lớp nền khô mốc vào mùa đông với những tips make up cực đơn giản.

1. Chọn màu kem nền phù hợp

Thông thường, da trở nên nhợt nhạt hơn vào mùa đông, vì vậy nhiều chị em thường chọn các loại kem tone sáng. Tuy nhiên, để lớp nền trông tự nhiên, cuốn hút, bạn nên chọn các loại kem nền mỏng nhẹ, có gam màu hồng nhạt để làn da trở nên tươi tắn, hồng hào hơn trong những ngày đông lạnh giá. 

2. Kiểm tra các thành phần dưỡng ẩm của kem nền

Khi chọn kem nền, bạn nên chú ý đến các thành phần dưỡng ẩm da hyaluronic acid, squalane và ceramide. Kem nền dưỡng ẩm tốt cho da sẽ giúp giữ nước cho da trong quá trình trang điểm và bảo vệ cho làn da của chúng ta khỏi các kích thích từ bên ngoài.

Kể cả trong tiết trời giá lạnh, khô hanh của mùa đông, nếu bạn chọn đúng loại kem nền thì làn da vẫn mềm mại, mịn màng suốt cả ngày dài. 

3. Luôn dưỡng ẩm cho da

Ảnh: WellWay cung cấp
Ảnh: WellWay cung cấp

Dưỡng ẩm là một trong những bước không thể thiếu trong việc chăm sóc da hằng ngày, giúp da mịn màng và tràn đầy sức sống. Trong mùa đông, không khí trở nên hanh khô, độ ẩm giảm thấp khiến cho làn da bị mất nước, trở nên bong tróc, nứt nẻ và xuất hiện những dấu hiệu lão hóa sớm. Chính vì vậy, ngoài việc uống nhiều nước, chị em cũng đừng quên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm sâu để bổ sung nước cho làn da.  

4. Thêm dầu argan vào kem nền

Bạn hãy thử nhỏ từ 1-3 giọt dầu argan vào kem nền và lên miếng mút trang điểm để tăng độ mềm mượt khi tán lên da. Tùy vào tình trạng da để bạn điều chỉnh lượng dầu argan phù hợp nhất.

Đặc biệt với những chị em có làn da khô, hỗn hợp thiên khô hoặc da đang trong quá trình lão hóa (độ tuổi từ 30-40), bí quyết này sẽ mang lại cho chị em lớp nền mỏng và mịn màng hơn, đồng thời ngăn ngừa hiện tượng mốc mặt. 

5. Chọn loại kem nền tích hợp chỉ số chống nắng SPF

Mọi người thường nghĩ rằng bôi kem chống nắng vào mùa đông không cần thiết như mùa hè, vì thời tiết không quá nắng gắt. Nhưng thực tế, tia cực tím luôn hiện hữu khắp nơi, có thể xuyên qua mây và ảnh hưởng đến làn da của bạn. Sự chủ quan khi không dùng kem chống nắng vào mùa đông có thể làm cho làn da của chị em bị bị sạm, nám, khô da và da không đều màu. 

Tin vui cho các cô gái là có rất nhiều loại kem nền “2 trong 1” vừa đảm bảo chống nắng, bảo vệ da trước những tác hại khôn lường từ ánh nắng mặt trời, lại vừa đem lại làn da mịn màng. Những loại kem nền với chỉ số chống nắng khoảng SPF 15 - SPF 30 rất phù hợp cho mùa đông này.

Một số lưu ý khác đối với các nàng da khô trong mùa đông

  • * Luôn tẩy tế bào chết trước khi make up
  • * Sử dụng bông hoặc cọ mềm để make up
  • * Sử dụng xịt khoáng
  • * Hạn chế sử dụng phấn phủ

Ngoài chọn được loại kem nền phù hợp, các cô gái cũng cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng để có một làn da đẹp hoàn hảo từ sâu bên trong. Có rất nhiều loại thực phẩm tự nhiên giúp làm đẹp da như cải xoăn, dầu ôliu… Bạn có thể tham khảo thêm các bí quyết làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại https://www.wellway.vn/bi-quyet-suc-khoe/

Châu Liên

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI