4 món ăn khó cưỡng làm từ thịt heo được người Đức yêu thích

09/05/2017 - 08:50

PNO - Những món ăn được chế biến từ thịt heo là niềm tự hào của ẩm thực Đức.

1. Xúc xích

Xúc xích dường như đã trở thành biểu tượng ẩm thực Đức. Xúc xích được làm từ thịt heo hoặc thịt bò, hoặc thịt bò kết hợp với thị cừu. Du khách có thể tìm thấy xúc xích ở khắp mọi nơi trên nước Đức, từ đường phố, những quán ăn nhanh tại các nhà ga hay trong tất cả nhà hàng.

Khi đến miệng du khách, món ăn từ xúc xích Đức lại biến tấu thành nhiều hình thức hấp dẫn hơn.

4 mon an kho cuong lam tu thit heo duoc nguoi Duc yeu thich
Đa dạng xúc xích Đức.

Nếu như bạn chọn món Currywurst, thì đây là những thanh xúc xích nướng được ăn kèm với sốt Curry hoặc Senf (tương tự như Wassabi) và khoai tây chiên. Ngoài ra, du khách có thể chọn thêm gia vị khác như quế (zimt) hay ớt (chili) theo sở thích.

Cũng là xúc xích nhưng nếu bạn chọn món Bockwurst - cũng là món ăn làm từ thịt heo thì phải được kẹp trong bánh mì nho nhỏ và ăn với Senf hoặc sốt ớt, sốt cà chua. Đây là món được đông đảo du khách biết đến.

Trong khi món Bratwurst cầu kỳ hơn vì ăn với salat khoai tây, chứ không ăn với bánh mỳ. Đây là món không thể bỏ qua trong thực đơn của người Đức từ thường nhật đến các buổi tiệc.

4 mon an kho cuong lam tu thit heo duoc nguoi Duc yeu thich
Nướng Xúc xích ngoài trời

Nếu du khách, thậm chí ngay cả người Đức được tặng món này, xem như rất quý. 

Một số địa phương nổi tiếng với món xúc xích ở Đức như: thủ đô Berlin (thế mạnh là món Currywurst), thành phố Nürnberg (được gắn liền với món xúc xích vào tên thành phố là món Nürnberger Bratwurst), bang Thüringen (cũng được gắn liền thành món Thüringen Bratwurst) - được xem là sản phẩm ngon không đối thủ.

Tại Berlin, du khách có thể mua tại chuỗi cửa hàng nổi tiếng thế giới Curry 36, Curry Express hoặc tại các cửa hàng ăn nhanh.

2. Salami

Salami là món ăn tuyệt vời qua khi đến Đức. Salami có vị gần giống nem chua của Việt Nam. Nhưng salami được chế biến rất công phu từ thịt lợn hay thịt bò với nhiều loại gia vị khác nhau và giữ lên men tự nhiên trong một thời gian dài.

Tại Đức, du khách có thể thưởng thức Salami tiêu, Salami vị mùi tây, Salami ớt,....

Salami rất hợp cho việc phủ lên bánh mỳ và nướng với phô mai hoặc làm mồi nhậu cho các bữa tiệc bia hoặc đơn giản chỉ món “ nhóp nhép“ khi buồn miệng.

4 mon an kho cuong lam tu thit heo duoc nguoi Duc yeu thich
Salami và các sản phẩm truyền thống của người Đức.

3. Chân giò hầm Eisbein

Khó có thể chối từ được một món ăn truyền thống của người Đức và ngon vượt sức tưởng tượng. Chân giò hầm là phần thịt phía trên đầu gối của chân lợn được cắt thành khoanh và hầm mềm với các loại gia vị như: lá và hạt cây Kümmel (caraway), lá nguyệt quế (Lorbeerblatt), rau mùi (Koriander), Wacholderbeere, hành tây, tiêu, muối.

Eisbein được ăn kèm với bắp cải muối chua (Sauerkraut), hạt đậu hà lan nghiền và senf. 

4 mon an kho cuong lam tu thit heo duoc nguoi Duc yeu thich
Chân giò hầm- Eisbein.

Tại Berlin du khách, đặc biệt là du khách Việt Nam rất ưa chuộng món ăn truyền thống này của người Đức.

Để thưởng thức món này, du khách có thể đến Brauhaus (địa điểm nghỉ ngơi mang phong cách Munich, nhất là khách không có cơ hội đến được thành phố Munich) hoặc quán “bia mét” nằm gần nhà thờ Nikolai ngay trung tâm quảng trường Alexanderplatz.

4. Chân giò nướng Schweinshaxe

Schweinshaxe được làm từ phần chân giò trước của con heo, nướng hoặc chiên giòn sau khi được tẩm ướp với bia, hành tây, giấm, Kümmel (caraway), lá nguyệt quế(Lorbeerblatt), rau mùi (Koriander), Wacholderbeere...

4 mon an kho cuong lam tu thit heo duoc nguoi Duc yeu thich
Chân giò nướng- Schweinshaxe.

Loại này phải ăn kèm với khoai tây nghiền hoặc khoai tây luộc và bắp cải muối chua. Tại hầu hết các nhà hàng đều phục vụ món ăn này.

4 mon an kho cuong lam tu thit heo duoc nguoi Duc yeu thich
Món ăn truyền thống được làm từ thịt heo của người Đức.

Độc giả Khả Anh (bang Brandenburg, Đức)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI