Campuchia: Bắt 11 đối tượng liên quan hoạt động buôn người tại Sihanoukville

26/08/2022 - 14:18

Rạng sáng 26/8, lực lượng chức năng Campuchia đã triển khai chuyên án đấu tranh, trấn áp và bắt giữ 11 đối tượng liên quan hoạt động buôn người tại thành phố Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk, thu giữ một số vũ khí, đạn dược.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Quốc vụ khanh kiêm người phát ngôn Bộ Nội vụ Campuchia, Đại tướng Khieu Sopheak cho biết chiến dịch cao điểm truy quét tội phạm buôn người lao động được Bộ Nội vụ triển khai thực hiện từ ngày 23/8, sau khi có đơn khiếu nại gửi đến đường dây nóng của Nhóm công tác do Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Krala Hom Sar Kheng phụ trách, tố cáo vụ việc 1 phụ nữ bị một băng nhóm giam giữ tại công ty ở Sihanoukville.

Cảnh sát Campuchia gác tại thủ đô Phnom Penh - Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Cảnh sát Campuchia gác tại thủ đô Phnom Penh - Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Trong ngày đầu tiên của chiến dịch, cảnh sát Campuchia đã bắt giữ 5 nghi phạm người Trung Quốc và trả tự do cho 1 phụ nữ quốc tịch Malaysia. Sau khi điều tra, nắm tình hình, công an Campuchia tiếp tục bắt giữ 8 đối tượng khác và thu 1 súng ngắn. Đến 1g30 ngày 26/8, lực lượng chức năng truy xét mở rộng, bắt giữ thêm 3 đối tượng mua bán vũ khí cùng tang vật là nhiều loại súng và đạn dược...

Trước đó, ngày 25/8, Hãng thông tấn quốc gia AKP của Campuchia cho biết, Tỉnh trưởng kiêm Trưởng Ban chỉ đạo thống nhất tỉnh Preah Sihanuok Kuoch Chamroeun đã chỉ đạo các lực lượng chức năng địa phương khẩn trương điều tra các thông tin liên quan nạn buôn người và bắt, giữ người trái phép trên địa bàn tỉnh để xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI