241 năm tù giam cho kẻ giam cầm, lạm dụng và sát hại phụ nữ

30/05/2015 - 11:11

PNO - PN - Một người đàn ông Mexico bị tuyên án 241 năm tù giam vì đã giam cầm, lạm dụng hai thiếu nữ suốt 5 năm, và giết một trong hai nạn nhân.

 Jorge Iniestra Salas thường xuyên lạm dụng các cô gái khi hai nữ sinh chỉ 12 và 14 tuổi.

241 nam tu giam cho ke giam cam, lam dung va sat hai phu nu

Jorge Iniestra Salas bị tuyên án 241 năm tù giam - Ảnh: Daily Mail

Yêu râu xanh 36 tuổi này bị bắt hồi tháng 9/2011. Trong suốt 5 năm, Salas ép các cô gái phải thực hiện những hành vi quan hệ đồi bại. Không những thế y trữ tinh dịch trong một cái lọ để ép các cô gái uống. Ngoài ra y còn can tội giết một trong hai cô gái và con trai ba tháng tuổi (một trong số năm con của y). Vào năm 2009, Salas đã đánh cô gái này  đến chết rồi làm cho chính con trai mình nghẹt thở khi ép em bé bú sữa trên thi thể của người mẹ đã chết.

Salas đã giấu thi thể của hai nạn nhân trong bao nhựa tại nhà mẹ ruột ở khu ổ chuột trong thành phố Mexico City, trước khi ném xác trên đường ở bang lân cận với sự giúp đỡ của anh trai.

Cảnh sát cũng bắt giữ mẹ, anh em trai và chị em gái của Salas vào tháng 9/2011.

241 nam tu giam cho ke giam cam, lam dung va sat hai phu nu

Salas cùng các thành viên trong gia đình bị bắt giữ - Ảnh: EFE

Vào năm 2004, Salas bắt đầu mối quan hệ tình cảm với Claudia Tapia Herrera (mẹ của hai nữ sinh nêu trên). Sau đó y dọn về sống ở khu Iztapalapa, miền đông Mexico City cùng với người tình, hai cô gái và con trai 13 tuổi của Herrera. Không lâu sau, Salas trở nên tàn bạo và ép Herrera phải ở cùng với con trai trong phòng khách để hắn một mình với hai con gái của Herrera trong phòng ngủ.

Y bắt buộc cậu bé 13 tuổi phải làm việc và dùng thắt lưng đánh cậu bé nếu không mang đủ tiền về hàng ngày. Hai nữ sinh cũng bị buộc phải thôi học vào 2006 và bị giam cầm trong nhà. Hai cô gái phải sống trong căn phòng ẩm thấp và tồi tàn.

Tại phiên tòa Herrera khai rằng: “Anh ta bắt chúng tôi phải tin rằng như thế này là bình thường, tôi thật không dám nghĩ đến cuộc sống tồi tệ này”. Herrera cho biết thêm, Salas còn nói với cô rằng anh là thuộc tầng lớp trung lưu, chính vì thế anh ta được phép sống chung với một vài người phụ nữ.

241 nam tu giam cho ke giam cam, lam dung va sat hai phu nu

241 nam tu giam cho ke giam cam, lam dung va sat hai phu nu

"Ngục tối" mà Salas giam lỏng hai cô gái, con riêng của người tình

241 nam tu giam cho ke giam cam, lam dung va sat hai phu nu

Claudia Tapia Herrera (giữa) mất cả con gái lẫn tiền vì Salas

Để duy trì quyền lực trong gia đình, Salas đề ra điểm thưởng và khi Herrera đạt 100 điểm vì đã “ngoan ngoãn”, y sẽ cho phép cô gặp các con gái. Bà mẹ ba con buộc phải đưa hết số tiền tiết kiệm cho Salas.

Vào năm 2009, năm năm sau khi duy trì mối quan hệ đồi bại, Salas chuyển cả gia đình về sống trong khu ổ chuột gần nhà mẹ y. Chính hàng xóm của y đã báo cảnh sát và Salas đã bị bắt giữ. Cô gái sống sót được tìm thấy trong nhà cùng với các con của Salas.

Tòa đã tuyên án 241 giam dành cho các tội ác mà Salas đã gây ra. Những người thân che giấu hành vi phạm tội của Salas cũng bị tuyên án từ 18 đến 21 năm tù.

LÊ VÂN
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI