2 ngư dân Việt Nam mất tích trong sự cố lật thuyền ở Hàn Quốc

06/02/2023 - 06:55

PNO - Lực lượng bảo vệ bờ biển và quân đội Hàn Quốc đã khẩn trương tìm kiếm 9 ngư dân mất tích, sau khi thuyền của họ bị lật úp ở vùng biển ngoài khơi bờ biển phía tây nam nước này.

 

Một người sống sót sau sự cố tàu đánh cá được đưa lên xe cấp cứu tại một bến tàu ở Mokpo, tỉnh Nam Jeolla,
Một người sống sót sau sự cố tàu đánh cá bị lật được đưa lên xe cấp cứu tại một bến tàu ở Mokpo, tỉnh Nam Jeolla

Con tàu nặng 24 tấn bị lật ở vùng biển cách Daebichi 16,6km về phía tây, một hòn đảo không có người ở gần khu vực Sinan. Tính đến nay, 3 người, trong đó có 1 người quốc tịch Indonesia, đã được giải cứu. Tuy nhiên, 9 người khác, trong đó có 2 công dân Việt Nam, vẫn đang mất tích, theo kết quả điều tra mới nhất.

Ngày 5/2, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã yêu cầu các quan chức hàng đầu của tất cả các bộ và cơ quan chính phủ liên quan, nỗ lực tối đa để tìm kiếm người bị nạn, đồng thời kêu gọi hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Khoảng 30 tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển cũng như quân đội Hàn Quốc, một số máy bay tuần tra hàng hải và thợ lặn cũng đã được điều tới khu vực thuyền bị lật. Tại cuộc họp với các gia đình nạn nhân, quan chức chính phủ cho biết hầu hết những người mất tích được cho là đang ở trên boong tàu vào thời điểm tàu ​​bị lật.

"Cần điều tra thêm để tìm hiểu xem liệu họ có được thuyền trưởng hướng dẫn ra ngoài boong hay không. Chúng tôi sẽ chia sẻ kết quả điều tra với các gia đình ngay khi có kết luận” - quan chức nói thêm.

Nguyên nhân vụ việc hiện vẫn chưa rõ ràng. Các thành viên thủy thủ đoàn may mắn sống sót cho biết, nước biển bắt đầu tràn vào phòng máy không rõ lý do, trước khi tàu bị lật sang một bên. Các nhà chức trách thông tin sẽ có một cuộc điều tra kỹ lưỡng về nguyên nhân gây ra vụ vỡ thân tàu, sau khi trục vớt nó.

Thảm kịch lật thuyền mới nhất xảy ra khi những ký ức về vụ tai nạn chìm phà Sewol vẫn còn nguyên vẹn. Năm 2014, chiếc phà bị lật khi đang trên đường đến đảo nghỉ dưỡng Jeju, khiến hơn 300 người thiệt mạng, hầu hết là học sinh. Chính quyền cựu Tổng thống Park Geun-hye khi đó đã bị chỉ trích dữ dội vì thất bại trong các hoạt động cứu hộ, dẫn đến các cuộc biểu tình trên đường phố chống lại sự lãnh đạo của bà. 

Minh Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI