15 ngày không có ca nhiễm, Quảng Ngãi vẫn đề xuất giãn cách xã hội toàn tỉnh

23/08/2020 - 20:44

PNO - Dù 15 ngày liên tục không có ca nhiễm mới và 3/6 bệnh nhân COVID-19 đã được điều trị khỏi, nhưng tỉnh Quảng Ngãi vẫn đề xuất giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 19.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, tính đến 14g ngày 23/8, 15 ngày liên tục tại tỉnh chưa ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới. Toàn tỉnh đã ghi nhận 6 ca mắc trong đó 3 ca đã điều trị khỏi, 3 ca tiếp tục theo dõi, chăm sóc, điều trị tại bệnh viện dã chiến (cơ sở 2-Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn).

Hiện tỉnh đang cách ly tập trung 902 người tại các khu cách ly trên toàn tỉnh, cách ly 8.576 người tại nhà. Đã lấy mẫu của 567 người, trong đó  268 mẫu của F1 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế Quảng Ngãi kiến nghị thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh
Sở Y tế Quảng Ngãi kiến nghị thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh

Nhận định tình hình phòng chống dịch của tỉnh, Sở Y tế cho hay, số F1 được truy vết nhanh chóng, cách ly đầy đủ và xét nghiệm theo quy định. Khả năng lây nhiễm do F0, F1 đã giảm đáng kể.

Tuy nhiên, một số tỉnh thành như Đà Nẵng, Quảng Nam vẫn tiếp tục ghi nhận các ca bệnh. Vì vậy, cần thiết phải thực hiện giám sát, quản lý chặt những đối tượng từ các vùng dịch trở về nhất là các tỉnh thành nêu trên. Duy trì nguyên tắc phòng chống dịch: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch đồng thời làm tốt công tác điều trị, hạn chế thấp nhất người tử vong; tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Do đó, Sở Y tế Quảng Ngãi kiến nghị UBND tỉnh có thể xem xét thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng.

Tiếp tục duy trì các chốt kiểm tra y tế và những người đi về từ vùng dịch. Cách ly tập trung tất cả những người đến từ, đi qua các tỉnh thành đang áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng. Cách ly tập trung tất cả những người đến từ, đi qua các vùng dịch (xã, phường, thị trấn) đã được Bộ Y tế công bố trong 14 ngày kể từ ngày ghi nhận ca F0 gần nhất.

Lê Đình Dũng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Hai 24-08-2020 05:40:38

    Cố gắng đọc lại bài viết vài lần, nhưng vẫn chưa hiểu được lý do đề xuất giãn cách toàn xã hội của Quảng Ngãi, khi trong vòng 15 ngày không phát hiện ca nhiễm mới?!. Giãn cách xã hội phải chỉ là biện pháp cuối cùng trong phòng và xử lý dịch, không phải cứ thích/muốn là làm được, đừng vin vào chỉ thị, khi mà chưa chắc đã nắm mục đích của nó, đừng tùy tiện.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI