3 quán bún chả ngon có tiếng tại Hà Nội

24/05/2023 - 11:44

PNO - Thực đơn đa dạng, cách chế biến truyền thống cùng hương vị tẩm ướp đậm đà giúp món bún chả Hà Nội được lòng các thực khách trong và ngoài nước.

 

Phần thịt của món bún chả luôn được chú trọng khẩu tẩm ướp vừa vị.
Phần thịt của món bún chả luôn được chú trọng tẩm ướp vừa vị

Không chỉ từng được tạp chí National Geographic bình chọn là một trong 10 món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới, bún chả Hà Nội còn là món ăn thân thương được các chính trị gia nhiều nước quan tâm và lựa chọn thưởng thức khi đến Việt Nam.

Với cách tẩm ướp và nướng thịt độc đáo riêng có, hòa quyện cùng phần nước chấm vừa miệng giúp bún chả trở thành món ăn đặc trưng của thủ đô. Và cứ đến Hà Nội, nhiều người lại tỉ tê, rủ rê nhau đi ăn bún chả.

Dưới đây là 3 cửa hàng bán bún chả ngon, nổi tiếng nhất tại Hà Nội.

Bún chả Liên Hương (bún chả Obama)

Với 30 năm kinh doanh, bún chả Liên Hương đã trở thành địa chỉ thân thuộc của người dân Hà Nội. Nơi đây càng nổi tiếng và được xem là điểm đến được nhiều thực khách lựa chọn khi có dịp ghé thăm thủ đô hơn, kể từ khi cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain từng dùng bữa tại quán vào năm 2016.

Sở hữu thực đơn phong phú gồm bún chả, chả xiên, nem cua bể, nem vuông hải sản, thịt xiên nướng… cùng một số combo hấp dẫn giúp các thực khách dễ dàng lựa chọn. Mỗi suất bún dao động trong khoảng 50.000-60.000 đồng, còn giá nem thì tuỳ loại.

Bún chả Liên Hương gây ấn tượng với phần thực đơn đa dạng.
Bún chả Liên Hương gây ấn tượng với phần thực đơn đa dạng

Phần lớn các khách hàng đều đánh giá cao khả năng nêm nếm, hài hòa khẩu vị của quán. Đặc biệt, phần thịt nướng không bị khô, rất thơm và mềm kết hợp cùng nước chấm chua ngọt.

Dù luôn tấp nập khách, nhất là vào dịp cuối tuần nhưng với đội ngũ nhân viên đông và giàu kinh nghiệm, các du khách không phải chờ đợi quá lâu để được thưởng thức bún chả.

Bún chả Hàng Quạt

Nằm sâu trong con ngõ nhỏ cách hồ Gươm khoảng 10 phút đi bộ, quán bún chả Hàng Quạt nổi tiếng đã tồn tại hàng chục năm, trở thành địa điểm quen thuộc với người dân phố cổ và du khách. Đứng ở đầu con ngõ, không ít thực khách còn bị quyến rũ bởi mùi thịt nướng thơm lừng.

Bún chả Hàng Quạt được đánh giá cao nhờ khẩu vị vừa miệng. Ảnh: Chí Long.
Bún chả Hàng Quạt được đánh giá cao nhờ khẩu vị vừa miệng - Ảnh: Chí Long

Nhiều thực khách cho biết dù không gian quán khá chật hẹp nhưng bù lại hương vị tuyệt vời, được tận mắt chứng mọi công đoạn chế biến là điểm đặc trưng riêng biệt cho quán. Chả nướng ở quán gồm thịt băm viên và chả thịt miếng. Các loại thịt đều được lựa chọn, tẩm ướp gia vị kỹ lưỡng và hoàn toàn được nướng trên than hoa, chứ không nướng bếp lò hay chiên chín trước như một số nơi khác.

Mỗi ngày quán thường bán từ 400 đến 500 suất bún chả, bán hết hàng thì nghỉ. Mỗi suất bún có giá khoảng 40.000 đồng, rất nhiều thịt ăn kèm với nộm đu đủ, rau sống và nước mắm.

Bún chả Sinh Từ

Bún chả Sinh Từ bắt đầu mở bán từ đầu thập niên 70 và cho đến nay vẫn luôn được biết đến là một trong những quán bún chả ngon nhất nhì Hà Nội. Quán gây chú ý khi kết hợp tinh túy của vị bún chả thời xưa, nhất là ở phần tẩm ướt và cắt lát thịt.  

Một phần bún chả Sinh Từ.
Một phần bún chả Sinh Từ

Những miếng thịt của quán được được thái đều tay, nửa nạc, nửa mỡ, giúp thịt không bị khô mà cũng không gây ngấy… kết hợp cùng các nguyên liệu cơ bản như nước chấm, nem, thịt miếng, chả băm… tạo nên một món bún chả hài hòa thơm ngon.

Hiện nay, quán bún chả Sinh Từ đã phát triển và mở rộng ra nhiều chi nhánh ở cả Hà Nội và TPHCM. Mỗi suất bún có giá dao động khoảng 50.000 đồng.

Minh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI