YouTuber Thơ Nguyễn nhận lỗi, bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng clip "xin vía học giỏi"

16/03/2021 - 18:23

PNO - Thanh tra Sở Thông tin truyền thông tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt YouTuber Thơ Nguyễn 7,5 triệu đồng.

Chiều ngày 16/3, liên ngành Thanh tra sở Thông tin truyền thông, Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục có buổi làm việc với YouTuber Thơ Nguyễn, chủ kênh Tiktok “Thơ Nguyễn” về việc đăng clip “xin vía học giỏi”.

Tại buổi làm việc, YouTuber Thơ Nguyễn cho biết, đã nhận thức được hành vi vi phạm do không cố ý và đã gửi lời xin lỗi tới các cơ quan chức năng, các em nhỏ và cộng đồng mạng về việc đăng clip “xin vía học giỏi” gây hiểu lầm mê tín dị đoan trong thời gian qua.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc của YouTuber Thơ Nguyễn với cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương

Cụ thể, vào ngày 27/2/2021, Thơ Nguyễn đã đăng đoạn video có nội dung “xin vía học giỏi” trên mạng xã hội TikTok. Video gồm 2 phần, phần 1 là nội dung video gây tranh cãi, dậy sóng trên cộng đồng mạng, phần 2 là video “đính chính” với các em nhỏ, đây là búp bê thường, không phải là búp bê ma, “muốn học giỏi thì phải siêng học chứ không cầu xin được”. 

YouTuber Thơ Nguyễn giải trình, do TikTok chỉ cho đăng mỗi đoạn video có thời lượng tối đa 60 giây nên có tình trạng video nêu trên được đăng ở hai thời điểm khác nhau (không liên tục) gây hiểu lầm cho cộng đồng mạng.

Thanh tra Sở Thông tin truyền thông tỉnh Bình Dương xác định việc đăng clip “xin vía học giỏi” lên mạng xã hội của YouTuber Thơ Nguyễn là hành vi vi phạm cung cấp, chia sẻ thông tin cổ xúy mê tín dị đoan và đã lập biên bản, ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng.

Thơ Nguyễn là chủ kênh YouTube Thơ Nguyễn với 8,7 triệu lượt người theo dõi, TikTok Thơ Nguyễn với 900.000 lượt theo dõi và Fanpage Thơ Nguyễn 400.000 có lượt follow. Theo YouTuber Thơ Nguyễn, sau khi sự việc xảy ra cô và ekip đã ẩn hết các clip đã đăng trước đó và tạm ngưng làm YouTube trong thời gian tới.

Phạm Diện

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI