23 học sinh Ấn Độ chết vì “thuốc trừ sâu nồng độ cao”

21/07/2013 - 07:11

PNO - PNO – Ngày 20/7, cảnh sát Ấn Độ công bố báo cáo pháp y cho biết “thủ phạm” giết chết 23 học sinh ở bang Bihar là dầu ăn nhiễm thuốc trừ sâu cực độc với nồng độ cao.

23 hoc sinh An Do chet vi “thuoc tru sau nong do cao”

Thân nhân than khóc con em bị thiệt mạng do ăn phải thức ăn nhiễm độc ở trường, ngày 18/7 - Ảnh: AFP

Những đưa trẻ xấu số đã chết sau khi ăn đậu lăng, khoai tây và cơm nấu tại bếp ăn của trường hôm thứ Ba do dầu ăn chứa nồng độ thuốc trừ sâu mạnh gấp 5 lần thuốc trừ sâu pha chế bán trên thị trường, báo cáo của cảnh sát cho biết.

"Báo cáo cho biết đã tìm thấy độc tố organophosphorus trong các mẫu dầu thu được từ bếp ăn của trường nơi nấu bữa ăn trưa cho các em ăn”, sĩ quan cảnh sát cấp cao Ravinder Kumar nói với các phóng viên ở Patna, thủ phủ bang Bihar.

"Đó là kết luận của các nhà khoa học Phòng thí nghiệm pháp y. Chất độc trong các mẫu dầu có nồng độ độc tính nhiều gấp 5 lần loại thuốc trừ sâu bán ngoài thị trường”, ông Kumar cho biết. Ông nói rằng hiện vẫn chưa có lời giải thích tại sao hóa chất độc tập trung với nồng độ cao đến như thế.

Hãng tin BBC cho biết, 19 trong số 23 trẻ em tử vong do ngộ độc thực phẩm ở bang Bihar đã được chôn cất hôm 18/7 trong khuôn viên và xung quanh trường học của các em. Trong khi đó, 24 em vẫn đang được điều trị trong bệnh viện, nhưng các quan chức y tế cho biết các em đã thoát khỏi nguy hiểm.

Đến 20/7, bà Meena Kumari, hiệu trưởng của trường, vẫn bỏ trốn và cảnh sát tiếp tục truy nã nghi phạm này. Trước đó, cảnh sát cho biết họ đã đột kích vào nhà của bà hiệu trưởng, sau khi bà chạy trốn cùng chồng và anh rể lúc nổ ra vụ việc.

THANH HIỀN (Theo AFP, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI