‘Cô gái trong lưới nhện ảo’: Cũ kỹ và nhàm chán

08/11/2018 - 18:17

PNO - Thay thế cho câu chuyện tâm lý của Lisbeth Salander, phần phim tiếp theo của ‘Cô gái hình xăm rồng’ trở thành một bộ phim giật gân chung chung và nhàm chán.

Tiếp nối thành công của Cô gái có hình xăm rồng (The Girl with the Dragon Tattoo) được chuyển thể từ bộ 3 tiểu thuyết trinh thám Millennium của tác giả người Thụy Điển - Stieg Larsson, Cô gái trong lưới nhện ảo (The Girl in the Spider’s Web) khai thác sâu hơn quá khứ của nữ hacker Lisbeth Salander và đẩy cô vào “mạng nhện” của những tên tội phạm công nghệ.

Bạn của Lisbeth - nhà báo điều tra Mikael Blomlvist - cũng bị cuốn vào nguy hiểm. Ở phần này, nữ diễn viên Claire Foy thay cho Rooney Mara, còn Fede Alvarez thay cho đạo diễn David Fincher để cầm trịch bộ phim.

Trailer phim Cô gái trong lưới nhện ảo:

 

Sẽ khập khiễng nếu so sánh The Girl with the Dragon Tattoo do Hollywood sản xuất và phiên bản gốc do Thụy Điển làm với 3 series khiến khán giả nín thở theo dõi, vừa thương cảm, xót xa cho Lisbeth Salander, vừa căm giận xã hội dối trá, căm ghét phụ nữ, khéo léo khoác lên vẻ văn minh, lịch lãm để che giấu bạo lực, ấu dâm, sự tàn bạo, sẵn sàng thủ tiêu nạn nhân khi “đánh hơi” được mối nguy hại.

Mặc dù ở tầng nghĩa sâu hơn, phiên bản Hollywood không bóc trần được bản chất giả dối mà bản gốc làm được song vẫn phải khẳng định rằng, The Girl with the Dragon Tattoo đã lột tả thành công nỗi đau thể xác và tinh thần mà Lisbeth phải chịu đựng.

‘Co gai trong luoi nhen ao’: Cu ky va nham chan
Ngay từ khi vừa tiết lộ, The Girl in the Spider’s Web đã nhận được sự quan tâm của công chúng

Chính vì thế, người xem có quyền kỳ vọng ở phần The Girl in the Spider’s Web. Tuy nhiên, những gì khán giả nhận được chỉ là một bộ phim hành động chung chung với nội dung cũ kỹ, hoàn toàn thiếu liên kết với phần phim trước đó.

The Girl in the Spider’s Web đã biến Lisbeth Salander thành một điệp viên kiêm siêu anh hùng giải cứu thế giới bằng việc đánh cắp phần mềm tên lửa hạt nhân. Nhiều tình huống trong phim được sắp đặt lộ liễu gây khó chịu cho người xem. Lisbeth Salander trở nên nhỏ bé, đơn giản đến tẻ nhạt. Nhà báo điều tra Mikael Blomlvist, anh chàng điệp viên Mỹ, cô gái khách hàng mua công nghệ nguyên tử đều mờ nhạt, thiếu tính cách.

‘Co gai trong luoi nhen ao’: Cu ky va nham chan
Claire Foy - không hề lép vế trước những phiên bản Lisbeth Salander

Điểm sáng nhất trong The Girl in the Spider’s Web chính là diễn xuất của Claire Foy. Cô hoàn toàn vượt qua cái bóng của Noomi Rapace (bản Thụy Điển), Rooney Mara (bản Hollywood), chứng minh khả năng diễn xuất đa dạng và là hiện thân hoàn hảo của Lisbeth Salander. Thế nhưng, tương tự như những gì The Girl in the Spider’s Web bày binh bố trận, nỗ lực của Claire Foy đã không được đền đáp.

Tại Việt Nam, phim chính thức khởi chiếu vào ngày 9/11. 

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI