40 tuổi, không có nổi một người bạn thân

06/07/2023 - 18:43

PNO - Không biết mọi người thế nào, nhưng tôi tới nay đã hơn 40 tuổi mà không có một người bạn thân để có thể tin tưởng chia ngọt sẻ bùi.

Không biết mọi người thế nào, nhưng tôi tới hơn 40 tuổi mà ngẫm lại không có một người bạn có thể tin tưởng. Tôi từng kết bạn, chơi với bạn hết lòng nhưng luôn bị phản trắc. Thế nên đến giờ này, tôi chọn cách không thân thiết với ai, chỉ giữ các mối quan hệ ở mức xã giao để khỏi… lao đao vì bạn.

Nhiều người sẽ nghĩ tôi quá tiêu cực, thiếu niềm tin vào cuộc sống. Tuy nhiên nếu biết tôi đã bị bạn thân lợi dụng rồi chơi xấu thế nào, thì các bạn sẽ không nói vậy nữa.

Ba đứa chúng tôi từng rất thân thiết nhưng cả H. và M. đều làm tôi đau lòng (ảnh minh hoạ)
Ba đứa chúng tôi từng rất thân thiết nhưng cả H. và M. đều làm tôi đau lòng (ảnh minh họa)

Hồi cấp III, tôi có hai người bạn thân tên là H. và M.. Ba đứa chúng tôi rất gắn bó, sáng nào cũng rủ nhau cùng đạp xe tới trường. Chúng tôi học trường chuyên, nhà H. và M. đều ở ngoại ô nên phải thuê nhà trọ để đi học cho gần. Lúc ấy, chúng tôi thường chia sẻ tất cả các chuyện vui buồn trong cuộc sống. H. và M. có gia cảnh khó khăn hơn tôi nên có đồ ăn gì ngon hay đi đâu du lịch về tôi đều mua quà cho tụi nó.  Đó còn chưa kể những lúc gia đình H. ở quê chưa gửi tiền sinh hoạt tháng lên kịp, tôi hay xin bố mẹ tiền để cho bạn mượn. 

Năm lớp 12, tôi tâm sự với hai đứa bạn thân về “người trong mộng của mình”. Đó là một bạn nam cùng lớp, học giỏi, ưa nhìn. Bạn trai đó cũng viết thư đặt trong hộc bàn của tôi trước ngày ra trường để bộc bạch nỗi lòng. 

Khi nghe chuyện, H. và M. cười nói rôm rả, tỏ ý ủng hộ mối tình đầu của tôi. H. còn bảo tôi hãy viết thư hồi âm cho bạn trai đó đi, chính cậu ấy sẽ làm người liên lạc, giao lá thư ấy giúp. 

Thế rồi chúng tôi ra trường, người bạn trai kia cũng không có tăm hơi gì nữa. Lũ chúng tôi mỗi người mỗi ngả. Mãi vài năm sau họp lớp, chính người bạn trai đó tự kể lại chuyện xưa. Cậu ấy bảo rằng hồi ấy theo đuổi tôi nhưng tôi thờ ơ, không thèm trả lời. Phải mất một thời gian khá dài cậu mới quên được mối tình đơn phương đó để chấp nhận một người con gái khác. Bạn gái hiện tại của cậu ấy chính là H.. Tôi thực sự sốc khi biết tin này, ai mà ngờ bạn thân chính là kẻ rắp tâm chia rẽ.

Còn M. cũng làm tôi tổn thương không kém. Hóa ra bạn ấy chơi với tôi chỉ để lợi dụng tiền bạc. M. với bạn trai “ăn cơm trước kẻng”. Nhà của M. và người yêu đều khó khăn. Sinh viên mới ra trường cũng chưa có công việc ổn định. M. mượn tôi 30 triệu để làm một đám cưới nho nhỏ. Cô bạn thân hứa sau lễ kết hôn sẽ lấy tiền mừng cưới trả nợ cho tôi. Vậy mà xong xuôi, giờ con của bạn sắp vào đại học tôi vẫn chưa lấy lại được số tiền ấy. Tất nhiên hai chúng tôi cũng nghỉ chơi với nhau từ đó.

Cô bạn thân cố tình khích bác để vợ chồng tôi cãi vã (ảnh minh hoạ)
Cô bạn thân cố tình khích bác để vợ chồng tôi cãi vã (ảnh minh họa)

Chuyện chưa dừng lại ở đó, dù bị hai cô bạn thân nhất đời làm cho điêu đứng, tôi vẫn tràn ngập niềm tin vào con người và cuộc sống. Tôi lại lần nữa kết thân với cô bạn đồng nghiệp cùng quê. Cứ nghĩ hai đứa bằng tuổi, lại cùng là người Hà Nội thì sẽ có nhiều điểm chung hơn. Giữa chốn Sài Thành hoa lệ, có đứa bạn là người cùng quê cũng làm trái tim cảm thấy ấm áp.

Bạn tôi lần này không thua tôi về kinh tế mà rất khá giả. Thế nhưng bạn lại bất hạnh về đường hôn nhân. Bạn đã 2 đời chồng, mỗi đứa con một người cha. Tới đời chồng thứ ba thì không cưới nữa mà gán vào ở chung nhà. 

Ban đầu, chúng tôi chơi với nhau rất vui vẻ. Thế nhưng sau này, trong câu chuyện của bạn thường có sự ác cảm về đàn ông. Bạn rất hay lấy gia đình tôi ra để làm ví dụ khiến tôi cảm giác mình đang bị nói xéo.

Biết chồng tôi hay đi công tác xa nhà, bạn mượn câu chuyện của một người khác để kể với tôi rằng đàn ông xa nhà là kiểu gì cũng có vợ bé bên ngoài. 

Nhiều khi bạn tự lấy chuyện nhà tôi để vẽ ra những tình huống tiêu cực. Bạn nói rằng nhà tuy đứng tên vợ chồng tôi nhưng nếu chồng tôi mất sớm thì con riêng của chồng tôi kéo tới đòi chia tôi cũng phải chịu mất một phần. Bạn tự nghĩ rằng chồng tôi có con riêng, tự đặt ra giả thiết chồng tôi qua đời sớm rồi mẹ con tôi bị tranh chấp tài sản.

Tôi tự nhận ra người này không hề có ý đồ tốt đẹp gì với mình, họ chỉ bằng mặt nhưng bụng thì đầy ắp sự đố kỵ. Cô bạn không muốn tôi có cuộc hôn nhân hạnh phúc, luôn tìm cách gợi ra các nghi vấn cực đoan để tôi bất an mà về sinh sự với chồng. Tôi quyết định chấm dứt mối quan hệ bạn bè này. Từ giờ chẳng dám thân thiết với ai nữa. Thấy người ta có bạn thân để chia sẻ buồn vui, thỉnh thoảng tôi cũng chạnh lòng. Tôi cũng từng băn khoăn, do tôi thiếu may mắn hay do điều gì mà tới tuổi này tôi không có nổi một người bạn gái thân?

Mỹ Duyên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(13)
  • Chi bé 23-09-2023 23:53:45

    40t, trải qua nhiều thăng trầm cuộc sống, đủ tỉnh táo để không ai lợi dụng, cũng chẳng muốn làm phiền ai vì mọi người đều có áp lực riêng của họ. Còn quan tâm thì còn hồi âm liên lạc, hết rồi thì tạm biệt thế thôi. Để sức mà lo cho chính mình vì biết rằng mình có quỵ ngã cũng chỉ có thể tự mình đứng lên.

  • Vinh 13-07-2023 19:36:25

    Đồng cảm với bạn. Mình cũng bị bạn chơi xấu. Lúc này đây cuộc sống đg vô cùng xáo động. Nhg phải biết buông tất cả . Nghĩ đến bạn mà nản

  • Trần Tuấn 08-07-2023 12:25:26

    Nhân duyên mới gặp nhau, nhưng để kết là người thân tri kỷ thì phải quá nửa cuộc đời mới nhận ra được? Nhất là khi hoạn nạn, nghè khó ...thì mới biết người thật yêu quí mình là ai? Kể cẻ ruột thịt.

  • Kem 08-07-2023 09:59:10

    Ồ chúng ta có thể lập hội những người không có bạn thân và chúng ta sẽ tìm được bạn thân cùng cảnh ngộ đấy cả nhà ạ.

  • Nguoi SG 07-07-2023 21:36:17

    Mỗi người mỗi tính, mỗi hoàn cảnh khác nhau, bạn phải hợp, thấu hiểu, đồng cảm thì mới thân được,... quan hệ xh có người này người nọ, cứ thoải mái tư tưởng, suy nghĩ tích cực, rồi cũng tìm thấy nhau, những người "cùng hệ, cùng tầng" với mình, còn không thì chỉ là "bè"...

  • Van anh 07-07-2023 20:26:46

    Chuyện thường, bé nhỏ trong cuộc sống. 40t mà như 16 ấy nhỉ

  • Trần hoài 07-07-2023 15:24:06

    Tôi cũng ngoài 40 . Bạn bè cũng thân cũng chơi hết mình ko toan tính vâyb. Nhưng khi mình ko may thành người khuýet tật , tiền làm ra ít hơn chúng từ từ nó tự bỏ mình thôi . Nên giờ bạn xa giao cũng ko có chứ ko nói bạn thân . Theo nhà phật có lẽ là nghiệp kiếp trước để lại

  • Tuyen 07-07-2023 10:21:44

    Tôi cũng thế, ko còn dám tin ai

  • Phương 07-07-2023 09:36:58

    Đúng là có những người bạn như vậy khiến chúng ta từ vô tư phải chuyển sang cảnh giác. Họ bằng mặt nhưng không bằng lòng, ghen tị với người khác, có cơ hội là dìm, hại nhau.

  • Vanphu 07-07-2023 07:55:24

    Tôi thích cs độc lai độc vãng hơn,tuy sẽ có lúc khó khăn ko ai giúp mình nhưng đời mà,nhiều khi có bạn nhiều đến lúc hoạn nạn thì ai cũng làm ngơ,khi đó còn đau hơn nhiều lúc cô độc.Bạn nên chiêm nghiệm cs dưới nhiều góc nhìn.

  • THẢO LÊ 07-07-2023 07:11:19

    Mình cũng 40, ko có nổi 1 người bn thân.
    Mình hiện tại kinh doanh tự do nên ko có bạn mới.
    Có 1 đứa thân nhất thì đã sang Mỹ định cư, ko biết chừng nào gặp lại.
    Còn những người bn ở gần thì họ không lợi dụng, chơi xấu mình nhưng rất nhợt nhạt, 1 năm chỉ gặp vài ba lần, tạo nhóm chat cũng ít chia sẻ nhiều, nói chuyện thì cũng phải giữ kẻ, bạn bạn tôi tôi chứ ko thân kiểu mày tao.
    Nói chung những người mình gọi là bạn hiện giờ rất rất ít trò chuyện tâm sự hay gặp mặt.
    Mình nt trò chuyện thì họ trả lời, mình có rủ gặp thì có thể họ ra gặp. Nhưng mình ko chủ động thì họ cũng ko tương tác hay tìm mình.
    Vì họ còn cha hoặc mẹ, hoặc ace hoặc bà con.. Còn mình thì ko còn người thân nào.
    Hoàn cảnh khác nhau, họ cũng ko có thời gian hoặc cũng ko quan trọng bạn bè như gđ họ.
    Nên thôi vậy.
    Mình cắt liên lạc luôn vì có bạn cũng không khác gì không có.
    Có lẽ số phận mình như thế rồi.
    Mình chấp nhận cs không có bạn bè vậy.

  • Tulip tran 06-07-2023 22:23:46

    Chỉ là chưa may mắn gặp người thực sự là bạn thân đúng nghĩa. Có kẻ xấu, cũng có người tốt, hãy luôn vững tin điều tốt đẹp để không tự trách mình chị nhé.

    • Lành

      chị cần xem lại vì sao không có bạn thân, có khi mình cũng có lỗi với các bạn mà mình không biết, nên họ k trân trọng, và k cần giữ gìn tình bạn nữa chẳng hạn ( một người chẳng có bạn thân đang còm)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI