12 người bị thương trong vụ giẫm đạp giành quà Noel tại trung tâm thương mại ở Úc

25/12/2019 - 06:00

PNO - Bong bóng chứa đầy những món quà nhỏ như phiếu cà phê và vé đậu xe miễn phí đã gây ra vụ giẫm đạp nguy hiểm tại một trung tâm mua sắm ở Sydney hôm 24/12 khiến nhiều người bị thương.

Đoạn video được ghi lại bởi những người xem từ tầng trên cho thấy khoảnh khắc đám đông khoảng 150 người ở trung tâm Westfield Parramatta chà đạp nhau để đón lấy bóng bay chứa đầy thẻ quà tặng và phiếu giảm giá.

Trong video, ông già Noel của trung tâm bị hất văng vài mét khi đám đông tiến lên. Những người mua hàng phấn khích đã tập trung cho sự kiện thả bóng bay, giữa một sự kiện mua sắm không ngừng nghỉ kéo dài 33 giờ nhân dịp Giáng sinh.

12 nguoi bi thuong trong vu giam dap gianh qua Noel tai trung tam thuong mai o Uc
Ông già Noel bị hất văng ra vài mét khi đám đông dồn về phía những quả bóng bay.

Theo trang web của Westfield Parramatta, những quả bóng bay chứa đầy quà tặng để “giúp bạn mua sắm cho đến khi gục ngã”. Nhưng khi khối bóng bay được thả xuống từ lưới, món quà Giáng sinh trở nên nguy hiểm khi đám đông đổ xô về phía trước, tạo ra một vụ giẫm đạp.

Cảnh sát và nhân viên y tế đã nhanh chóng đến hiện trường ở phía tây Sydney sau khi nhận báo cáo về một số người bị thương trong đám đông.

Một khách mua hàng, Lauren Borg bị cuốn vào vòng xoáy và nói rằng những giải thưởng mà cô nhận được không đáng để tham gia vào cảnh hỗn loạn. Cô viết trên Facebook: “Việc giành được một ly cà phê miễn phí hay một ngày đỗ xe chẳng hề xứng đáng. Nhưng cảm ơn tất cả những người quan tâm đến tôi, tôi đã an toàn”.

Những người mua sắm hoảng loạn tuyệt vọng trốn chạy khỏi đám đông một cách điên cuồng, xô ngã nhau và làm sập rào chắn. Khách hàng từ các tầng trên chỉ có thể đứng xem  trongnỗi kinh hoàng khi sự hỗn loạn diễn ra.

12 nguoi bi thuong trong vu giam dap gianh qua Noel tai trung tam thuong mai o Uc
Vụ giẫm đạp khiến 12 người bị thương nặng, nhiều người khác bị thương nhẹ.
12 nguoi bi thuong trong vu giam dap gianh qua Noel tai trung tam thuong mai o Uc
Lực lượng chức năng đưa người bị thương rời khỏi hiện trường.

Mười hai người đã được điều trị tại hiện trường; năm người trong số họ đã được đưa đến bệnh viện để tiếp tục điều trị, bao gồm bốn người đàn ông và một phụ nữ. Ba nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Westmead đang phải chịu những vấn đề nghiêm trọng bao gồm chấn thương ngực, cổ và lưng, cũng như buồn nôn và chóng mặt.

Những nạn nhân còn lại bị đau nhẹ ở cổ, lưng và mắt cá chân. Westfield nói với news.com.au rằng sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của họ.

12 nguoi bi thuong trong vu giam dap gianh qua Noel tai trung tam thuong mai o Uc
Các nhân chứng cho rằng vụ giẫm đạp hoàn toàn "không đáng".

Người phát ngôn của công ty mẹ Scentre Group cho biết: “Nhân viên của chúng tôi đã hành động nhanh chóng để hỗ trợ khách hàng, liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp và đảm bảo an toàn cho khu vực. Chúng tôi đang tiếp tục nói chuyện với khách hàng bị ảnh hưởng trực tiếp. Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét tình huống dẫn đến sự cố đêm qua”.

Ngọc Hạ (Theo News.com.au)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI