109 người thoát nạn khi tàu du lịch đâm đá ngầm

30/09/2014 - 17:03

PNO - PNO - Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc ngày 30/9 cho biết một tàu du lịch đã bị mắc cạn ngoài khơi bờ biển tây nam nước này, toàn bộ 109 người trên tàu đã được giải cứu.

edf40wrjww2tblPage:Content

109 nguoi thoat nan khi tau du lich dam da ngam 

Một tàu du lịch (phải) tiếp cận chiếc tàu bị nạn để ứng cứu - Ảnh: Yonhap

Vụ việc xảy ra khi Hàn Quốc vẫn còn chật vật giải quyết hậu quả vụ chìm phà Sewol hồi tháng Tư, khiến hơn 300 người thiệt mạng hoặc mất tích.
Tàu hành Vacance có trọng tải 171 tấn đang chở 104 du khách cùng năm thành viên thủy thủ đoàn đi một vòng quanh đảo Hongdo thì đụng phải đá ngầm ở ngoài khơi tỉnh Jeolla.

Lực lượng tuần duyên đã đến ngay hiện trường sau khi nhận được tín hiệu cầu cứu và đã giải cứu toàn bộ người có mặt trên tàu, với sự giúp sức của các tàu cá và tàu du lịch ở gần hiện trường.

Chiến dịch giải cứu diễn ra trong khoảng 30 phút, chỉ ba người bị thương nhẹ. Những người được cứu đã được đưa đến cảng trên đảo Hongdo để chờ phà đưa về cảng Mokpo.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Khu vực tàu Vacance mắc cạn chỉ cách hiện trường vụ chìm phà Sewol gây chấn động Hàn Quốc khoảng 70 km.

Còn nhớ, vụ phà Sewol, có trọng tải 6.825 tấn, bị lật chìm gần đảo Jindo vào ngày 16.4 khi đang chở 476 người, bao gồm 325 học sinh của một trường trung học.

Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc bị chỉ trích nặng nề do ứng phó ban đầu của họ với thảm họa này. Thuyền trưởng phà Sewol và các thủy thủ đoàn hiện đang bị xét xử về các tội từ giết người đến những vi phạm về luật hàng hải.

HUY KHANG

(Theo Yonhap, AFP, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI