Chồng sắp cưới bị người yêu cũ gài bẫy

10/06/2019 - 09:48

PNO - Cô ấy thản nhiên thừa nhận mình là người yêu cũ và chủ động tìm đến anh, xin một buổi đi chơi cuối cùng trước khi mất anh vĩnh viễn. Kết quả của buổi đi chơi đó chính là đứa con này.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Chỉ còn ba tuần nữa chúng em sẽ làm đám cưới. Mọi sự chuẩn bị đã xong, ảnh cưới chụp rồi, thiệp mời đã phát. Căn nhà riêng được cha mẹ anh cho cũng đã chuẩn bị sẵn, chỉ còn chờ ngày chính thức trở thành tổ ấm của hai đứa. Thế nhưng, ngay đúng giờ phút này thì một chuyện bất ngờ xảy ra.

Chong sap cuoi bi nguoi yeu cu gai bay
Cô người yêu cũ ấy nói đã mang bầu với anh ba lần rồi, nên không thể hủy thai. Hình minh họa

Cách đây ba ngày, người yêu cũ của chồng sắp cưới tìm đến, thông báo đang mang thai bốn tháng với anh ấy. Cô thản nhiên thừa nhận mình là người chủ động tìm đến anh, xin một buổi đi chơi cuối cùng trước khi mất anh vĩnh viễn. Kết quả của buổi đi chơi đó chính là đứa con này.

Cô nói rằng cô từng bỏ thai ba lần với anh và lần này thì cô không thể bỏ nữa. Cô ấy hứa sẽ bỏ qua mọi chuyện, chỉ cần em giao căn nhà sắp thành nhà riêng của hai đứa cho cô và ký vào một bản thỏa thuận về tiền trợ cấp cho đứa trẻ đến khi nó trưởng thành, cô ấy sẽ để cho đám cưới của tụi em được diễn ra êm đẹp. Bằng không, cô ấy sẽ đến phá.

Khi em hỏi anh thì anh xác nhận mọi chuyện, cầu xin em tha thứ. Anh nói rằng anh bị người yêu cũ gài bẫy và đàn ông ai cũng có thể mắc bẫy như anh. Tuy nhiên, anh nói anh không tin đó là con anh, vì cô là một cô gái không có phẩm hạnh, đó là lý do họ chia tay. Anh cho em xem khá nhiều bằng chứng thuyết phục và nói rằng anh sẽ chỉ thực hiện mọi nghĩa vụ sau khi đã kiểm tra đứa con đó đích thực là của anh.

Chỉ còn ba tuần nữa là đám cưới. Em rối quá, không biết có nên tiếp tục hay không. Em không còn tin anh nữa và đau khổ lắm. Vì đấy chính là khoảng thời gian mặn nồng, hạnh phúc nhất của chúng em. Có nên hủy bỏ đám cưới? Nếu không hủy thì có nên chấp nhận những yêu sách của cô người yêu cũ ấy hay không? Nếu không chấp nhận thì làm cách nào để không xảy ra sự cố? Có cách nào bào chữa cho anh được hay không chị?

Thiên Thu (Đồng Nai)


Thiên Thu thân mến,

Bây giờ em cần phải suy nghĩ cho rành mạch, tách biệt hai việc ra khỏi nhau: việc thứ nhất là tình cảm, sự tin tưởng và ước mong tiếp tục hôn nhân với anh có còn hay không? Việc thứ hai là giải quyết tình huống với cô gái ấy. Việc thứ nhất là của em, và việc thứ hai là của chồng chưa cưới, không phải của em.

Khi yêu và yêu quá, người ta luôn có cách bào chữa cho người mình yêu. Như em bây giờ có thể bào chữa cho anh rằng anh bị gài bẫy, anh là đàn ông khó thoát được những cái bẫy quá hiểm hóc của đàn bà. Và có một câu nữa, đôi khi nghe rất đau, nhưng không phải là không đúng: với đàn bà, tình dục và tình yêu luôn đi đôi với nhau; với đàn ông, đôi khi không phải như vậy.

Tuy nhiên, cũng không hiếm người dù yêu đến mấy, khi gặp tình huống này cũng sẽ phải chựng lại, phân vân: vậy thì người đàn ông đó có ý chí, nghị lực, bản lĩnh để vượt qua được nhiều lần cạm bẫy trong cuộc đời hay không? Chẳng lẽ vợ sẽ luôn là người phải lau chùi, băng bó những vết thương của anh ta sau những lần anh ta nhẹ dạ trước sự quyến rũ, rủ rê, mời gọi của đàn bà? Đã biết người yêu cũ không có phẩm hạnh, chê bai người ta mà còn ngã vào bẫy, liệu người đàn ông này có thật sự đáng trọng, đáng tin?

Để nghiêng về bên này hay bên kia của hai thái cực tình cảm trên, em cần phải nhìn cho rõ sự thành khẩn, nhận thức của chồng mình về sai lầm của anh ta. Nếu anh ấy thật sự ân hận, ray rứt, băn khoăn và cảm thấy có lỗi với em thì mới có thể bỏ qua. Còn nếu anh ta cứ bảo: “Đàn ông mà…”, thì em hãy suy nghĩ, cân nhắc lại để có chọn lựa chính xác, tránh cho mình thảm cảnh phải dọn dẹp mọi sai lầm của chồng sau này.

HẠNH DUNG 

Thư cho Hạnh Dung, xin quý vị gửi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI