Mẹo massage tai giúp xua tan mệt mỏi

24/11/2020 - 11:59

PNO - Massage lỗ tai giúp giảm căng thẳng, âu lo đau đầu, giải phóng thần kinh, xua tan cảm giác khó chịu về thể chất.

1. Giảm đau cơ

Massage tai giúp giảm cơn đau của những người bị đau thắt lưng mãn tính.

Nhẹ nhàng kéo và xoa các vùng khác nhau của tai, đặc biệt là thùy tai, sẽ kích thích rất nhiều đầu dây thần kinh. Điều này có thể giúp não giải phóng endorphin - hormone làm cho chúng ta cảm thấy dễ chịu và giúp giảm đau. Ngoài ra, chúng cải thiện lưu thông máu.

2. Giảm âu lo căng thẳng

Xoa bóp huyệt của tai theo hướng chuyển động tròn chậm nếu bạn cảm thấy căng thẳng, hoảng sợ, bồn chồn, mệt mỏi hoặc cáu kỉnh. Huyệt này nằm ở rãnh dưới bình tai.

3. Cải thiện mất ngủ

Việc massage lỗ tai trước khi ngủ có tác dụng kích thích, giúp thư giãn cơ thể, cải thiện giấc ngủ khá hiệu quả đối với những người bị chứng mất ngủ. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cùng với các phương pháp điều trị khác mà bạn đã thực hiện.

Cách tự massage lỗ tai

 

- Nhẹ nhàng kéo đỉnh tai của bạn, giữ nó bằng ngón tay cái và ngón trỏ. Từ từ xoa các ngón tay qua lại trong khi di chuyển đến rìa ngoài của tai.

- Vuốt nếp gấp sau tai bằng chuyển động hướng xuống. Bạn cũng có thể miết theo các đường viền và đường cong của vành tai - dùng ngón tay véo thùy và nhẹ nhàng di chuyển lên tai.

- Kéo dái tai ra khỏi đầu. Kẹp thùy giữa các ngón tay một lần nữa và thực hiện chuyển động tròn với chúng, từ từ nhào nặn thùy.

- Kéo da sau tai của bạn và di chuyển xuống đường viền của tai. Di chuyển ngón tay chạm đến đường viền hàm.

- Đặt lòng bàn tay lên tai để nó được bao phủ hoàn toàn. Ấn vào tai và trượt lòng bàn tay xuống để làm cho phần trên cùng của tóc mai.

- Dùng lòng bàn tay bao phủ lỗ tai một lần nữa và bắt đầu thực hiện các chuyển động tròn bằng tay.

Thu Trinh (theo BrightSide)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI