31 nhà lãnh đạo thế giới bị rò rỉ thông tin cá nhân

31/03/2015 - 14:19

PNO - PN – Báo Guardian của Anh hôm 30/3 đưa tin 31 nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có các nhân vật lớn như Barack Obama, Tập Cận Bình, Vladimir Putin, Angela Merkel và Shinzo Abe, đã “vô tình” bị phía Úc rò rỉ thông tin cá nhân trước phiên khai...

edf40wrjww2tblPage:Content

31 nha lanh dao the gioi bi ro ri thong tin ca nhan

Các nhà lãnh đạo G20 và các nhóm đối tác chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị thượng đỉnh G20 tháng 11/2014 ở Brisbane (Úc) - Ảnh: Reuters

Số hộ chiếu, tình trạng visa, cùng các thông tin cá nhân nhân nhạy cảm của các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 đã vô tình bị một nhân viên Cục Di trú Úc gửi nhầm cho các nhà tổ chức giải đấu Cúp bóng đá châu Á.

Trong số các nhân vật bị rò rỉ thông tin có các nhà lãnh đạo thế giới như Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Tờ Guardian trích dẫn một email do Giám đốc Cục Di trú và biên phòng báo động Văn phòng Cao ủy về quyên riêng tư của Úc cho biết: "Các thông tin cá nhân bị vi phạm bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, chức danh, chức vụ, quốc tịch, số hộ chiếu, số lượng thị thực được cấp và loại visa".

Email cho biết con người có lỗi trong vụ rò rỉ thông tin này, và nói rằng tính năng điền địa chỉ tự động của Microsoft Outlook đã khiến lá thư điện tử đến sai người nhận.

Người nhận email đã thông báo với Cục Di trú về sự cố xảy ra và xóa đi email được Guardian nhắc đến, đồng thời khẳng định thông tin này “không có trong phạm vi truy cập công cộng".

Theo tờ Guardian, Cục Di trú được khuyến cáo không thông báo cho các nhà lãnh đạo về vụ rò rỉ thông tin nói trên.

THANH VÂN
(Theo SCMP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI