Tôi thực sự ân hận khi kết hôn với chồng cũ của cô bạn thân

05/04/2023 - 10:40

PNO - Chấm dứt một mối quan hệ mà em thấy độc hại với cuộc sống của em, là chuyện không cần bàn cãi, cần làm ngay, nhanh và dứt khoát.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Khi bạn tôi lục đục mâu thuẫn với chồng, tôi thấy bạn tôi vô lý. Vì chồng của bạn, theo tôi là một người rất tuyệt vời. Anh ga lăng, nhẹ nhàng, hào hoa, phong nhã. Anh lại là sếp của một công tu du lịch, cũng là người làm ra tiền và có tài sản riêng từ trước khi lấy vợ.

Tôi phản ứng với bạn gái mình và bênh anh, chia sẻ với anh những mệt mỏi bực bội của cuộc ly hôn. Rồi chúng tôi yêu nhau. Khi biết chúng tôi yêu nhau, bạn tôi chỉ cười mỉa, nói rằng: "Mày mặc lại cái áo rách của tao, coi chừng hối hận".

Tôi bực lắm, nhưng nghĩ bạn ganh ghét đố kỵ vì mất chồng nên nói thế. Nhất là khi tôi được anh chia sẻ về những tính xấu của bạn gái tôi, kiểu như lười việc nhà, tiểu thư, đỏng đảnh, ngang bướng, không chịu hợp tác, lắng nghe, ghen tuông vô lối...

Tôi biết bạn gái tôi khá rõ, và thấy những điều anh ấy nói về bạn hoàn toàn hợp lý. Tôi đã đáp trả bạn mọi khi có cơ hội, rằng tôi mới là người có thể hiểu và chia sẻ với anh. Rằng anh là một người đáng quý mà bạn đã bỏ lỡ. Giờ người đó thuộc về tôi, và bạn đừng có phá hôi khi bị mất... Bạn chỉ cười nhạt.

Yêu anh sang đến năm thứ 2 thì tôi đã nhận ra anh chỉ có cái vẻ bề ngoài bóng bẩy. Anh gia trưởng, ích kỷ, tự tôn đến mức khủng khiếp. Anh đánh giá bản thân rất cao, và không hề coi cảm xúc của tôi là gì. Tôi đã phải khóc thầm nhiều lần vì những cách cư xử tàn nhẫn, lạnh lùng của anh.

Nhưng bây giờ tôi không dám chia tay với anh, càng sợ hơn khi anh muốn bỏ tôi để chạy theo những cô gái khác. Tôi sợ bạn tôi cười vào mặt tôi, vì cô ấy đã cảnh báo tôi về anh. Tôi bị ám ảnh câu "Mặc lại chiếc áo rách của bạn".

Tôi phải làm sao để có đủ can đảm lột bỏ chiếc áo rách đó đây, chị Hạnh Dung? Tôi có nên trò chuyện, tâm sự với bạn để được bạn cho lời khuyên và chơi lại với nhau hay không? Bạn từng là bạn thân của tôi. Giờ tôi mới thấy tiếc và cần tình bạn của bạn.

Mỹ Hạnh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Mỹ Hạnh thân mến,

Điều quan trọng thứ nhất: hãy bỏ xuống càng nhanh càng tốt chiếc áo rách mà em lỡ mặc vào. Em nghĩ rằng giữ khư khư một chiếc áo rách, thì không mất thể diện như bỏ một chiếc áo rách sao? Thật là một suy nghĩ lạ lùng. Khi em bỏ một chiếc áo rách xuống, sẽ có người cười chê, chẳng hạn, nhưng chỉ là giây phút đó. Còn nếu em cứ mặc nó mà đi lung tung thì sẽ có thêm, và luôn luôn có thêm những người cười chê em đó.

Huống hồ, chuyện em bỏ cái áo rách đi, Hạnh Dung nghĩ rằng chả ai cười chê em cả. Chuyện chọn lầm một sản phẩm lỗi, ai mà không từng gặp? Can đảm vứt bỏ nó dù nó có vẻ bề ngoài hào nhoáng, như em từng bị lầm tưởng, có khi lại còn được mọi người nhìn thấy rằng em mạnh mẽ, can đảm, biết buông bỏ...

Nói một cách ngắn gọn, thì chuyện chấm dứt một mối quan hệ mà em thấy độc hại với cuộc sống của em, là chuyện không cần bàn cãi, cần làm ngay, nhanh và dứt khoát. 

Em tiếc tình bạn với người bạn gái và muốn tìm cách nối lại, nhưng người bạn đó có còn muốn nối lại với em hay không thì lại là chuyện khác. Cô ấy từng muốn khuyên em khi em yêu chồng cũ của cô ấy mà không được, thì lý do gì em lại cần lời khuyên của cô ấy lúc này?

Dù đúng hay sai thì việc em chọn lựa và yêu người chồng cũ của bạn, có lẽ đã để lại một vết thương lớn cho cô ấy. Nó thật sự giống như sự phản bội tình bạn vậy. Và việc hốt lại một bát nước đã đầy, làm lành một vết thương sâu, cũng là chuyện cần thời gian và nhiều điều khác.

Hãy để cho điều đó đến một cách tự nhiên, nếu có thể đến, nếu còn duyên gắn kết lại với nhau. Còn mối quan hệ với người đàn ông này, em hãy tự quyết định và hành động một mình, đừng để cô ấy phải bận lòng làm gì, em ạ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Trương Mỹ Hương 06-04-2023 07:49:26

    Rất chính xác khi có câu nói "ở trong chăn mới biết chăn có rận". Bạn đã bị cái bề ngoài phù phiếm của anh ta làm mờ mắt, để bây giờ nhận ra thì rất tiếc, bạn đã đánh mất một tình bạn qúy giá. Không còn cách nào khác, đừng sĩ diện nữa, dứt khoát chia tay càng sớm càng tốt. Không ai rảnh rỗi để chê cười bạn mãi đâu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI