21 cách ứng xử của người hạnh phúc

08/07/2014 - 19:20

PNO - PNO - Hạnh phúc là niềm khao khát mà mọi người đều mong đợi. Không ai muốn phiền muộn và thất vọng. Chúng ta đã từng chứng kiến có người lúc nào cũng hạnh phúc, thậm chí ở giữa những món nợ đời. Không phải những người hạnh...

edf40wrjww2tblPage:Content

1. Cảm kích cuộc sống

Phải bết tri ân khi mỗi sáng bạn mở mắt chào bình minh. Khai thác tính hồn nhiên ngây thơ của trẻ con để đón nhận cuộc đời. Tập trung vào cái đẹp của tất cả những sinh vật sống chung quanh. Cố gắng hết sức trong từng ngày. Đừng đòi hỏi tất cả phải là tuyệt đối. Đừng chấp nhất chuyện vặt  vãnh.

21 cach ung xu cua nguoi hanh phuc

Ảnh minh họa. Nguồn: FB

2. Sáng suốt chọn bạn bè

Bạn nên làm quen với những người hạnh phúc và lạc quan, người sẽ chia sẻ giá trị và mục đích phấn đấu với bạn. Bạn bè có cùng nguyên tắc đạo đức sẽ hỗ trợ bạn đạt được những ước mơ của mình. Họ sẽ giúp bạn tự cảm thấy hài lòng với chính bản thân mình hơn. Họ sẽ kề cận bên cạnh để góp một tay khi bạn cần đến.

3. Phải chu đáo

Chấp nhận người khác như chính bản thân họ và nơi họ ra đời. Tôn trọng giai cấp xuất thân của họ. Hãy dùng tính cách bao dung và cao thượng để đối xử với họ. Giúp đỡ người khác khi bạn có thể, mà không cần phải thay đổi họ. Hãy thử đem một ngày tươi đẹp đến cho mọi người mà bạn sẽ tiếp cận trong ngày.

4. Không ngừng học hỏi

Thường xuyên theo dõi những thông tin mới nhất kể cả trong chuyên môn và sở thích của bạn. Thử nghiệm những điều mới mẻ và táo bạo đang nảy sinh dưới sự quan tâm của bạn như: nhảy múa, trượt băng, lướt sóng hay nhảy dù.

5. Sáng tạo cách xử lý vấn đề

Đừng đắm chìm trong sự tự ti mặc cảm của chính bản thân mình. Nếu như phải đối đầu với thử thách, hãy tự xoay sở để tìm ra lối thoát. Đừng để tác động của tư tưởng thua cuộc ảnh hưởng đến đến tinh thần của bạn, hãy hình dung đến những điểm màu nhiệm mới mẻ mà bạn sắp đối diện để thay đổi một cục diện tích cực hơn. Hãy tự tin vào bản năng can đảm và quyết tâm của mình- nó gần như đúng rồi đó.

6. Làm những gì bạn yêu thích

21 cach ung xu cua nguoi hanh phuc

Theo kết quả khảo sát cho thấy rằng 80% tổng số người không thích nghề nghiệp của mình! Thảo nào có quá nhiều người không hạnh phúc. Chúng ta thì đổ công sức vào công việc của đời thường. Hãy chọn một nghề nghiệp mà bạn yêu thích - còn số tiền phụ trội của cái công việc mà bạn ghét thì bạn cũng chẳng cần đến nó làm gì. Hãy dành thời gian cho những sở thích và quan tâm mà bạn đang theo đuổi.

7. Tận hưởng cuộc đời

Dành thời gian để ngắm nhìn vẻ đẹp chung quanh bạn. Ở đó có nhiều thứ từ cuộc sống hơn là công việc. Hãy dành dụm thời gian để ngửi hương thơm của nụ hồng, ngắm mặt trời mọc và lặn với người thân thương của mình, hãy thả bộ theo ven bờ biển, hay đi bộ trong công viên… Hãy học cách sống cho ngày hôm nay, cho giây phút này, và yêu thương ấp ủ nó. Đừng sống cho quá khứ cũng như cho tương lai.

8. Cười

21 cach ung xu cua nguoi hanh phuc

Ảnh minh họa. Nguồn: FB

Đừng quá ngiêm khắc đối với bản thân mình hay cuộc sống. Bạn có thể tìm thấy tâm trạng vui vẻ trong bất kỳ mọi tình huống. Khi được cười một cách thoải mái, tự nhiên thì sẽ làm dịu đi mọi tình huống nghiêm trọng.

9. Tha thứ

Cất giữ phẫn uất sẽ làm thương tổn chính bản thân bạn chứ không ai khác. Tha thứ cho mọi người để dành sự bình an cho chính tâm hồn của bạn. Khi bạn mắc phải lỗi lầm- đón nhận nó- học từ nó- và THA THỨ cho chính bản thân mình.

10. Lòng biết ơn

Hãy vun bồi quan điểm của lòng biết ơn. Tự kiểm những lời đổ tội cho người khác: tất cả những điều đó, thậm chí từ những việc tưởng như tầm thường nhất. Hãy dành lòng tri ân cho công việc, và quan trọng nhất là gia đình và bạn bè của bạn. Dành thời gian để nói với họ rằng bạn rất hạnh phúc khi có được họ trong cuộc đời mình.

11. Đầu tư quan hệ

Luôn luôn để cho những người bạn yêu thương nhất biết rằng lúc nào bạn cũng yêu thương họ, thậm chí ngay trong lúc có xung đột. Hãy nuôi dưỡng và chăm sóc những mối quan hệ giữa bạn và gia đình, bạn bè bằng cách dành thời gian gần bên họ. Đừng thất hứa với họ. Hãy ủng hộ mọi người.

21 cach ung xu cua nguoi hanh phuc

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

12. Luôn giữ lời

Trung thực là nguyên tắc của bạn. Mỗi một hành động và quyết định của bạn nên dựa chính vào lòng trung thực. Hãy trung thực với chính bản thân mình và những người thân yêu của mình.

13. Thiền
Thiền giúp cho bộ não rất sôi động của bạn được tạm nghỉ. Sau khi nó được nghỉ ngơi, bạn sẽ có nghị lực và hoạt động ở mức độ cao hơn. Những loại hình của thiền như: yoga, phim ảnh nhạc nhẹ, lôi cuốn, hay chỉ cần ngồi yên trong sự yên lặng. Tìm những gì mà bạn yêu thích và trích thời gian để thực hành những điều đó hằng ngày.

14. Quan tâm đến bản thân

Tập trung vào việc thiết kế cuộc đời của bạn như ý bạn mong muốn. Quan tâm đến bản thân và gia đình bạn. Đừng bận tâm đến những việc làm và lời nói của người khác. Đừng để những lời nói xấu và bịa đặt làm bạn vướng bận. Đừng lên án kẻ khác. Mỗi con người đều có quyền sống theo lối sống riêng mà họ mong muốn- kể cả bản thân bạn.

15. Lạc quan

Hãy nhìn tấm gương như chỉ có một nửa phần. Tìm phần tích cực ở một nửa phần còn lại. Nó ở đó - thậm chí có thể hơi khó tìm một chút. Nên biết rằng điều gì xảy ra cũng phải có lý do của nó, đến một mức độ như là bạn cũng chẳng bao giờ biết đến lý do của nó là gì nữa. Hãy tránh xa những ý tưởng xấu. Nếu một ý tưởng xấu phát sinh- hãy thay thế nó bằng một ý tưởng tốt đẹp hơn.

21 cach ung xu cua nguoi hanh phuc

16. Tình yêu cao thượng

Hãy đón nhận mọi người như chính bản thân họ. Bạn không thể dùng sự hạn chế trong tình yêu. Thậm chí bạn không cần lúc nào cũng phải thích những hành động của những người mình yêu thương - bạn cứ tiếp tục yêu thương họ.

17. Kiên trì

Không bỏ cuộc. Đối mặt với những thử thách mà nó sẽ đưa bạn tiến bước đến mục tiêu của mình. Bạn sẽ không bao giờ thất bại, cho đến khi bạn không bao giờ biết bỏ cuộc là gì. Tập trung vào vấn đề mà bạn mong muốn, học những kỹ năng cần thiết, lên một kế hoạch thực hiện, và bắt tay tiến hành. Chúng ta lúc nào cũng sẽ hạnh phúc trong lúc theo đuổi những điều có giá trị tác động đến chúng ta.

18. Biết ủng hộ

Hãy chấp nhận điều gì không thể thay đổi được. Những con người hạnh phúc không phí nghị lực vào những cục diện không nằm trong tầm tay của chính mình. Hãy chấp nhận những giới hạn của bạn như một con người bình thường. Hãy quyết định làm sao bạn có thể chế ngự được điều xảy đến như bạn mong đợi- còn hơn là ngồi chờ câu trả lời.

19. Tự lo cho bản thân mình

21 cach ung xu cua nguoi hanh phuc

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hãy tự chăm sóc cho tinh thần, cơ thể, và sức khỏe của mình. Khám sức khỏe tổng quát. Ăn uống điều độ và rèn luyện cơ thể. Hãy nghỉ ngơi nhiều một chút. Uống nhiều nước. Rèn luyện thần kinh bằng cách nâng cao nghị lực với những thử thách hấp dẫn và lý thú.

20. Tự tin

Đừng thử trở thành một người nào mà bạn không phải. Không một ai thích những kẻ dối trá cả. Hãy tự khẳng định mình là ai với chính lòng mình - cá nhân mình với những thứ mà mình thích và không thích. Phải tự tin vào chính cá nhân mình. Làm hết tất cả những gì mà bạn có thể cho bản thân.

21. Có trách nhiệm

Những con người hạnh phúc là những người biết và hiểu rằng họ chịu trách nhiệm về cuộc đời mình 100 %. Họ chịu trách nhiệm về tâm trạng, tư cách, suy nghĩ, cảm giác, hành động và lời nói của mình. Họ là những người nhận lỗi đầu tiên khi phạm sai lầm.

Hãy bắt đầu thực tập về việc chịu trách nhiệm của mình từ ngày hôm nay. Làm việc trên vấn đề nâng cao những thói quen mà bạn sẵn có. Càng áp dụng những điều khoảng nêu trên chừng nào vào đời sống hằng ngày của mình- thì bạn sẽ càng hạnh phúc chừng ấy.

Nhưng hơn hết thảy: HÃY TRUNG THỰC VỚI CHÍNH MÌNH

21 cach ung xu cua nguoi hanh phuc

Ảnh minh họa. Nguồn: FB

KIMBERLEY HUA

Theo Pick the Brain

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI