Thêm 580.000 liều vắc xin AstraZeneca đã về sân bay Tân Sơn Nhất

09/07/2021 - 12:59

PNO - Đây là số vắc xin do VNVC đặt mua của AstraZeneca và Đại học Oxford, nằm trong 30 triệu liều đã ký kết.

 

 

Tính tới sáng nay, đã có 3 lô vắc xin của AstraZeneca do VNVC đặt mua đã về tới Việt Nam
Tính đến sáng nay 9/7, đã có 3 lô vắc xin của AstraZeneca do VNVC đặt mua về tới Việt Nam

Sáng 9/7, 580.000 liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca vừa hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để hỗ trợ khẩn cấp cho đợt bùng phát dịch thứ tư tại Việt Nam.

Đây là lần giao vắc xin thứ ba trong hợp đồng 30 triệu liều của Hệ thống tiêm chủng VNVC đặt mua trước với AstraZeneca và Đại học Oxford. Thỏa thuận được ký kết vào tháng 11/2020 giữa AstraZeneca Việt Nam, Bộ Y tế và Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC), giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á tiếp cận vắc xin này.

Tính đến nay, đã có hơn 5,7 triệu liều vắc xin AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam thông qua hợp đồng đặt mua trước, cơ chế COVAX, và viện trợ song phương giữa chính phủ các nước. Trong đó có gần 1 triệu liều từ hợp đồng của VNVC và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

AstraZeneca là vắc xin COVID-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng và cung cấp với số lượng lớn tại Việt Nam, để hỗ trợ chương trình tiêm chủng quốc gia của Chính phủ và Bộ Y tế. Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 8/7, cả nước đã tiêm khoảng 3,9 triệu liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca.

Theo VNVC, dữ liệu gần đây của Cơ quan Y tế Công cộng Anh (PHE) cũng chứng minh rằng hai liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca có hiệu quả 92% trong việc giảm số ca nhập viện do biến thể Delta và cho thấy trong số những người được tiêm chủng không có trường hợp tử vong.

Trước 580.000 liều này, cũng trong sáng 9/7, lô vắc xin AstraZeneca do Nhật Bản tài trợ đã đến sân bay Tân Sơn Nhất.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI