21 người thiệt mạng trong vụ cháy ở Gaza

18/11/2022 - 06:09

PNO - Đám cháy lớn đã thiêu rụi 1 ngôi nhà ở phía Bắc thành phố Gaza, giết chết ít nhất 21 người, trong đó có 7 trẻ em.

 

21 người thiệt mạng ttong vụ cháy ở Gaza.
21 người thiệt mạng trong vụ cháy ở Gaza

Lực lượng Hồi giáo Hamas, lực lượng kiểm soát vùng đất Palestine bị Israel phong tỏa, cho biết các nhân viên cứu hỏa đã tìm cách khống chế ngọn lửa ở Jabalia. Vụ hỏa hoạn đã để lại những bức tường cháy đen, trước khi ngọn lửa được dập tắt.

Đơn vị phòng thủ dân sự của Gaza xác nhận trong một tuyên bố rằng 21 người đã thiệt mạng, trong đó có ít nhất 7 trẻ em.

Trong khi nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được làm rõ, một số quan chức nói rằng nguồn cung cấp nhiên liệu đã được lưu trữ trong ngôi nhà bị cháy.

Tổng thống Palestine Mahmud Abbas coi vụ hỏa hoạn là 1 thảm kịch quốc gia, tuyên bố quốc tang 1 ngày vào hôm nay, 18/11,  treo cờ rủ và đề nghị gửi viện trợ tới gia đình các nạn nhân.

Quan chức cấp cao của Palestine - Hussein Al Sheikh - kêu gọi Israel mở cửa khẩu Erez nối Gaza với miền Nam Israel, cho phép vận chuyển những bệnh nhân bị thương nặng để điều trị cho họ bên ngoài dải Gaza.

Người phát ngôn của COGAT, đơn vị của Bộ Quốc phòng Israel quản lý cửa khẩu Erez, nói với AFP rằng Israel "sẽ cung cấp sự giúp đỡ... khi cần thiết".

Gaza, nơi có dân số 2,3 triệu người, đã bị Israel phong tỏa kể từ năm 2007, một biện pháp mà Israel cho là cần thiết để ngăn chặn các mối đe dọa từ các nhóm vũ trang.

Với nguồn cung cấp điện thưa thớt ở vùng lãnh thổ nghèo khó này, các vụ cháy nhà thường xuyên xảy ra khi người dân Gaza tìm kiếm các nguồn điện thay thế để nấu ăn và thắp sáng, bao gồm cả dầu hỏa.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI