4 nghệ sĩ hát bội TPHCM dự thi tài năng diễn viên tại Thanh Hóa

28/04/2023 - 18:14

PNO - 4 nghệ sĩ Minh Khương, Thanh Bình, Kiều My và Anh Thi sẽ đại diện Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM tham dự cuộc thi Tài năng diễn viên Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2023 diễn ra từ ngày 6 đến 10/5 tại Nhà hát Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Thông tin từ Cục nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), cuộc thi Tài năng diễn viên Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2023 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 10/5 tại Nhà hát Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Và nối tiếp là cuộc thi Tài năng diễn viên Chèo toàn quốc 2023 diễn ra từ ngày 11 đến 17/5.

Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM đã tổ chức cho các nghệ sĩ dự thi diễn báo cáo để góp ý hoàn chỉnh tiết mục dự thi.
Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM đã tổ chức cho các nghệ sĩ diễn báo cáo để góp ý hoàn chỉnh tiết mục dự thi trong tháng 4.

Năm nay, các cuộc thi không giới hạn độ tuổi dành cho các diễn viên trẻ (không quá 35 tuổi) nữa, mà mở rộng cho tất cả các nghệ sĩ đang theo đuổi các bộ môn nghệ thuật truyền thống (từ 18 tuổi trở lên).

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi Tài năng diễn viên Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2023 quy tụ 42 diễn viên thuộc 9 đơn vị nghệ thuật trên cả nước dự thi 40 trích đoạn. Cuộc thi Tài năng diễn viên Chèo toàn quốc 2023 thu hút 73 diễn viên chèo từ 14 đơn vị nghệ thuật với 63 trích đoạn dự thi.

Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM có 4 nghệ sĩ tham gia dự thi Tài năng diễn viên Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2023, gồm: Minh Khương với vai Phàn Định Công (trích đoạn Phàn Định Công đề cờ, tuồng San Hậu), Thanh Bình với vai Hoàng Phi Hổ (trích đoạn Hoàng Phi Hổ quy Châu), Kiều My với vai Chung Vô Diệm (trích đoạn Chung Vô Diệm) và Anh Thi với vai bà Tư Lành (trích đoạn Người cáo).

Nghệ sĩ Thanh Bình vốn sở trường ở các vai lão nhưng lần này chọn vai võ tướng Hoàng Phi Hổ dự thi, anh không tập trung nhiều vào vũ đạo mà chú trọng ca diễn đào sâu nội tâm nhân vật - Ảnh: Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM.
Nghệ sĩ Thanh Bình vốn sở trường ở các vai lão, nhưng lần này lại chọn vai võ tướng Hoàng Phi Hổ dự thi. Anh không tập trung nhiều vào vũ đạo, mà chú trọng ca diễn đào sâu nội tâm nhân vật - Ảnh: Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM.
Với làn hơi khỏe khoắn, biểu cảm mạnh mẽ, Chung Vô Diệm là vai sở trường, được Kiều My đảm nhận thường xuyên trong các chương trình biểu diễn.
Với làn hơi khỏe khoắn, biểu cảm mạnh mẽ, Chung Vô Diệm là vai sở trường, được Kiều My đảm nhận thường xuyên trong các chương trình biểu diễn - Ảnh: Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM.
Nghệ sĩ Minh Khương cũng đã nhiều lần đảm nhận vai Phàn Định Công.
Nghệ sĩ Minh Khương cũng đã nhiều lần đảm nhận vai Phàn Định Công - Ảnh: Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM.
Anh Thi là cô đào trẻ nổi bật với các vai đào võ của Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM, chọn vai bà Tư Lành
Anh Thi là cô đào trẻ nổi bật với các vai đào võ của Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM, chọn dự thi vai bà Tư Lành, vốn không phải là một vai mẫu - là một nỗ lực lớn của Anh Thi - Ảnh: Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM.

Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM Võ Hồ Hoàng Vũ cho biết, Nhà hát luôn tạo mọi điều kiện, động viên các nghệ sĩ tham gia các cuộc thi, khẳng định năng lực làm nghề.

“Cả 4 nghệ sĩ dự thi lần này đều có vốn liếng nghề nghiệp sau quá trình dài trui rèn trên sàn diễn, và hiện cũng là lực lượng biểu diễn chính tại Nhà hát. Tham gia cuộc thi và được ghi nhận thành tích cũng là động lực để các bạn tiếp tục gắn bó với nghề, là điểm tựa tiếp sức cho các diễn viên trẻ nối tiếp” – ông Võ Hồ Hoàng Vũ chia sẻ.

Ngoài lớp diễn viên nay đã là trụ cột như: Bảo Châu, Thanh Bình, Anh Thi, Kiều My, Ngọc Giàu, Minh Khương…, qua các đợt thi tuyển, Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM đã có hơn 10 diễn viên trẻ đang được tích cực đào tạo, bồi dưỡng để bổ sung lực lượng kế thừa cho sân khấu hát bội TPHCM.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI