3 công ty viễn thông Trung Quốc bị hủy niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán New York

08/05/2021 - 18:27

PNO - 3 công ty viễn thông của Trung Quốc - China Mobile Ltd., China Unicom và China Telecom Corp. - hôm 7/5 cho biết họ sẽ bị Sở Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE) hủy niêm yết căn cứ theo các quy định hạn chế đầu tư của Hoa Kỳ được ban hành từ năm ngoái.

 

China Unicom là một trong ba công ty viễn thông của Trung Quốc bị hủy niêm yết tại NYSE - Ảnh: Reuters
China Unicom là một trong 3 công ty viễn thông của Trung Quốc bị hủy niêm yết tại NYSE - Ảnh: Reuters

Theo đó, NYSE sẽ hủy niêm yết 3 công ty trên căn cứ theo sắc lệnh hành pháp trừng phạt các công ty được xác định có mối liên hệ với quân đội Trung Quốc.

Trong các thông báo riêng trước đó vào ngày 7/5, China Mobile Ltd (mã chứng khoán 0941.HK), China Unicom (0762.HK) và China Telecom Corp (0728.HK) cho biết họ mong muốn NYSE sẽ thông báo cho các cơ quan quản lý về việc hủy niêm yết này sau khi kháng cáo không thành công. Một phát ngôn viên của NYSE từ chối bình luận khi được hỏi về động thái này.

Việc đưa ra quy định hủy niêm yết căn cứ các hạn chế đầu tư - được cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt ra - nhằm vào các công ty công nghệ Trung Quốc. Tổng thống Joe Biden giữ nguyên các quy định đã được thiết lập, trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục leo thang giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, bất chấp sự phản đối của các doanh nghiệp.

Các công ty cho biết việc hủy niêm yết của họ sẽ có hiệu lực sau 10 ngày kể từ khi sàn giao dịch NYSE nộp biểu mẫu 25 cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).

Theo Bloomberg, cổ phiếu các công ty viễn thông thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc đã sụt giảm mạnh từ đầu tháng 1/2021, sau khi sàn NYSE thông báo họ đang tiến hành hủy niêm yết các công ty này.

Hòa Ninh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI