31 năm, vẫn như ngày đầu

07/10/2015 - 14:54

PNO - Nhìn hình ảnh nhạc sĩ Phạm Tùng và vợ là chị Trần Công Nhất Hạnh tình tứ, “sến rện” trên facebook, nhiều người đoán họ là tình nhân.

31 nam, van nhu ngay dau

Họ không phản đối, chỉ nói thêm: “Tụi này mới cưới nhau được 31 năm sáu tháng chớ mấy!”

“Hồi đó, thiệt tình là tôi không hề chinh phục cô ấy, mà chuyện diễn ra rất tự nhiên. Anh Hai của Hạnh là bạn tôi, một lần dẫn cô em lên Sài Gòn chơi, tình cờ chúng tôi gặp nhau trong một buổi tập văn nghệ. Mỗi lần về quê, anh lại rủ tôi về theo. Lúc đó, tôi không biết là có nhiều người đang theo đuổi Hạnh. Cứ thế, cuối tuần tôi về Trảng Bàng, thỉnh thoảng cô ấy theo anh lên Sài Gòn... Thấy cô gái 18 tuổi dễ thương quá nên tôi ngỏ lời”, anh nhớ lại.

“Hồi đó, tôi cũng chẳng yêu anh ấy, nhưng “nhắm mắt đưa chân” lấy đại, coi như… hy sinh, vì nhà đông con, mẹ lo không nổi. Tôi lấy chồng “mở hàng” cho đám chị em sáu người. Sống với nhau mới biết hai người không hợp. Anh ấy hơn tôi gần chục tuổi, hướng nội, yêu nghệ thuật, mê nhạc; còn tôi thì hướng ngoại, thích kinh doanh; tôi nhanh nhẹn, anh cứ từ từ..; tôi thích khiêu vũ, anh thích ở nhà, trồng cây”, chị kể.

Rồi dần dần, cô vợ yêu cái kiểu nói hài hước của ông chồng, ông chồng yêu cái lúm đồng tiền khi vợ cười tít mắt, yêu vợ đảm đang chuyện nội trợ, khéo nuôi con. Vợ biết chồng miễn cưỡng theo mình đến vũ trường nên thôi không đến nữa.

Chồng biết vợ thích đi du lịch, nên lúc nào cũng hăng hái hưởng ứng; biết vợ thích chụp hình, nên chịu khó làm phó nhòm. Chồng còn viết bài hát tặng vợ, hát cho vợ nghe, vì dù gì anh cũng là nhạc sĩ, từng là Phó chủ nhiệm CLB sáng tác Cung văn hóa Lao Động.

Chồng hiểu phụ nữ, biết chiều chuộng phụ nữ, nên đôi lúc gia đình cũng sinh giông tố vì vợ… ghen. Khi giận, chị ra quán cà phê ngồi, không trả lời tin nhắn của chồng. Đến 12g đêm, vợ mới về, tiếp tục im lặng, mặc cho ông chồng giải thích. Ngột ngạt bao trùm căn nhà nhỏ. Sau mấy ngày vật vã, vợ nghiệm ra:

“Mình tự làm khổ mình chi vậy? Chỉ tại mình cảm nhận sai rồi nghĩ lung tung”. Vậy là chị tập nhìn vào những điều tốt của nhau cho nhẹ nhàng, thanh thản. “Anh hay cà phê với bạn bè nghệ sĩ, về trễ giờ cơm, tôi nhắc về đúng giờ, không thì khỏi nấu. Anh chấp hành ngay, có khi bạn rủ còn từ chối. Có lần anh đi công tác, tối gọi điện về hỏi thăm, con cái vắng nhà hết, tôi bảo hơi sợ… ma. Vậy là anh về nhà luôn, hủy chuyến đi. Tôi nói kiểu gì, cũng không chịu đi tiếp”, chị cười.

31 nam, van nhu ngay dau
Vợ chồng nhạc sĩ Phạm Tùng

Nhưng ông chồng không hề thiệt thòi, vì giờ vợ đã tuyệt đối tin tưởng chồng: “Bây giờ, anh ấy có chụp hình với mấy cô ca sĩ trẻ, nắm tay, ôm vai, up lên mạng, tôi cũng thấy bình thường. Anh ấy đi công tác dài ngày, nếu rảnh thì tôi về quê thăm bà con, bạn bè. Vợ chồng tôn trọng tự do riêng của nhau trong khuôn khổ cho phép. Điều quan trọng là tôi không để mình buồn, không than van. Cả nhà hay chọc ghẹo nhau đủ chuyện để cười vui, ai không hiểu cứ tưởng người trong nhà này… tưng tửng”.

Nhìn lại cuộc hôn nhân, ông chồng nhận ra: “Tôi thấy mình thật may mắn vì vợ không nói nhiều, không càm ràm… điều mà đàn ông rất ngán. Tôi chỉ sợ lúc vợ im lặng. Vì thế, những lúc vợ giận tôi luôn là người khơ mào nói trước, cô ấy không nghe, tôi cũng nói”.

Sống với người vợ xinh đẹp, trẻ hơn mình nhiều, nhưng chồng cũng không cần phải gồng mình lên để chiều vợ mà “chỉ cần thả lỏng mình tí, đôi khi tự hạ tuổi xuống cho hợp. Mỗi người phụ nữ có thể thích một mẫu người chồng khác nhau, nhưng ai cũng mong ông chồng có trách nhiệm với gia đình”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI