Yêu xa qua Facebook cũng lắm phiền

11/06/2019 - 05:47

PNO - Nhờ có Facebook mà con người kết nối với nhau dễ dàng hơn. Nhưng cũng vì có Facebook mà có nhiều tình huống oái ăm xuất hiện, và chị thì đang vật vã trong cảnh yêu xa qua Facebook giống hệt bọn trẻ.

Chị có một con trai, cũng không phải lớn tuổi nhưng đã qua thời son trẻ. Đứa trẻ thì còn bé, luôn bám mẹ, đương nhiên vì cậu cũng thiếu thốn tình cảm của bố. Cứ tưởng cuộc đời rồi sẽ trôi qua một cách êm đềm như thế thì đột nhiên chị phải lòng một anh nhà văn lớn tuổi.

Cũng không có gì sai khi chị đã ly hôn còn anh độc thân đã nhiều năm. Tuổi tác không phải là trở ngại lớn nhất của hai người mà là khoảng cách địa lý vì anh và chị sống ở hai thành phố cách nhau hơn 1000 km. Thỉnh thoảng anh lại vì công việc, đi Châu Âu một hay hai tháng là chuyện thường.

Yeu xa qua Facebook cung lam phien
Chị ôm điện thoại suốt ngày. Hình minh họa

Người xưa nói: “Xa mặt cách lòng” hay “nhất cự ly nhì tốc độ” là hoàn toàn có cơ sở. Nhất là chị cần người san xẻ những buồn vui của cuộc sống hằng ngày. Anh thì cần có người chăm sóc vì ở một mình đã nhiều năm, nhất là tuổi càng cao càng muốn có người bên cạnh. Nhưng công việc của cả hai đều gắn chặt ở thành phố nơi mình sinh sống.

Dù vậy, may là có Facebook và các phương tiện khác, anh chị có thể gọi điện cho nhau mà không tốn thêm tiền điện thoại. Có thể nhìn nhau qua facetime, có thể trò chuyện bất cứ lúc nào qua Messenger, thậm chí có thể comment chọc ghẹo nhau trên mạng xã hội.

Những tưởng lợi nhưng hóa ra cũng có điểm hại. Không biết những cặp đôi yêu xa qua Facebook có giống chị hay không mà tôi thấy tay chị không rời điện thoại, lúc nào cũng "trực chiến" online. Tất nhiên là đợi tin nhắn của anh người yêu. Cũng có khi thấy chị than chị thức cả đêm vì anh đang ở Pháp, lệch múi giờ với chị cả nửa ngày, thành ra chị cố thức để nói chuyện với anh.

Những điều đó suy cho cùng cũng là một điều bình thường của những cặp đôi yêu xa, vì sự kết nối của hai con tim bao giờ cũng là điều cần thiết. Chỉ khác là vì anh người yêu của chị là nhà văn. Dù đã lớn tuổi nhưng còn rất đỏm dáng. Chưa kể, phải công nhận là anh rất thông minh và hài hước. Có lẽ, anh đã thu hút bằng sự duyên dáng ấy, để chị có thể vượt qua vết thương lòng và khoảng cách chênh lệch tuổi tác lớn như vậy.

Mà phải chi anh chỉ thu hút mỗi chị. Facebook anh ngập tràn những comment chọc ghẹo của mấy cô mấy bà. Có khi là học trò trẻ đẹp, có khi là mấy nàng yêu văn thơ của anh. Anh cũng đâu vừa, cũng lả lơi nhắn lại. Dù là chỉ mấy lời chọc ghẹo, xét cho cùng cũng nằm trong giới hạn cho phép nhưng cũng khiến chị bốc hỏa!

Là một người tương đối nổi tiếng, lại có uy tín trong lĩnh vực của anh, việc anh có người này người kia yêu quý, quả là phải mừng. Vậy mà chị không vui. Vì chị cảm thấy tự ti với bản thân, đã một lần đò, gánh nặng con cái, kinh tế cũng không phải dư dả cho nên chị thấy ghen với mấy cô chỉ là biểu hiện bên ngoài. Bên trong chị luôn có sự tự ti về bản thân.

Yeu xa qua Facebook cung lam phien
Yêu xa cần lắm sự tin tưởng

Nhưng anh đã chọn chị, có nghĩa là chị có điều gì đặc biệt lắm anh mới yêu. Chưa kể là anh còn đắm đuối chị trong suốt một năm đầu. Thời gian ấy tôi hay đùa là anh chị đi làm nuôi hãng hàng không. Thay vì tự ti, có lẽ chị nên dành thời gian để chăm chút ngoại hình, trau dồi bản thân và tìm hiểu thêm về lĩnh vực anh quan tâm có lẽ sẽ hay hơn.

Yêu xa qua Facebook lắm khi cũng hại người ta lắm. Nhưng mạng xã hội hay chiếc điện thoại cũng chỉ là công cụ mà thôi. “Tình yêu trong xa cách giống như ngọn lửa trong gió, gió dập tắt ngọn lửa nhỏ , và thổi bùng ngọn lửa to”, ở khía cạnh nào đó, trong một thời gian nhất định, Facebook đã làm tốt nhiệm vụ của nó là kết nối. Còn kết nối thế nào, ấy là việc nằm ngoài của Facebook rồi!

Bất an khi yêu xa qua Facebook, có ai giống chị không?

Hàn Yên (TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI