120 triệu bé gái là nạn nhân của bạo lực tình dục

05/09/2014 - 14:06

PNO - PNO - Một báo cáo mới của LHQ gây sửng sốt với con số khoảng 120 triệu trẻ em gái trên toàn thế giới trong độ tuổi dưới 20, tương đương 1/10 các em, từng bị hãm hiếp hay tấn công tình dục trong vòng một thập kỷ qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

120 trieu be gai la nan nhan cua bao luc tinh duc

Báo cáo của LHQ cho biết trẻ em khắp nơi trên thế giới thường xuyên phải đối diện với tình trạng bạo lực - Ảnh: UNICEF

Báo cáo của Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) cũng cho thấy khoảng 20% tất cả các nạn nhân các vụ giết người trên thế giới ở độ tuổi dưới 20. Cũng theo báo cáo này, khoảng 95 ngàn người trẻ tuổi bị sát hại trên toàn thế giới riêng trong năm 2012.

Báo cáo của UNICEF, dựa trên dữ liệu từ 190 quốc gia, cho biết trẻ em từ khắp nơi trên thế giới thường xuyên tiếp xúc với bạo lực, từ giết người và bạo lực tình dục cho đến bị bắt nạt và ngược đãi. Báo cáo nêu lên một loạt các lý do tại sao hiện tượng này về cơ bản vẫn bị phớt lờ, bao gồm thiếu bộ máy thực thi, thiếu sự cảm thông và các nạn nhân không muốn báo cáo về trường hợp của mình.

Bà Susan Bissell, Giám đốc bộ phận Bảo vệ Trẻ em của UNICEF, cho biết: "Đây thực sự là một hiện tượng mang tính toàn cầu, không nước nào thoát khỏi, dù là nước giàu hay nước nghèo và ở bất cứ khu vực nào trên thế giới. Đáng buồn thay, sợ dây chung dường như đang ràng buộc nhân loại lại là khả năng hành hạ trẻ em của chúng ta”.

Một báo cáo riêng của UNICEF đã đề ra một loạt các chiến lược để ngăn chặn và đối phó với bạo lực trẻ em, bao gồm hỗ trợ nhiều hơn cho các gia đình, với hy vọng làm giảm nguy cơ bạo hành trong gia đình.

THANH VÂN (Theo BBC, CRI)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI