10 tay súng IS lạm dụng bé 9 tuổi đến mức mang thai

13/04/2015 - 12:13

PNO - PN - Một bé gái chín tuổi đã mang thai sau khi bị các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lạm dụng ở miền Bắc Iraq.

 Cô bé người Yazidi vừa được thả sau một năm bị giam trong nhà tù của IS. Đây là nơi giam giữ phụ nữ và các cô gái trẻ, những người phải làm “nô lệ tình dục” cho các chiến binh.

Đầu tuần trước, hơn 200 người Yazidi gồm phụ nữ, trẻ em, người già được thả gần Kirkuk, miền Bắc Iraq sau khi bị IS bắt giữ hồi tháng Sáu năm ngoái.

10 tay sung IS lam dung be 9 tuoi den muc mang thai

Một người mẹ ôm con trai khi bà được tự do - Ảnh: Anadolu

Có khoảng 40 nghìn người bị bắt cóc khi các tay súng IS tấn công những ngôi làng của người Yazidi vào mùa hè năm ngoái. Sau đó, hàng trăm người có thể về nhà nhờ trốn thoát hoặc được IS thả tự do, cô bé chín tuổi mang thai là một trong số đó.

Theo các nhân viên cứu trợ, cô bé bị ít nhất 10 tay súng xâm hại tình dục trong thời gian bị giam cầm. “Hầu hết là những tay súng ở tiền tuyến hoặc những kẻ thực hiện đánh bom liều chết và phần thưởng cho sự “dũng cảm” đó chính là các cô gái”, Yousif Daoud, một nhân viên cứu trợ có trụ sở ở Cannada cho biết. “Cô ấy hãy còn quá nhỏ, vì thế bé có thể sẽ chết nếu sinh con, thế nhưng phương pháp sinh mổ cũng không an toàn cho bé. Việc bị lạm dụng tình dục đã ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ tinh thần và thể chất của em”.

Cô bé chín tuổi được một tổ chức từ thiện đưa đến Đức hồi tuần trước.

10 tay sung IS lam dung be 9 tuoi den muc mang thai

Trong 216 tù nhân Yazidi vừa được IS trả tự do có 40 trẻ em, nhiều người có dấu hiệu bị lạm dụng - Ảnh: Reuters

Một người phụ nữ giấu tên cho biết, chị bảo con trai và hai con gái chạy trốn khi các tay súng đến gần vì sức khoẻ của chị không tốt nên không muốn ảnh hưởng việc trốn chạy của các con. “Tôi mất hết hy vọng được gặp lại con lần nữa. Thế nhưng, giờ đây điều kỳ diệu đó lại xảy ra”, người phụ nữ vừa nói vừa lau nước mắt.

Được biết 216 tù nhân Yazidi vừa được thả trong tình trạng sức khoẻ suy yếu và có những dấu hiệu bị lạm dụng tình dục. Tổng tư lệnh Hiwa Abdullah ở thành phố Kirkuk cho biết, trong số những người được thả có 40 trẻ em, một vài em bị kiệt sức và rối loạn ngôn ngữ.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao các tay súng IS lại quyết định thả các tù nhân này.

Dưới đây là hình ảnh những người Yazidi hội ngộ người thân:

10 tay sung IS lam dung be 9 tuoi den muc mang thai10 tay sung IS lam dung be 9 tuoi den muc mang thai

10 tay sung IS lam dung be 9 tuoi den muc mang thai

 10 tay sung IS lam dung be 9 tuoi den muc mang thai

PHƯƠNG ANH
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI