2 triệu liều vắc xin Moderna về Việt Nam, chuyển khẩn cấp 1 triệu liều vào TPHCM

10/07/2021 - 09:11

PNO - Sáng 10/7, 2 triệu liều vắc xin Moderna do Mỹ viện trợ thông qua COVAX Facility đã về tới Sân bay Quốc tế Nội Bài.

2 triệu liều vắc xin Moderna đã về tới Việt Nam sáng nay
2 triệu liều vắc xin Moderna đã về tới Việt Nam sáng nay

Sáng 10/7, 2 triệu liều vắc xin Moderna đầu tiên đã được vận chuyển tới sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Đây là lô vắc xin được Mỹ viện trợ cho Việt Nam, thông qua chương trình COVAX Facility. Đây là một phần trong 80 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 do Tổng thống Joe Biden cam kết hỗ trợ thế giới và là những liều vắc xin đầu tiên được gửi đến Đông Nam Á.

Tại buổi tiếp nhận, đại diện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam chia sẻ: "Lô vắc xin này mang đến cho chúng ta hy vọng về một hồi kết cho cuộc chiến chống COVID-19, mang đến cho chúng ta hy vọng có thể quay trở lại cuộc sống bình thường".

Vắc xin Moderna về Việt Nam sáng nay (ảnh USAID)
Vắc xin Moderna về Việt Nam sáng nay - Ảnh: USAID

Như vậy, trong 2 ngày qua, Việt Nam đã tiếp nhận được một lượng lớn vắc xin. Cụ thể, sáng ngày 9/7, lô vắc xin do Nhật Bản viện trợ đợt 3 đã tới sân bay Tân Sơn Nhất. Cùng ngày, 580.000 liều vắc xin AstraZeneca do Công ty Cổ phần vắc xin Việt Nam (VNVC) đặt mua trong tổng số 30 triệu liều cũng về nước.

Dự kiến, trong quý III, lượng vắc xin sẽ tiếp tục về nhiều hơn và sau đó tập trung vào quý IV, tiến tới tiêm chủng bao phủ 70-80% dân số Việt Nam.

Theo một đại diện của Bộ Y tế, với 2 triệu liều vắc xin Moderna vừa nhận, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã chỉ đạo chuyển khẩn cấp 1 triệu liều cho TPHCM nhằm phục vụ công tác chống dịch.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI